Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!

Huỳnh Duy - Ảnh: Lữ Phụng Tiên, Clip: Team News, Theo Nhịp sống thị trường 14:39 02/08/2024
Chia sẻ

VinFast VF 3 là một mẫu xe mini car "thú vị" dành cho đô thị, phù hợp với nhu cầu số đông người Việt cần tìm một lựa chọn ô tô "che mưa che nắng" để di chuyển mỗi ngày.

Sáng 1/8, VinFast đã tổ chức bàn giao những chiếc xe điện VF 3 đầu tiên tới tay khách hàng. Khác với bản thử nghiệm xuất hiện vào tháng 5, bản thương mại của mẫu xe điện cỡ nhỏ này có nhiều thay đổi đáng chú ý.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!

Ngoại hình vuông gọn chắc chắn, đẹp hơn trên ảnh!

So với hình ảnh hoặc phiên bản sản xuất thử nghiệm được công bố trước đây, VF 3 bản thương mại đã được trau chuốt lại nhiều chi tiết, tạo hình vuông vức hơn.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 1.

Các chi tiết trên VF 3 được hoàn thiện tốt, không có kẻ hở. Điều này phần nào thể hiện được năng lực tối ưu quy trình sản xuất của hãng xe Việt chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 2.

Khu vực đầu xe thu hút hơn nhờ thiết kế cụm đèn trước dạng thấu kính hội tụ và logo hình cánh chim cách điệu và hài hòa hơn.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 3.

Cụm đèn sau vuông vắn trông đẹp mắt và khỏe khoắn.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 4.

Gương chiếu hậu của VF 3 có tạo hình chữ nhật đặt dọc, chỉnh cơ nhiều hướng nên có thể "gập bẻ" thoải mái mà không lo gãy.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 5.

Xe vẫn sử dụng vành thép 16 inch giống bản thử nghiệm nhưng được sơn đen. Khu vực hốc bánh xe bố trí phần ốp cùng màu với bộ mâm đen 16 inch cho cảm giác khoẻ khắn.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 6.

Dù định vị ở phân khúc mini SUV nhưng vóc dáng của xe khá bề thế, thậm chí còn cao hơn một số mẫu xe hạng A. So với đối thủ trực tiếp là Wuling MiniEV, VF 3 có phần vượt trội hơn.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 7.

Cổng sạc của VinFast VF 3 được đặt ở khu vực hông bên phải. Xe có hỗ trợ sạc nhanh, mất 36 phút để sạc từ 10 – 70% pin. Nếu cắm sạc thông thường tại nhà, trung bình, thời gian sạc để đạt mức pin 10%-70% là khoảng 11 tiếng.

Nội thất có gì trong tầm giá hơn 200 triệu đồng?

Bước vào bên trong, nội thất của VinFast VF 3 có nhiều khác biệt so với bản thử nghiệm.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 8.

Khoang cabin sử dụng tông màu xám và đen là chủ đạo, viền cửa gió điều hòa được sơn màu be.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 9.

Khu vực này khá rộng rãi và thoáng đãng nhờ cách bố trí kính lái xa ghế ngồi, cùng kính cửa sổ hai bên khá lớn.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 10.

Ngồi vào vị trí lái của VF 3, cảm nhận đầu tiên của chính là tầm quan sát rộng rãi, nhờ cột A mỏng và phần chân gương được đặt xuống dưới thân xe. Tay lái cũng khá nhẹ nhàng khi đánh lái. Tuy nhiên, khả năng cách âm của VF 3 chỉ dừng lại ở mức khá khi vẫn còn nghe tiếng vọng từ mặt đường.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 11.

Phần màn hình trung tâm có kích thước tới 10 inch, lớn hơn cả "đàn anh" VF 5 Plus (8 inch) cũng là điểm nhấn của dòng xe điện mini VinFast vừa bàn giao tới người dùng. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình này khá sắc nét, độ mượt tốt, hiển thị đầy đủ thông tin do xe không có cụm đồng hồ sau vô-lăng.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 12.

Xe cũng được trang bị điều hòa cơ, loa giải trí, một cổng sạc kiêm kết nối chuẩn Type-C, những tiện ích ở mức cơ bản. Nhưng đây cũng là điều dễ hiểu, do VinFast VF 3 là một mẫu xe có giá rẻ trong khoảng 200-300 triệu đồng.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 13.

Với hàng ghế thứ hai, điểm cộng nằm ở cách thiết kế mang đến cảm giác hai ghế tách biệt, thay vì kiểu thiết kế dạng băng ghế như thường gặp trên một số dòng xe mini car. Hàng ghế thứ này có độ ngả tốt, không gian bề ngang đủ rộng rãi cho 2 người lớn.

Cầm lái VinFast VF 3 vừa được bàn giao: Ngồi lái thoải mái, đi phố cực kỳ linh hoạt, "quá hời" với cái giá hơn 200 triệu!- Ảnh 14.

Một điểm cộng nữa khi cầm lái mẫu SUV siêu nhỏ của VinFast là khả năng xoay trở, quay đầu khá linh hoạt. Đây là những yếu tố dễ dàng thuyết phục được số đông người dân có nhu cầu một chiếc xe chạy quãng ngắn trong đô thị, xe cho các bà nội trợ hoặc dân văn phòng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày