Cắn phải… răng người trong món bánh của McDonald’s, vị khách Nhật tá hoả nhưng phản ứng của cửa hàng khiến ai cũng lắc đầu

Gia Hiển, Theo Trí Thức Trẻ 12:45 16/06/2020

Đã 2 năm trôi qua, vụ việc vẫn khiến dân tình ngán ngẩm khi nhắc lại.

Việc phát hiện ra những “vật thể lạ” trong các món ăn của những nhà hàng, thương hiệu đồ ăn nhanh, hãng đồ uống... thật ra với khách hàng cũng chẳng quá xa lạ. Điều các thực khách quan tâm hơn cả là cách xử sự, bồi thường cũng như giải quyết khủng hoảng truyền thông của các quán ăn. Nhưng đôi khi có những pha xử lý khiến ai nấy đều ngán ngẩm.

Cách đây 2 năm, một người đàn ông Nhật Bản đến cửa hàng McDonald’s ở địa phương để dùng bữa. Khi gọi món McMuffin xúc xích trứng, vị khách tá hoả khi phát hiện ra… những mảnh răng người trong phần ăn của mình. 

Cắn phải… răng người trong món bánh của McDonald’s, vị khách Nhật tá hoả nhưng phản ứng của cửa hàng khiến ai cũng lắc đầu - Ảnh 1.

Cửa hàng McDonald’s Nhật Bản (Ảnh minh hoạ).

Lập tức một “cú nổ” truyền thông đã diễn ra thời điểm 2018, cửa hàng trả lời với nhà chức trách Nhật Bản là sẽ xem xét vấn đề và xác định vấn đề trong chuỗi cung ứng thực phẩm nhập từ nước ngoài. Mặc dù vị khách người Nhật đã được hoàn lại tiền cho chiếc bánh, nhưng một sự thật hãi hùng là những chiếc răng đã “không còn nguyên vẹn”, không rõ những mảnh vụn đã đi đâu…

Cuộc điều tra lội ngược về Mỹ vì quá trình chế biến thịt cho món Muffin được xử lý tại đây. Thậm chí, các mảnh răng người còn được… gửi mẫu để phân tích sinh trắc. Người phát ngôn của McDonald’s khẳng định với tờ The Sun Online rằng an toàn và chất lượng thực phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của họ. Họ tuyên bố đây là một sự cố độc lập và sẽ tìm kiếm sự hợp tác với khách hàng địa phương để thực hiện cuộc điều tra.

Cắn phải… răng người trong món bánh của McDonald’s, vị khách Nhật tá hoả nhưng phản ứng của cửa hàng khiến ai cũng lắc đầu - Ảnh 2.

Những mảnh

Khi câu chuyện trở nên viral trên các nền tảng MXH hơn 2 năm qua, loạt cư dân mạng quốc tế đã bày tỏ sự chán chường khi hình dung ra quy trình xử lý cồng kềnh của hãng. Phải kiểm tra hồ sơ nha khoa của bao nhiêu nhân công trong hệ thống mới tìm được nguồn gốc của chiếc răng đó? Và có khi còn chẳng bao giờ tìm ra…

Đáng buồn là ngày càng có nhiều vụ việc khách hàng tìm thấy các vật thể không đáng có trong các món ăn nhanh của họ. Cùng năm 2018, một cậu bé đã tìm thấy bọ chết trong bánh burger của McDonald’s Mỹ. Một người Úc khác lại tìm thấy kẹp và tóc trong gà của KFC. Hãng Burger King cũng đã từng bị tố phục vụ khách phần ăn toàn giòi sống...

Nguồn: TruthTheory.