Sau hơn 2 tháng khởi công, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đã thực hiện rào chắn lòng đường Lê Văn Lương để thi công hầm chui qua đường Vành đai 3
Khu vực được rào chắn để thi công kéo dài 300m (từ phía Láng Hạ đến ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến)
Mỗi bên đường Lê Văn Lương còn lại 9,5m, phục vụ ba làn xe gồm làn xe buýt nhanh, làn ôtô và làn xe máy
Công nhân phải đứng ở dải phân cách để phân làn
Do mặt đường bị thu hẹp, giao thông qua đường Lê Văn Lương thường xuyên ùn tắc cục bộ
Tài xế xe ôm công nghệ cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi lâu
Một bên làn đường trống trải, một bên các phương tiện chen nhau
Nhiều người đi xe máy phải đi lên vỉa hè để về nhà nhanh hơn
Vào khung giờ cao điểm buổi chiều, trung bình người đi xe máy phải chờ từ 4 tới 5 lượt đèn đỏ mới có thể vượt qua ngã tư này
Dải phân cách đoạn giữa tuyến đường được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, biển báo và vạch kẻ đường ưu tiên cho xe buýt BRT (đoạn qua khu vực thi công) được dỡ bỏ. Điều này khiến xe buýt BRT phải đi cùng làn các phương tiện khác
Càng về tối, đoạn đường này càng ùn tắc nghiêm trọng
Toàn cảnh đường Lê Văn Lương buổi tối nhìn từ trên cao
Ở ngã tư Lê Văn Lương - Tố Hữu - đường Vành đai 3, ban quản lý lắp thêm hàng rào chắn khiến giao thông trên đường Vành đai 3 cũng ùn tắc cục bộ
Đoạn đường Vành đai 3 tắc dài từ ngã tư Lê Văn Lương hướng về phía Linh Đàm
Cảnh sát giao thông rất vất vả phân luồng giao thông
Không chỉ CSGT, công nhân của dự án cũng được cử ra để điều tiết giao thông ở đầu công trường. Một số người không tuân thủ luật giao thông, cố tình đi lúc đèn đỏ được người này lao ra chặn lại để tránh gây ùn tắc
Theo chia sẻ của người công nhân này, anh đứng hỗ trợ phân luồng giao thông được gần 1 tuần và làm việc cho đến khi nào đường hết tắc thì mới về tắm rửa, nấu cơm, ăn tối xong thì tiếp tục đi làm ca đêm
Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có mục tiêu giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trong đô thị và từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt tại Hà Nội
Dự án xây dựng một hầm chui bê tông cốt thép trực thông theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại. Tổng chiều dài của hầm là 475 mét, trong đó hầm kín dài 95 mét, hầm hở và tường chắn dài 380 mét. Dự án có 2 hầm riêng biệt, mỗi bên hầm có mặt cắt rộng 7,75 mét, lưu thông 2 làn xe mỗi hầm, phần ngăn cách giữa là dải cây chống bụi
Dự án có thời gian thi công 18 tháng, tổng mức đầu tư là 698 tỷ đồng bằng ngân sách thành phố Hà Nội; nhà thầu thi công là liên danh Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 - Công ty CP Fecon - Công ty CP Thương mại Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng