Cấm cầu, phân luồng phương tiện để sửa cầu Thăng Long từ tháng 8

LÊ HỮU VIỆT, Theo Tiền phong 22:59 20/07/2020
Chia sẻ

Chiều 20/7, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đã họp báo công bố phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long và phân luồng phương tiện trong thời gian đóng cầu để sửa chữa.

Cấm cầu, phân luồng phương tiện để sửa cầu Thăng Long từ tháng 8 - Ảnh 1.

Sẽ cấm cầu Thăng Long từ đầu tháng 8 tới phục vụ sửa chữa.

Tổng cục Đường bộ đã phối hợp với Sở GTVT Hà Nội để lên phương án điều tiết, phân luồng giao thông trong thời gian đóng cầu Thăng Long sửa chữa.

Việc phân luồng phương tiện được thực hiện thí điểm từ ngày 28/7 – 8/8, sau đó chính thức cấm cầu Thăng Long để thi công từ ngày 8/8.

Theo phương án phân luồng, các phương tiện đi/đến Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc… sẽ lưu thông qua cầu Vĩnh Thịnh. Các phương tiện đi/đến Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Hải Dương… sẽ lưu thông qua cầu Thanh Trì (vành đai 3).

Các phương tiện từ các tỉnh phía Nam đi các tỉnh phía Bắc sẽ lưu thông qua cầu Hưng Hà hoặc cầu Thanh Trì sang Quốc lộ 5. Những phương tiện từ các tỉnh phía Bắc vào nội đô Hà Nội có thể lưu thông qua cầu Nhật Tân.

Tuy nhiên, việc phân luồng phương tiện sẽ không áp dụng bắt buộc, chỉ mang tính khuyến cáo, để các tài xế lựa chọn hướng đi thích hợp trong thời gian cầu Thăng Long đóng để sửa chữa.

Tổng cục Đường bộ cũng mở đường dây nóng để tiếp nhận mọi phản ánh của tài xế, người dân theo số: 0915.86.99.00.

Ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ) cho biết, giải pháp công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này sẽ bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu. Sau đó hàn các đinh neo thép vào bản thép mặt cầu, lắp đặt lưới thép, rồi đổ một lớp bê tông siêu tính năng cường độ cao (UHPC) dày 6cm. Cuối cùng sẽ phủ nhựa tạo nhám mặt cầu. Nhà thầu cũng tiến hành thay khe co giãn đã hư hỏng.

Theo ông Sỹ, phương án thi công mới sẽ đảm bảo mặt cầu sử dụng ổn định ít nhất 10 năm.

Đơn vị trúng thầu thi công mặt cầu Thăng Long lần này Liên danh Thành Hưng – Vĩnh Hưng – Phương Thành – Thuận An, giá trúng thầu hơn 242,8 tỷ đồng. Thời gian thi công dự kiến trong 150 ngày.

Trước đó, năm 2009, mặt cầu Thăng Long đã được cào bóc và thay lớp thảm mới theo công nghệ Mỹ với tổng vốn đầu tư 90 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng đưa vào sử dụng đã hư hỏng, tình trạng này kéo dài tới nay.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày