BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức?

Linh Giang, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 29/08/2020
Chia sẻ

Dù kết hợp với Selena Gomez nhưng BLACKPINK lại không cho thấy thành tích đột phá khi tái xuất cùng single Ice Cream.

BLACKPINK tái xuất với MV Ice Cream vào ngày 28/8 và đây là màn comeback thứ 2 của nhóm trong năm 2020. Single mới của BLACKPINK không những 95% bằng tiếng Anh mà còn có sự tham gia của Selena Gomez - ngôi sao nhạc Pop người Mỹ. YG cũng đổi lịch phát hành ca khúc thành 11 giờ (giờ Việt Nam), tương đương 0 giờ ở bờ Tây nước Mỹ.

Điều này cho thấy Ice Cream được kì vọng là bước đột phá ở thị trường US-UK. Thế nhưng kết quả sau 24 giờ cho thấy single này là bước lùi so với màn comeback trước đó của BLACKPINK là How You Like That, dù 4 cô gái được Selena Gomez "yểm trợ".

MV Ice Cream - BLACKPINK & Selena Gomez

YouTube: Lập kỉ lục MV kết hợp trong 24 giờ đầu nhưng view thấp so với chính mình, "không có cửa" vượt qua BTS

Sau 24 giờ lên sóng, MV Ice Cream đã đạt 75,6 triệu views và 6,8 triệu likes. Đây là MV kết hợp giữa các nghệ sĩ được xem nhiều nhất 24 giờ đầu, vượt qua Boy With Luv của BTS và Halsey (74,6 triệu views). Ngoài ra nó còn là MV nhiều lượt thích nhất của nghệ sĩ nữ trong ngày đầu ra mắt.

Thành tích của MV Ice Cream cũng vượt chỉ tiêu 70 triệu lượt xem mà fan đề ra ban đầu. Tuy nhiên đây mới là lượt xem hiển thị, YouTube chưa chính thức xác nhận.

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức? - Ảnh 2.

Ice Cream là MV kết hợp giữa các nghệ sĩ được xem nhiều nhất 24 giờ đầu

Dù vậy, con số trên lại là bước lùi của BLACKPINK nếu so sánh với MV How You Like That. Trong 24 giờ đầu, MV này được xem tới 86,3 triệu lượt dù 4 cô gái nhà YG "đơn thương độc mã", không có sự góp mặt của bất kì ngôi sao nổi tiếng nào. BLACKPINK chẳng những dừng bước trước kỉ lục cũ mà còn thua đối thủ BTS - chủ nhân MV có nhiều lượt xem trong 24 giờ nhất thế giới (MV Dynamite đạt 101,1 triệu views).

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức? - Ảnh 3.

BLACKPINK không những chẳng đánh bại được BTS về lượt xem mà còn "đầu hàng" kỉ lục cũ của chính mình

Trước đó MV Ice Cream ghi nhận 1,79 triệu lượt xem công chiếu trực tiếp (chưa xác nhận). Con số này không thể phá vỡ kỉ lục thế giới của BTS và MV Dynamite (hơn 3 triệu lượt). Tuy nhiên BLACKPINK đã vượt qua thành tích của How You Like That, MV này từng có tới 1,66 triệu người xem trực tuyến.

Điểm sáng là sản phẩm kết hợp giữa BLACKPINK và Selena Gomez lọt top trending YouTube ở 88 quốc gia, trong đó đứng đầu top thịnh hành toàn thế giới và các nước như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Việt Nam,… Kênh YouTube của BLACKPINK còn tăng lên 45,8 triệu lượt đăng kí. Nhờ vậy nhóm vượt qua Ed Sheeran, đặt chân vào top 3 nghệ sĩ có nhiều lượt đăng kí nhất thế giới.

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức? - Ảnh 4.

Kênh YouTube của BLACKPINK đã có tới 45,8 triệu người theo dõi

Đạt hạng cao ở các nền tảng âm nhạc quốc tế nhưng "thất thế" ở iTunes

Selena Gomez góp giọng trong lần comeback này của BLACKPINK nên ca khúc Ice Cream được kì vọng sẽ gây tiếng vang ở thị trường quốc tế. BLINK đã giúp thần tượng lọt vào top 100 của Apple Music Mỹ với vị trí 54, đạt 101.000 lượt Shazam - gấp đôi chỉ tiêu ban đầu (50.000 lượt).

Trên Spotify, nhóm nữ nhà YG và Selena Gomez đã "hạ cánh" ở hạng 4 BXH Global (toàn cầu) với 5.060.036 lượt stream - kết quả cao nhất với 1 nhóm nhạc nữ. Tại BXH Mỹ, bài hát ra mắt ở hạng 5 (1.151.511 lượt).

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức? - Ảnh 5.

Mục tiêu 24 giờ đầu mà fan đặt ra cho ca khúc Ice Cream trên các nền tảng quốc tế

Ice Cream còn đạt hạng 7 của Amazon Music (Mỹ) và là single tiếng nước ngoài đạt chứng nhận Triple Gold (nhân 3) nhanh nhất trên nền tảng QQ Music (Trung Quốc). Riêng tại thị trường Trung Quốc, ca khúc mới của BLACKPINK và Selena Gomez đã tiêu thụ hơn 921.000 bản ở các nền tảng khác nhau.

Dù vậy, người hâm mộ lại không hoàn thành mục tiêu đạt 70 No.1 trên iTunes. Ca khúc Ice Cream chỉ đứng đầu iTunes của 51 nước, kém thành tích cũ mà How You Like That từng lập (64 nước). Tại iTunes Mỹ, thứ hạng cao nhất của Ice Cream trong 24 giờ đầu là No.2.

Điều an ủi là bài hát vươn lên hạng nhất Worldwide iTunes Song Chart (BXH ca khúc iTunes toàn thế giới). Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 4 của BLACKPINK làm được điều này.

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức? - Ảnh 6.

Ice Cream đứng đầu BXH ca khúc iTunes toàn thế giới dù không hoàn thành mục tiêu No.1 iTunes 70 nước

BXH Hàn Quốc: "Chạm nóc" Genie nhưng chật vật thăng hạng trên Melon

Khi mới ra mắt ở Hàn Quốc, ca khúc Ice Cream không có thứ hạng khả quan khi phải mất nhiều giờ mới lọt vào BXH Melon. Dù vậy, bài hát lại "chạm nóc" Genie, giúp BLACKPINK trở thành nhóm nhạc thần tượng duy nhất có 2 lần đạt được thành tích này trong năm 2020.

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức? - Ảnh 7.

Thứ hạng ca khúc Ice Cream khi ra mắt trên BXH Hàn Quốc

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức? - Ảnh 8.

Bài hát "chạm nóc" BXH Genie vào 19h (giờ Hàn Quốc) ngày 28/8

Sau 24 giờ lên sóng, Ice Cream đứng đầu BXH thời gian thực và hàng ngày của Genie và Bugs, vươn lên hạng 7 BXH 24Hits của Melon. Tuy nhiên việc đạt All Kill được xem là thử thách lớn với nhóm nữ nhà YG khi họ đụng độ phải BTS, ca khúc Dynamite của đối thủ vẫn còn rất mạnh.

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức? - Ảnh 9.

Thành tích ca khúc Ice Cream trên BXH Hàn Quốc sau 24 giờ

Tạm kết

BLACKPINK vốn được mệnh danh là "nữ hoàng kỉ lục" nên kết quả của ca khúc Ice Cream trong 24 giờ đầu có thể làm nhiều fan hụt hẫng. Nhóm đã cho thấy bước lùi trên YouTube - mảng sở trường của mình, thứ hạng trên iTunes hay ở BXH quê nhà cũng không cao như mong đợi dù lần này "chơi lớn" hợp tác với Selena Gomez.

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức? - Ảnh 10.

Hợp tác với Selena Gomez nhưng BLACKPINK lại không có thành tích cao như khi "chơi 1 mình"

Tuy nhiên những gì Ice Cream đạt được vẫn là thành tích đáng ngưỡng mộ đối với 1 nhóm nhạc nữ Kpop. BLACKPINK còn lần comeback thứ 3 trong năm 2020 với album đầu tay là The Album (2/10). Đây chính là cơ hội để 4 cô gái và fan "phục thù", rút kinh nghiệm từ Ice Cream để đạt những cột mốc cao hơn trong sự nghiệp.

Nguồn: Twitter, Facebook - Ảnh: Twitter, chụp màn hình - Video: YouTube

BLACKPINK sau 24 giờ comeback: Thất thế trước BTS trên YouTube, nhiều mảng thụt lùi dù được Selena Gomez giúp sức? - Ảnh 11.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày