Tuy nhiên, đây lại là thời điểm chúng ta nhận thấy vị thế và sự phát triển rõ rệt nhất của thương mại điện tử. Những khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội đều được giải quyết nhờ sự hỗ trợ của lĩnh vực nghề nghiệp này.
Trong thách thức có cơ hội
Trong thời đại công nghệ số 4.0, internet có tốc độ phát triển như vũ bão và trở thành nhu cầu không thể thiếu của con người. Mỗi ngày, chúng ta dành rất nhiều thời gian trên không gian mạng. Đây cũng là nơi chúng ta dễ dàng tiếp cận cùng các mặt hàng, sản phẩm. Xu hướng kinh doanh trực tuyến đã đem lại hiệu quả kinh tế cho nhiều ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam.
Thương mại điện tử là "mảnh đất màu mỡ" cho Gen Z trong nền kinh tế số
Không còn quá xa lạ nhưng trong những năm trở lại đây, chúng ta mới bắt đầu nhìn nhận tích cực về những giá trị và lợi ích mà thương mại điện tử mang lại. Từ năm 2020, dưới tác động của Covid-19, làm thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng, từ trực tiếp thành trực tuyến, thương mại điện tử nổi lên như liệu pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung "vượt cạn".
Tích cực tiếp cận internet và thương mại điện tử là điều kiện sống còn của doanh nghiệp thời đại số hóa. Kéo theo đó là những đòi hỏi và tình trạng "khát" đội ngũ nhân lực trẻ chất lượng cao, được đào tạo bài bản. Với nhu cầu này, sinh viên thương mại điện tử được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng sau khi tốt nghiệp sẽ an tâm về cơ hội việc làm.
Ngành học thu hút thí sinh đăng ký xét tuyển
Bắt nhịp cùng xu hướng phát triển của xã hội, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng đăng ký vào ngành này. Trong những ngày đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) đã ghi nhận đa dạng các lựa chọn vào các ngành của trường, thương mại điện tử cũng đang cho thấy có sự thu hút lớn với thí sinh.
Nhiều thí sinh nắm bắt cơ hội nộp hồ sơ trong đợt đầu tiên
Không chỉ "bắt trend" nền kinh tế số, có lẽ điểm thu hút đặc biệt đối với các thí sinh là môi trường đào tạo quốc tế hiện đại tại UEF. Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên đã được kiểm tra, trang bị kiến thức Anh văn nền tảng nhằm đảm bảo các bạn tiếp cận dễ dàng với chương trình song ngữ.
"UEF cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến thức vững chắc bám sát với thực tế. Sau khi tốt nghiệp, các bạn hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển và làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Để đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội trong thời đại 4.0, UEF tập trung đào tạo theo 3 chuyên ngành chính: Kinh doanh trực tuyến, Marketing trực tuyến và Giải pháp thương mại điện tử" - ThS. Trần Thành Công, Trưởng ngành Thương mại điện tử UEF chia sẻ.
Song song đó, môi trường học tập với nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng cần thiết ngay từ những năm đầu tiên. Hơn hết là hệ thống kết nối các doanh nghiệp rộng lớn, người học được tiếp cận cùng doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực. Tích lũy kiến thức, học hỏi "kinh nghiệm" từ tiền bối là một trong những yếu tố giúp người trẻ thành công sau khi ra trường.
Nhiều chính sách học bổng hấp dẫn
Mỗi năm, UEF đều trao tặng nhiều suất học bổng giá trị cho sinh viên trúng tuyển vào trường. Năm 2022, UEF tuyển sinh bằng các phương thức: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển theo học bạ 3 học kỳ THPT, xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2022 ĐHQG-HCM. Thí sinh trúng tuyển bằng 1 trong 4 hình thức sẽ có cơ hội nhận các mức học bổng từ 25%, 50% cho đến 100% học phí trong năm đầu tiên.
Nhiều chính sách học bổng ươm mầm tài năng trẻ
Ngoài ra, thương mại điện tử là ngành học xu hướng của trường. Thí sinh trúng tuyển ngành này còn có cơ hội nhận học bổng 30% học phí toàn khóa học từ doanh nghiệp.
Lựa chọn môi trường học tập quốc tế năng động, sáng tạo với nhiều nguồn "tiếp sức", sinh viên tự tin phát triển toàn diện. Nhờ đó, nhiều tân cử nhân sau tốt nghiệp đã tìm được các vị trí công việc hấp dẫn.