Đến hẹn lại lên, vào ngày 11, 12/5, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã lần lượt công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam và nữ tháng 5 dựa trên phân tích dữ liệu từ sự quan tâm của công chúng, phạm vi phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng từ ngày 9/4 đến ngày 11/5. Và những cái tên hot nhất trong giới idol Kpop hiện nay đã lộ diện.
Đầu tiên, ngôi vương của bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam lần này tiếp tục thuộc về BTS. Đáng nói, đây là tháng thứ 12 liên tiếp nhóm xuất sắc giành được vị trí này, BTS đang dần khẳng định vị thế "bất khả chiến bại" của mình ở cả đấu trường trong và ngoài nước. Theo sau BTS là sự "hồi sinh" ngoạn mục của NU'EST, đây cũng là vị trí cao nhất mà các chàng trai đến từ Pledis Entertainment từng đạt được.
Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng là EXO với vị trí cuối cùng trong top 3. Nhóm nhạc "gạo cội" Super Junior xếp ở vị trí thứ 4, năm nay là năm đánh dấu sự trở lại của nhóm với đội hình đầy đủ các thành viên. Ngoài ra, SHINee bị loạt đàn em kém nổi vượt mặt.
BTS xưng vương với 24.925.833 điểm, tăng 54,5% so với tháng trước. Những từ khóa có xếp hạng cao liên quan đến nhóm bao gồm "Billboard", "Youtube" và "Jimin". Trong đó, phân tích từ khóa nổi bật có "ngầu", "vui vẻ", "tỏa sáng". Phản ứng tích cực đối với nhóm cũng chiếm đến 98,75%
NU’EST vừa có màn trở lại đầy đủ thành viên với "BET BET" và xuất sắc giành được cúp trên Show Champion sau 7 năm "lặn ngụp". Nhóm xếp ở vị trí thứ 2 với 4.772.695 điểm, mặc dù giảm 6,85% so với tháng trước nhưng dù sao đây vẫn là thứ hạng cao nhất mà NU’EST từng đạt được
EXO với 3.564.879 điểm đã "hạ cánh" an toàn ở vị trí thứ 3, thống kê cũng cho thấy mức giảm 42,93% so với tháng trước. Nhóm đang trong độ tuổi các thành viên lần lượt nhập ngũ, sắp tới đây, Xiumin sẽ là thành viên đầu tiên thực hiện nghĩa vụ này. Có lẽ sẽ rất lâu nữa, người hâm mộ mới lại được thấy một EXO với đầy đủ các thành viên
Những vị trí còn lại trong top 10 bao gồm:
4. Super Junior
5. SEVENTEEN
6. The Boyz
7. Stray Kids
8. SHINee
9. MONSTA X
10. PENTAGON
Nếu như BTS giữ ngôi vương ở bảng nam thì ở bảng nữ, BLACKPINK cũng không hề "yếu thế" khi xưng ngôi hậu tháng thứ 5 liên tiếp. Có thể nói, sự bùng nổ của 4 cô gái đến từ YG đã hoàn toàn lấn át TWICE. So với BLACKPINK được YG chú trọng quảng bá "Kill This Love" một cách rầm rộ thì JYP lại khiến người hâm mộ thất vọng khi bỏ bê TWICE, ca khúc chủ đề "Fancy" cũng bị netizen đánh giá là "thất bại lớn nhất" trong sự nghiệp của TWICE.
Vị trí cuối cùng trong top 3 thuộc về IZ*ONE, nhỏ mà có võ, các cô gái dù hạ xuống một bậc so với tháng trước nhưng vẫn vượt qua đàn chị Red Velvet hiện đang xếp ở vị trí thứ 4. MOMOLAND hạ cánh an toàn với vị trí thứ 5, nhóm vừa qua đã có sản phẩm âm nhạc kết hợp với ca sĩ Erik của Việt Nam.
BLACKPINK đã có quãng thời gian Mỹ tiến thành công rực rỡ, nhóm đứng đầu bảng xếp hạng với 15.698.051 điểm, tăng 15,66% so với tháng trước. Những từ khóa có xếp hạng cao liên quan đến nhóm bao gồm "DDU-DU DDU-DU", "Youtube" và "Jennie". Trong đó, phân tích từ khóa nổi bật có "xinh đẹp", "dễ thương", "ngầu". Phản ứng tích cực chiếm 73,01%
TWICE giành vị trí Á quân với 13.240.118 điểm, tăng 83% so với tháng trước. Đợt comeback vừa rồi của nhóm đánh dấu sự thay đổi phong cách từ dễ thương sang quyến rũ, trưởng thành, dù "Fancy" chưa thực sự gây được tiếng vang nhưng người hâm mộ vẫn vô cùng hoan nghênh tinh thần "đổi mới" của TWICE
Thời gian khi mới debut, IZ*ONE bị đánh giá là bước lùi"so với I.O.I và Wanna One. Nhưng vượt lên những chỉ trích của cộng đồng mạng, nhóm đang ngày càng khẳng định tên tuổi của mình bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Tài năng và nhan sắc nổi trội so với mặt bằng chung cũng giúp nhóm ghi tên mình vào top 3 nhóm nhạc nữ đình đám nhất, đẩy Red Velvet xuống vị trí thứ 4. Nhóm đạt được 10.349.655 điểm, tăng 5,67% so với tháng trước
Những cái tên còn lại trong top 10:
4. Red Velvet
5. MOMOLAND
6. SNSD
7. G-FRIEND
8. Oh My Girl
9. MAMAMOO
10. GWSN
Nguồn: Soompi