Đỗ Văn Bửu Điền hay còn được gọi là Color Man sinh năm 1969 tại Bến Tre. Anh từng có 20 năm làm việc tại Đài truyền hình TP.HCM với tư cách của một nhà báo, biên tập viên.
Một thời được mệnh danh là BTV nói tiếng Anh chuẩn nhất nhì đài HTV và là gương mặt quen thuộc với không ít khán giả 7x, 8x phía Nam, nhưng sau đó anh rời công việc nhà đài để xây dựng sự nghiệp riêng.
Color Man (áo vàng - pv) là người đứng đầu công ty Điền Quân - đơn vị sản xuất gameshow ăn khách và cộng tác với loạt ngôi sao đình đám
Năm 2008, Color Man cùng bạn bè lập công ty Điền Quân Media & Entertainment từ số vốn ít hỏi để chuyên làm về sáng tạo nội dung giải trí, sản xuất phim.
Từ một đơn vị không được nhiều người trong nghề và công chúng biết tới, sau thời gian phát triển, Điền Quân dần trở thành công ty danh tiếng chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện... đặc biệt là thực hiện các gameshow giải trí.
Khoảng 5 năm trở lại đây, Điền Quân Media & Entertainment của Color Man gây tiếng vang lớn khi sở hữu loạt chương trình ăn khách như: Thách Thức Danh Hài, Giọng Ải Giọng Ai, Mặt Nạ Ngôi Sao...
Đơn vị cũng tạo được uy tín cùng sự lan tỏa khi cộng tác với toàn ngôi sao đình đám như: Mỹ Tâm, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang, Ngô Kiến Huy....
Không dừng lại ở hoạt động giải trí, Color Man đang sử dụng chính tên tuổi của Điền Quân để phát triển thêm tại lĩnh vực xây dựng hình ảnh cá nhân, nhà hàng - quán cà phê, thời trang...
Anh xây dựng hình ảnh gần gũi, thích ăn mặc lòe loẹt và lăn xả làm mọi việc
Bước vào độ tuổi 52, "ông trùm" Điền Quân có cả danh tiếng và độ giàu có nhiều người ao ước. Tuy nhiên Color Man lại có cách sống kì lạ, thường xuyên gây bàn tán.
Không thích sử dụng hàng hiệu đắt đỏ, anh thường diện những bộ trang phục bình dân, màu sắc lòe loẹt. Color Man từng chia sẻ rằng anh lựa chọn kiểu quần áo như vậy cho vui mắt và cũng tạo được sự thoải mái, gần gũi với đồng nghiệp.
Là người đứng trên gần 1000 nhân viên, ctv nhưng anh sẵn sàng lăn xả để tự sản xuất nội dung.
Tạo dựng được kênh YouTube thu hút hàng triệu người theo dõi, Color Man tận dụng chính kiến thức, kinh nghiệm, sự tự tin và hoạt động của bản thân để tạo ra những video có nội dung phong phú.
Vài năm trở lại đây, việc anh mở tiệm bánh mì vỉa hè, sản xuất hàng loạt các loạt gia vị, nước chấm truyền thống... tiếp tục thu hút nhiều sự quan tâm.
Ngay trong thời điểm TP.HCM chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, Color Man không ngại cùng người thân livestream bán hàng hay sẵn sàng làm shipper kiếm vài chục ít ỏi sau mỗi cuốc xe.
Có những ý kiến trái chiều cho rằng anh "chiêu trò" để làm phong phú cho các kênh nội dung đang sở hữu, song Color Man không mấy bận tâm mà vẫn làm những điều cảm thấy thích, phù hợp.
Trong mùa dịch, anh sẵn sàng làm shipper, bán hàng online...