Mới đây, UBND TP.HCM đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND quận Bình Thạnh và các Sở, ban ngành có liên quan làm việc với chủ đầu tư dự án Saigon Pearl và dự án Vinhomes về đề xuất phá bỏ bức tường ngăn cách tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua hai khu đô thị này để tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình thi công, sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
Theo đó, đoạn từ cầu Thủ Thiêm về cầu Sài Gòn hiện nay đã hình thành con đường nội bộ chạy dọc bờ sông Sài Gòn hướng từ đường Điện Biên Phủ qua 2 khu đô thị Vinhomes và Saigon Pearl nằm liền kề nhau.
Hiện tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã được cấm xe để sửa chữa sau sự cố đứt cáp ngầm, gây áp lực lớn cho giao thông các tuyến đường lân cận
Sau khi cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị hư hỏng phải cấm xe, lượng phương tiện giao thông được điều tiết chạy vào đường nội bộ khu dân cư Vinhomes để thoát ra đường Nguyễn Hữu Cảnh quay đầu về trung tâm TP.
Tuy nhiên, do chỉ chạy vào được một đoạn đường rồi lại vòng ra đường Nguyễn Hữu Cảnh nên gây áp lực giao thông trong đường nội bộ khu đô thị Vinhomes và đường Điện Biên Phủ.
Do đó, việc phá bỏ bức tường để thông tuyến đường ven sông đang là việc làm cấp thiết để giảm ùn tắc giao thông.
Một đoạn tuyến đường nội bộ khu đô thị Vinhomes đang bị quá tải giao thông vào giờ cao điểm. Đây là ngã 3 để các phương tiện rẽ ra đường Nguyễn Hữu Cảnh để về hướng quận 1
Đường ven sông Sài Gòn tại Vinhomes hiện đang có tên là Trần Trọng Kim được khu đô thị này đầu tư mở rộng thông thoáng với 6 làn xe, dài khoảng 1km.
Trong khi đó tuyến đường ven sông Sài Gòn tại Saigon Pearl có tên là đường D3, tiếp giáp với khuôn viên một trường quốc tế. Đoạn đường này được xây dựng với 4 làn xe, dài hơn 0,6km từ cầu Thủ Thiêm 1 về đường Trần Trọng Kim với nhiều mảng xanh.
Dù hai khu đô thị nằm liền kề nhau nhưng vì bức tường cao 2,5m ngăn cách khiến người dân không thể liên thông với nhau.
Nếu phá bỏ bức tường sẽ tạo thành một con đường ven sông tuyệt đẹp, giúp người dân từ TP. Thủ Đức, quận Bình Thạnh có thể di chuyển vào trung tâm TP thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, các tuyến đường nội bộ 2 của khu dân cư như D1, D2, Trần Trọng Kim… sẽ kết nối giao thông ra đường Nguyễn Hữu Cảnh, từ đó các xe lưu thông thuận lợi hơn, giảm được kẹt xe.
Tuyến đường nội đô của 2 ku đô thị thuộc theo quy hoạch của Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM là đường ven sông, phục vụ cho cộng đồng. Hiện nay tuyến đường ven sông bị ngăn cách bởi bức tường (kẻ màu vàng), cư dân 2 khu đô thị cũng không thể đi qua lại.
Bức tường cao khoảng 2,5m được xây dựng để ngăn cách 2 khu đô thị nằm sát bên nhau
Cận cảnh bức tường ngăn cách tuyến đường ven sông. Nếu phá bỏ bức tường, tuyến đường ven sông được thông xe sẽ giúp giảm tải giao thông cho khu vực quanh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh
Hiện tại lối thông duy nhất giữa 2 khu đô thị với nhau là cánh cửa mở theo giờ cố định sáng và chiều để học sinh đi học trường quốc tế tại khu đô thị Saigon Pearl
Bức tường cao khoảng 2,5m được trồng mảng xanh
Bức tường này được xây dựng ngăn cách kéo dài ra đến bờ sông Sài Gòn.
Tuyến đường D3 (đường ven sông Sài Gòn) chạy qua khu đô thị Saigon Pearl
Đường D3 chạy qua khuôn viên một trường quốc tế. Nếu phá bỏ bức tường (màu vàng) đường ven sông sẽ được kết nối, giảm áp lực giao thông, giúp người dân từ quận Bình Thạnh và TP. Thủ Đức đi quận 1 thuận tiện hơn
Đường D3 hướng đi quận 1
Tuyến đường ven sông Sài Gòn được khu đô thị Vinhomes đặt tên là Trần Trọng Kim. Tuyến đường này được xây dựng đẹp, thông thoáng
Đường ven sông Sài Gòn được khu đô thị Vinhomes đầu tư, cải tạo tuyệt đẹp với 6 làn xe
Nếu bức tường được phá bỏ, đường ven sông Sài Gòn tuyệt đẹp sẽ được hình thành, giúp người dân đi lại thuận tiện. Hiện các Sở ban ngành đang họp bàn với chủ đầu tư 2 khu đô thị về việc phá bỏ bức tường ngăn cách