Màn trình diễn xuất sắc tại World Cup 2022 của Lionel Messi không chỉ giúp anh khẳng định vị thế trong làng bóng đá mà còn đem đến niềm vui cho rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới. Những câu chuyện xung quanh Messi cùng đồng đội ở tuyển Argentina trong và ngoài sân cỏ vẫn đang được bàn tán sôi nổi. Thậm chí Argentina đã cho toàn dân nghỉ 1 ngày để ăn mừng vô địch World Cup. Tuy nhiên, ngoài người hâm mộ, một số thương hiệu cũng có lý do xứng đáng để ăn mừng, hòa cùng không khí náo nhiệt này.
Lionel Messi
Theo báo cáo của Barca Universal, một số thương hiệu mà Lionel Messi hợp tác đã tăng hơn 42 tỷ bảng Anh (hơn 1,2 triệu tỷ VNĐ) giá trị thị trường trong 1 tháng World Cup diễn ra. Một số công ty có vốn hoá thị trường tăng như Budweiser (7,51%), Louis Vuitton (6,56%), Mastercard (3,87%), Activision (3,81%), và Pepsi (1,11%).
Hiện nay, các cầu thủ bóng đá có giá trị thương mại khá cao, đây cũng được cho là trận chiến giữa các thương hiệu. Chẳng hạn, vài tháng sau khi Ronaldo ký hợp đồng "dài hạn" với Nike vào năm 2016, được đồn đại là tương tự như hợp đồng trọn đời được ký bởi ngôi sao bóng rổ LeBron James - và có khả năng trị giá 1 tỷ đô la (hơn 24,6 nghìn tỷ đồng), Messi cũng đã ký kết với Adidas. Các điều khoản chính xác không được tiết lộ, nhưng các báo cáo ở Tây Ban Nha cho thấy nó sẽ kéo dài ít nhất cho đến khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của anh.
Messi là gương mặt cho các nhãn hàng lớn
Hay như Neymar đã có một hợp đồng 11 năm với Nike sẽ kết thúc vào năm 2022, hợp đồng đó trị giá 105 triệu đô la (2,6 nghìn tỷ). Bên cạnh đó, Kylian Mbappé đang có hợp đồng quảng cáo với hãng thời trang thể thao như Nike, kiếm khoảng 5 triệu đô la/năm (gần 118 tỷ đồng). Ngoài ra, anh chàng là gương mặt đại diện của tựa game FIFA nổi tiếng và đại sứ cho Hublot - hãng đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sĩ - với bản hợp đồng có thể lên tới 1,1 triệu đô la/năm (gần 26 tỷ đồng).
Neymar và Mbappé
Theo Amir Somoggi, chuyên gia tiếp thị thể thao và đối tác quản lý của Sports Value, mối quan hệ yêu mến giữa những người xem bóng đá và cầu thủ bền chặt và lâu dài hơn tưởng tượng. "Từ thời Hy Lạp cổ đại, con người đã có niềm đam mê nhất định với thần tượng. Vì vậy, lý do chính mà các thương hiệu quan tâm đến cầu thủ, đến thần tượng, là mối quan hệ, lòng ngưỡng mộ của hầu hết mọi người về 1 người nổi tiếng nào đó", Somoggi giải thích.
Bóng đá được coi là môn thể thao vua ở rất nhiều nơi trên thế giới, gắn kết rất nhiều người, cùng nhau chơi hay là xem. Do vậy, cầu thủ thường sẽ có mức ảnh hưởng rất lớn đến nhiều người, khi mà họ tiếp xúc với bộ môn này từ rất bé. Những giá trị đến từ cách chơi, lối sống, giúp lan tỏa thông điệp của các nhãn hàng đến khách hàng tiềm năng. Đây là một trong những lý do lớn nhất khiến các cầu thủ bóng đá thường nhận được hợp đồng quảng cáo lớn cũng như giá trị thương mại cao.
Theo Ndtv, Publicidade