Vừa qua, Vogue mở khảo sát tổng kết làng thời trang cuối năm. Đây là năm thứ 2 tạp chí danh giá này thực hiện những cuộc bình chọn để lấy ý kiến của những người trong ngành. Hơn 350 người gồm các biên tập viên, stylist, người mẫu, nhiếp ảnh gia, nhà phê bình thời trang đã cùng tham gia vote cho cuộc khảo sát này.
Một số hạng mục được Vogue bình chọn.
Ngoài những hạng mục như "show diễn của năm", "người mẫu của năm", "nhà thiết kế của năm" thì một trong những kết quả khiến nhiều người quan tâm và bất ngờ chính là "thương hiệu được săn đón nhất năm 2024".
Cụ thể, Vogue đã xướng tên Miu Miu chính là thương hiệu thời trang được săn đón nhất 2024. Một số cái tên khác nằm trong danh sách gồm có The Row, Alaia, Bottega Veneta, Jacquemus,... Có thể thấy hầu hết những thương hiệu có tên trong danh sách này đều là những brand có tuổi đời khá trẻ đến trung bình.
Chỉ có ba nhà mốt di sản duy nhất xuất hiện trong danh sách chính là Prada, Hermès, Chloé, còn lại những cái tên sừng sỏ như Chanel, Dior, Gucci,... lặn tăm.
Ngoài ra, BXH này của Vogue cũng cho thấy xu hướng quiet-luxury vẫn tiếp tục được các tín đồ thời trang ưa chuộng. Những cái tên nổi bật của làn sóng xa xỉ thầm lặng như Alaia, The Row, Bottega Veneta, Loewe, Hermès,... chiếm sóng các vị trí đầu bảng chính là minh chứng cho điều này.
Với xuất phát điểm chỉ là một nhánh con của Prada, Miu Miu bứt phá ngoạn mục, vượt nhiều luxury brand tiềm năng khác để đạt được danh hiệu thương hiệu được săn đón nhất. Không chỉ với cuộc khảo sát của Vogue dành cho những người trong ngành bình chọn, Miu Miu còn liên tục dành được những vị trí top đầu trong BXH thương hiệu hot nhất của quý 1,2,3 năm 2024 theo Lyst Index.
Miu Miu liên tục đứng đầu bảng trong danh sách những brand hot nhất quý 1,2,3 năm 2024.
Cũng theo trang Lyst Index, Miu Miu là thương hiệu hot nhất năm 2022 và 2023.
Tên gọi "Miu Miu" chính là một phần từ tên gọi của nhà sáng lập Miuccia Prada. Ra đời vào năm 1992, thương hiệu như là sân chơi để nữ NTK thỏa sức sáng tạo với những dấu ấn thời trang riêng biệt, phá cách hơn, và không phải chịu áp lực từ kho di sản đồ sộ như của công ty mẹ - Prada.
Sự thành công của Miu Miu không chỉ đến từ chiến lược kinh doanh mà còn do sự lột xác cũng như nắm bắt, đi đầu, tiên phong trend của thương hiệu. Miu Miu mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, hướng đến thế hệ trẻ đặc biệt là những người sáng tạo và có gu cá tính hơn.
Trong 2 năm 2023 và 2024, Miu Miu liên tục đi đầu trong việc tạo ra những xu hướng mới. Từ micro-trends như chân váy mini, quần, áo mini đến mang trở lại phong cách preppy với áo cardigan, hay đặc biệt hơn cả là item hot nhất năm - sneaker Miu Miu x New Balance.
Không chỉ vậy, sàn diễn còn được khán giả chú ý với những cách phối đồ độc lạ, dễ dàng ứng dụng ngay trong đời sống. Khách hàng cũng có xu hướng mua sắm cả set, thay vì từng món đồ riêng lẻ, thúc đẩy doanh thu và khẳng định phong cách thời trang độc đáo của thương hiệu.
Miu Miu cũng hợp tác cùng nhiều IT girl, từ những chiến dịch quảng bá cho đến thảm đỏ.
Thị trường có ảnh hưởng quan trọng nhất có thể nói là Hàn Quốc. Thương hiệu 33 năm tuổi tận dụng sức ảnh hưởng của K-pop để chọn đại sứ thương hiệu như Momo, thành viên người Nhật của nhóm nhạc TWICE; Minnie, thành viên nhóm nhạc (G)I-dle đến từ Thái Lan và Jang Won-young, thành viên nhóm nhạc IVE.
Một số đại sứ thương hiệu của Miu Miu.