Cách thương hiệu xe tay ga Ý chinh phục giới trẻ Việt

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 12/11/2021

Piaggio là thương hiệu xe máy cao cấp trực thuộc Tập đoàn Piaggio luôn gắn liền với các dòng xe có thiết kế mang đậm dấu ấn Ý có mặt tại Việt Nam như Zip, Medley, và không thể không kể đến Liberty.

Những bước đi đầu tiên vững vàng

Piaggio Việt Nam bắt đầu hoạt động và sản xuất xe máy tay ga từ năm 2009 với sản phẩm đầu tiên là Vespa LX. Đầu năm 2011, chuyển từ việc phân phối dòng xe Liberty nhập khẩu, Piaggio Việt Nam cho ra mắt mẫu xe Liberty sản xuất trong nước đầu tiên và nhanh chóng trở thành mẫu xe tay ga được giới trẻ săn đón lúc bấy giờ và trở thành hiện tượng trên thị trường xe tay ga cao cấp tại Việt Nam.

Cách thương hiệu xe tay ga Ý chinh phục giới trẻ Việt - Ảnh 1.

Câu hỏi đặt ra cho Piaggio Việt Nam và Liberty lúc bấy giờ đó là lý do tại sao mẫu xe này lại gặt hái được thành công vang dội trong một thời gian ngắn như vậy?

Có lẽ phần lớn lý do để Liberty sớm có những thành công chính là thiết kế đậm chất Ý mang một hơi thở mới vào thị trường xe tay ga Việt Nam. Liberty có mặt trong các bức ảnh của những hotgirl đời đầu, tạo nên cơn sốt xu hướng về một món phụ kiện để thể hiện cá tính. Như một cột mốc khởi đầu cho kỷ nguyên mới trong giới yêu xe, định hình một tệp khách hàng mới với cá tính mạnh mẽ, phong cách đầy tự tin và cái tôi đậm dấu ấn để trở thành những fan trung thành của dòng xe Liberty.

Một thương hiệu song hành cùng nghệ thuật

Ngay khi vừa xuất hiện và "phá đảo" doanh số bán ra của năm 2011, Piaggio Việt Nam cho ra đời chiến dịch truyền thông với thông điệp gắn liền với mẫu xe Liberty "Art of the motorbike". Bốn nghệ sĩ quốc tế đến từ những nền văn hóa và nghệ thuật khác nhau, cùng đại diện cho thế hệ mới được chọn mời để sáng tạo và biến hóa đầy ngẫu hứng trên chiếc Liberty theo phong cách của mình, truyền tải thông điệp "Art of the Motorbike" theo cách riêng của từng nghệ sĩ.

Cách thương hiệu xe tay ga Ý chinh phục giới trẻ Việt - Ảnh 2.

"Tinh thần Liberty" tiếp tục song hành cùng nghệ thuật khi Piaggio Việt Nam giới thiệu những phiên bản Liberty các năm tiếp theo như với sự góp mặt của rapper Kim và dancer Cường Seven trong hoạt động truyền thông năm 2014.

Liberty và Gen Z

Một thế hệ được sinh ra và lớn lên trong sự bùng nổ của các thiết bị thông minh, nhu cầu của các bạn trẻ gói gọn trong sự tiện lợi của hiệu suất cao, đi cùng với thiết kế đặc sắc phù hợp với nhu cầu thể hiện bản thân và khẳng định cá tính riêng của các bạn. Nếu như đầu những năm 2010, mẫu xe Liberty là một biểu tượng của sự thời thượng và xu hướng trong giới trẻ bởi thiết kế trẻ trung, thì giờ đây, Liberty còn mang thêm một nhiệm vụ đó chính là thích ứng với thị hiếu ngày càng khắt khe hơn của nhóm khách hàng mới này.

Cách thương hiệu xe tay ga Ý chinh phục giới trẻ Việt - Ảnh 3.

Không làm thất vọng những fan trung thành của thương hiệu, tháng 9 vừa qua, Piaggio Việt Nam cho ra mắt bộ sưu tập mới với bảng màu rực rỡ hơn để đi kèm với những cải tiến vượt bậc về công nghệ, đáp ứng đúng những yêu cầu của các bạn trẻ Gen Z.

Thiết kế Ý độc đáo trứ danh của thương hiệu đích thị là một bộ khung hoàn hảo để điểm tô lên những cá tính mới của dòng xe này. Để tập trung vào đúng đối tượng khách hàng của mình, sắc đỏ Lava ấn tượng, sắc cam Taormina độc đáo cùng sắc vàng Sole rực rỡ được phát triển để khoác lên dòng xe Liberty ba màu sắc cá tính riêng biệt, nhưng đều táo bạo, mang đậm tính bứt phá.

Cách thương hiệu xe tay ga Ý chinh phục giới trẻ Việt - Ảnh 4.

Vẫn chọn lối đi nghệ thuật, Piaggio Liberty S lần này kết hợp cùng các bạn trẻ với thế giới quan và lối tư duy vô cùng mới lạ. Piaggio x Antiantiart là một lối tiếp cận mà có thể nói là rất "bạo" và đầy bất ngờ cho một thương hiệu vẫn luôn tối giản, có phần tinh tế trong bảng màu và phong cách. Sự kết hợp mới lạ này đã khuấy đảo cộng đồng mạng, tạo nên một làn sóng mến mộ mới dành cho Liberty trong lòng các bạn trẻ đang trên hành trình tìm kiếm bản sắc và khẳng định "cái tôi" của chính mình.

Cách thương hiệu xe tay ga Ý chinh phục giới trẻ Việt - Ảnh 5.

Từ những ngày đầu xuất hiện, cách tiếp cận đến thế hệ trẻ của thương hiệu luôn linh hoạt, nhanh nhẹn và phù hợp với thời cuộc cũng như tính cách của nhóm khách hàng mục tiêu. Định hình rõ rệt hướng đi về giá trị của dòng xe Liberty, Piaggio chắc chắn sẽ tiếp tục chinh phục thêm nhiều fan hâm mộ cho dòng xe trẻ trung và đầy năng động này.

Cách thương hiệu xe tay ga Ý chinh phục giới trẻ Việt - Ảnh 6.

Hiện nay, dòng xe Piaggio Liberty S 125 được bán với mức giá là 58.500.000 đồng với các màu sắc hiện đại và trẻ trung.

Với chương trình ưu đãi trả góp 0% lãi suất đến từ Piaggio Việt Nam, khách hàng có thể tậu ngay các dòng xe của thương hiệu với mức trả trước chỉ từ 23 triệu đồng.

Truy cập https://www.instagram.com/we.liberty/ và nhấn nút Theo dõi để cập nhật các thông tin mới nhất về Piaggio Liberty nhé!