Đây là hệ thống 4 đơn nguyên cầu gồm 2 cầu thấp, mỗi bên kết nối với đường Nghiêm Xuân Yêm và Hoàng Liệt, 2 cầu lên xuống kết nối với đường vành đai 3 trên cao
Hiện công việc thảm nhựa đang được gấp rút thực hiện
Hai cầu cạn thấp nằm phía ngoài cùng mỗi chiều có chiều dài gần 542m, bề rộng 13m nối Nghiêm Xuân Yêm và Hoàng Liệt, trên 2 cầu cạn đều có hành lang đi bộ rộng 1,7m
Hai nhánh kết nối vành đai 3 trên cao với tổng chiều dài gần 555m, bề rộng mỗi cầu 7m
Các phương tiện ô tô khi di chuyển xuống khu vực Linh Đàm có thể xuống tại đây hoặc lên vành đai 3 từ hướng Nghiêm Xuân Yêm
Cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) được khởi công hồi cuối năm 2019, là một trong 5 công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 341 tỷ đồng
Cầu sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt.
Hệ thống kết nối từ vành đai 3 tới các cầu về cơ bản đã hoàn thành
Còn một nhánh phía đi lên từ Nghiêm Xuân Yêm đang chuẩn bị thảm nhựa
Vỉa hè lát đá rộng 1,75m, có lan can bảo vệ tại cầu thấp kết nối tuyến đi bộ quanh hồ Linh Đàm
Phía dưới tuyến đường dẫn cũng đang được sửa chữa lại, tạo đường dẫn từ gầm cầu và khi đưa vào sử dụng sẽ tạo vành đai giao thông khép kín với khu đô thị Linh Đàm, giảm áp lực giao thông các tuyến đường xung quanh
Hiện công tác lắp đặt các hạng mục như lan can, đèn và biển báo giao thông đang được thực hiện
Dự kiến cầu sẽ được thông xe vào ngày 10/10 tới
Khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ là điểm kết nối giữa Vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển) với nút giao Linh Đàm - Giải Phóng - Ngọc Hồi. Cầu vượt hồ sẽ giảm tải cho nút giao Thanh Xuân và Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm