Như đã thông tin, ngày hôm nay, bà chủ quán bún ngan Nhàn khiến nhiều người xôn xao bức xúc trước một bài chia sẻ rằng bà đã lớn tiếng mắng mỏ một cụ bà lớn tuổi.
Theo chia sẻ, chỉ vì tới hàng bún yêu cầu ăn bát bún mọc và tiết với giá 30 nghìn đồng, cụ bà khoảng 60 tuổi đã nhận về một tràng mắng bẽ bàng: "Bà nói ít thôi. Nhà cháu không có bún 30.000 nhé. Nói cho bà biết để lần sau bà đừng có vào hàng cháu, cháu không cần bán cho bà".
Người phụ nữ lớn tuổi được cho là bị mắng vì ăn tô bún 30.000 đồng không cần thịt. Ảnh: Facebook V.A.
Sau khi sự việc được tài khoản V.A. đăng tải lên facebook, chiều 28/12 chúng tôi đã có mặt tại quán bún ngan của bà Nhàn. Người phụ nữ khẳng định: "Đôi khi mạng xã hội không chuẩn đâu! Tôi chả biết gì, khách hàng họ kể tôi mới biết. Mà sau đó cũng không ai nói gì, mọi người vẫn xếp hàng vào ăn".
Khi hỏi lại sự việc sáng nay có đúng như lời người khách kia kể trên facebook không, bà Nhàn không nói rõ và chỉ xác nhận bà vẫn bán tô bún 30.000 đồng cho bà cụ chứ không phải là không bán, thậm chí bà Nhàn còn kể tỉ mẩn việc mình "chăm sóc" bà cụ như thế nào.
"Sáng nay (28/12) bà cụ đến ăn, nói chung bà này thỉnh thoảng cũng mới tới đây. Tôi nghĩ bà ngồi trong nhà thì không nên vì nhà tôi buôn bán chỉ có cái sân này thôi, vào trong là chỗ người ta bán hàng nước. Người già thì tiền đâu ra mà uống nước nên tôi thu xếp cho bà ngồi ngoài này. Tôi biết ý sợ cụ ngồi đây ngã nên để mắt liên tục. Thanh niên bình thường đi còn ngã chứ đừng nói chuyện bà cụ. Nói thật tôi không vì cái gì cả nên không như người khác đâu. Tôi nói thật, cả Hà Nội không ai thật như tôi. Tôi dám khẳng định một câu thế!", bà chủ quán phân trần.
Bà chủ quán bún ngan phân trần sau khi sự việc được đăng tải lên mạng xã hội.
Nói về thái độ phục vụ khách hàng, bà Nhàn cho hay: "Cả già trẻ gì tôi tiếp như nhau hết. Không bao giờ có một cái thành kiến là người Tây mà bán đắt hơn. Người già nếu muốn ăn ít một tẹo, tôi vẫn vui vẻ buôn bán bình thường. Kể cả những người nghèo khổ đến xin bát bún, tôi sẵn sàng cho. Khách nào ăn mỗi bún không thịt, tôi cũng chỉ lấy 10.000 đồng".
Bà Nhàn dọn dẹp phần sân của quán sau khi đóng cửa.
Thậm chí bà Nhàn còn cho biết có những khách hàng hơi khó tính hay ương ngạnh, bà phải "chiều" chứ không dám lên tiếng chửi hay mắng nhiếc.
"Đôi khi cũng phải chiều nhiều bạn ngang ngạnh để bán hàng. Kể cả nhiều khách đến mấy tôi cũng chấp nhận bán nhưng phải đúng thứ tự. Nếu ai đó cứ đến chen ngang hay tỏ thái độ thì đôi khi mình cũng phải biết ý, làm bún trước cho người ta ăn trước. Tôi bán hàng nên biết ý lắm, không như các bà chủ quán khác ở Hà Nội. Nếu bán vì tiền thì tôi đã giàu từ lâu rồi!".
Bà Nhàn khẳng định: "Nếu bán vì tiền thì tôi đã giàu từ lâu rồi!"
Nhiều người dùng mạng cho rằng bà Nhàn đang cố gắng tạo phong cách bán hàng riêng biệt bằng cách tiếp khách "như tát nước vào mặt". Tuy nhiên, bà chủ quán khẳng định không có chuyện đó: "Tôi chưa bao giờ tạo phong cách gì cả, chỉ có người thật việc thật thôi. Bán hàng lao động vất vả còn tạo cái gì nữa, tạo để làm gì? Bán hàng thật còn chả ăn ai còn tạo phong cách bán hàng, nghe buồn cười lắm. Giờ tôi ngần này tuổi rồi còn tạo gì, quan điểm là làm đến đâu thì làm, không tham vọng cái gì hết!".
Riêng về công việc bán bún đã hơn 10 năm nay, bà chủ quán tự tin vào thương hiệu mình đã gây dựng nên. Bà Nhàn liên tục thanh minh nhân viên còn không mắng, nói gì đến khách hàng là thượng đế mà dám nặng lời. "Nếu tôi có việc đột xuất phải đi công việc thì nhờ nhân viên quét hộ cái sân. Khi đi về thấy vẫn còn xà phòng, tôi sang quét lại chứ không mắng và lần sau thì không dám nhờ tiếp. Ở đây chủ vẫn phải đi lau chùi từng cái bếp, không như những bà chủ khác ngồi cầm tiền, thu tiền đâu. Mọi người cứ đến đây ăn nhiều lần sẽ biết tôi là ai: người thật, người ngay hay kẻ giả dối.
Tôi sẽ không bao giờ để ý chuyện nhỏ nhặt đâu. Còn chuyện sáng nay nghĩ lại tôi vẫn thấy buồn cười. Bún ngan Nhàn nhưng bán hàng không nhàn như mọi người nghĩ đâu".
Trước sự việc trên, không chỉ người dùng mạng mà cả khu xóm gần quán bà Nhàn cũng xôn xao. Quan sát cho thấy, khu vực xung quanh bún ngan Nhàn có rất nhiều quán cafe, trà sữa và sẵn sàng cho khách ăn bún ngan ngồi trong quán, chỉ cần order nước. Khi được hỏi về thái độ bán hàng của bà chủ quán nổi tiếng, nhiều người dân, người kinh doanh ngay sát bên liên tục khẳng định bà Nhàn là người tốt tính.
"Mạng xã hội người ta nói 1 nói 2 thì làm sao khẳng định được. Có thể người ta ghen ăn tức ở nên làm thế chứ bà ấy như nào cả xóm ai cũng rõ. Khách hàng tin nên chẳng dễ mà tẩy chay chỉ vì một bài viết vớ vẩn trên mạng".
Một người đàn ông bán quán ăn đối diện quán bà Nhàn cũng liên tục lắc đầu khi nhiều người cho rằng người phụ nữ này hay mắng mỏ, chửi khách hàng.
Trong con ngõ nhỏ này, những nhà cạnh nhau đều bênh vực bà chủ Nhàn nhưng những người hàng xóm khác thì khẳng định bà Nhàn chửi khách như chửi nhân viên.
Tuy nhiên, khi đi sâu vào những nhà dân trong ngõ Trung Yên, chúng tôi lại nhận được nhiều ý kiến trái ngược so với những gì hàng xóm cạnh nhà bà Nhàn cung cấp. "Trời, bà Nhàn chửi khách... ngang mồm! Chửi cả nhân viên chứ nói gì khách, như quán bún chửi luôn chứ chẳng đùa", một người phụ nữ cho hay.
"Cả ngõ ai chẳng rõ, bà ấy chửi suốt ngày! Những nhà gần đó có thể cùng hợp tác làm ăn nên nói tốt cho bà Nhàn nhưng thực chất không phải thế", một người đàn ông trung tuổi phản bác.