Đồng thời, ông Muilenburg cam kết về sự minh bạch khi doanh nghiệp này nỗ lực khắc phục để đưa dòng máy bay trên được phép hoạt động trở lại.
Máy bay 737 MAX của hãng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Cơ quan An toàn Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho rằng Boeing đã không thông báo cho các nhà quản lý vào thời điểm cách đây 1 năm về việc đèn cảnh báo an toàn trong buồng lái của phi công của máy bay 737 MAX đã không hoạt động như thiết kế. Tuy nhiên, cả Boeing và FAA đều cho rằng đèn cảnh báo không ảnh hưởng tới vấn đề an toàn bay.
Hiện vẫn chưa rõ liệu 2 vụ tai nạn hàng không liên quan tới máy bay 737 MAX có thể được ngăn ngừa nếu đèn cảnh báo an toàn nói trên hoạt động như thiết kế hay không. Boeing cho biết tất cả các dòng máy bay, bao gồm cả MAX, do công ty này sản xuất đều cung cấp thông tin về chuyến bay, trong đó có tốc độ, độ cao của máy bay so với mặt biển và tình trạng hoạt động của động cơ, để phi công có thể lái máy bay một cách an toàn.
Theo ông Muilenburg, các thông tin “chắp vá” đã làm suy giảm niềm tin của công luận đối với Boeing, khi công ty này cố gắng khôi phục danh tiếng và hoạt động sau 2 vụ tai nạn hàng không liên quan tới máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia. Trong khi đó, các phi công tỏ ý không hài lòng về việc Boeing không cung cấp thông tin về việc phần mềm mới có liên quan tới 2 vụ tai nạn hàng không nói trên.
Tuy vậy, ông Muilenburg tin tưởng rằng các cơ quan quản lý an toàn hàng không của Mỹ và các nước trên thế giới sẽ cho phép máy bay 737 Max hoạt động trở lại vào trong năm nay.
Ông Muilenburg dự đoán Boeing có thể nhận được số đơn hàng "khiêm tốn" tại Triển lãm Hàng không Paris tại Pháp, một sự kiện triển lãm hàng không quan trọng đầu tiên sau 2 vụ tai nạn máy bay 737 MAX, song cho rằng việc tham gia sự kiện này có ý nghĩa quan trọng đối với Boeing để có thể gặp gỡ khách hàng và đồng nghiệp trong ngành.
Ngoài ra, ông Muilenburg cho hay Boeing đã nâng dự báo dài hạn về nhu cầu máy bay của thế giới, nhất là với mức tăng trưởng bền vững ở châu Á. Boeing dự báo các hãng hàng không trên thế giới sẽ cần 44.000 máy bay trong vòng 20 năm tới, tăng so với mức 43.000 máy bay dự báo trước đó. Đồng thời, thị trường hàng không toàn cầu, bao gồm máy bay chở khách, máy bay chở hàng và máy bay chiến đấu, sẽ đạt trị giá 8.700 tỷ USD trong 10 năm tới, so với mức dự báo 8.100 tỷ USD trước đó.