Bữa cơm nhà và câu chuyện chia sẻ yêu thương

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:30 20/09/2021

Ý tưởng dự án xuất phát từ bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, đặc biệt là ở TP. Hồ Chí Minh lần này thực sự khốc liệt.

Ý tưởng dự án Home Love

Khi mà nơi có cái tên diễm lệ "thành phố không ngủ" lần này dường như đã ngủ quên được 1 thời gian, không dài không ngắn nhưng cũng đủ làm người sinh sống tại thành phố nhớ nhung cái nhộn nhịp của chốn thành thị. Không dừng ở đó, đợt bùng phát dịch lần này đã lấy đi nhiều nước mắt, nhiều gia đình đã không còn những bữa cơm sum vầy, đủ đầy về tình thương nữa. Đây cũng chính là sự xuất phát cho ý tưởng của dự án Home Love (Nhà Yêu Thương) - "Góp cơm nhà gửi thương yêu" của Home Credit với sự đồng hành cùng các Quỹ Sống, Quỹ Trăng Khuyết, Đoàn Thanh niên TP.HCM thực hiện vào tháng 8 vừa qua.

Bữa cơm nhà và câu chuyện chia sẻ yêu thương - Ảnh 1.

Từ ý tưởng đến thực hiện trong 10 ngày

Được biết, team thực hiện dự án "Góp cơm nhà, gửi thương yêu" chỉ có vỏn vẹn 10 ngày từ thực hiện dự án, liên hệ các quỹ hỗ trợ, các đơn vị báo chí để chung tay thực hiện và nhận được sự đóng góp của cả tập thể công ty Home Credit chỉ trong thời gian rất ngắn. Để vẹn tròn được dự án từ thông điệp, cách thực hiện, và đặc biệt là video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lúc cả TP.HCM đang siết chặt giãn cách của Chỉ thị 16.

Trong 10 ngày, cả dự án đã có được sự góp sức của cả các nhân viên Home Credit quyên góp vào quỹ, và còn cả bạn bè đồng nghiệp, KOLs, Miss Earth Nguyễn Phương Khánh cũng quyên góp vào quỹ khi biết được thông tin về dự án và tác giả bài hát được sử dụng trong video mang tên Sài Gòn! Hẹn một ngày sớm thôi cũng nhanh chóng hỗ trợ cho phép sử dụng tác quyền cho dự án "Góp cơm nhà, gửi thương yêu".

Bữa cơm nhà và câu chuyện chia sẻ yêu thương - Ảnh 3.

Gia đình và những bữa cơm

Mất mát trong đại dịch là điều không thể tránh khỏi, những con số thống kê về số người nhiễm Covid-19 là hơn 650 ngàn người cập nhật từ 27/4 đến nay tại 37 tỉnh thành, riêng TP.HCM là hơn 320 ngàn ca nhiễm (theo số liệu HDCD TP.HCM).

Rất nhiều gia đình từ lâu đã thiếu vắng những bữa cơm nhà như thường lệ, khi mà cha hay mẹ là những y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, những người con tham gia tình nguyện viên hay ông, bà là những mắc Covid-19 đang phải điều trị… Đâu còn những bữa cơm nhà đầy đủ thành viên, sum vầy cùng nhau nữa.

"Góp cơm nhà, gửi thương yêu" đã trao gửi được hơn 30.000 bữa cơm cùng nhu yếu phẩm cho những mái ấm tình thương nơi đang chăm sóc những cụ già, trẻ em cơ nhỡ, 10 bệnh viện dã chiến tại TP.HCM và những hộ gia đình khó khăn trong bối cảnh Covid-19 diễn ra.

Bữa cơm nhà và câu chuyện chia sẻ yêu thương - Ảnh 4.

Những dự án vì cộng đồng được quan tâm trên mạng xã hội

Nhờ những đóng góp tích cực tại thời điểm khó khăn, dự án "Home Love - Góp cơm nhà, gửi thương yêu" đã được YouNet Media xếp vào Top 10 dự án cộng đồng có ý nghĩa và nhận được hiệu ứng tốt từ cộng đồng, bên cạnh các chiến dịch nhận được sự quan tâm như: "Tiếp niềm tin nối tuyến đầu chống dịch", "Không sao mà Việt Nam ơi", "Siêu thị mini 0 đồng", "Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa". Những chiến dịch vì cộng đồng này đã thu hút gần 250.000 thảo luận (dữ liệu được trích từ Live Dashboard SocialHeat G2 theo YouNetMedia). Theo YounetMedia nhận định: "Trong các khoảng thời gian trước, đặc trưng của loại hình chiến dịch vì cộng đồng thường sẽ ít ghi nhận thảo luận trên mạng xã hội, nhưng các 10 chiến dịch kể trên đã 'tỏa sáng' khi được triển khai đúng thời điểm, với hành động hỗ trợ thiết thực và thông điệp ý nghĩa. Bên cạnh đó, sự tham gia của các KOLs hoặc kênh truyền thông phù hợp đã giúp tăng độ tin cậy và sức ảnh hưởng cho các chiến dịch gây quỹ ủng hộ trên mạng xã hội".

Bữa cơm nhà và câu chuyện chia sẻ yêu thương - Ảnh 5.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày