Chiều 16/8, trên hội nhóm dành cho các tài xế của một hãng xe công nghệ, một tài xế chia sẻ việc mình mới bị "boom" hàng đồng thời nhờ 500 anh em truy tìm thông tin của vị thượng đế "xấu tính". Theo như đơn hàng được chụp lại, shipper này đã bị "boom" tận 17 suất cơm hộp trị giá lên đến gần 700.000 đồng.
17 suất cơm gà một vị khách đã đặt trước đó
Theo như nội dung tin nhắn trao đổi của shipper đăng tải thì người đặt hàng là một thanh niên và hẹn giao đến khu vực Hà Đông. Dù ban đầu, vị khách này nhắn tin đề nghị giao nhanh giúp, tuy nhiên sau khi shipper đến địa chỉ giao hàng thì người này liên tục lấy lí do đang về và nhờ người nhận giúp. Tuy nhiên, khi tài xế xe ôm công nghệ vào tận quán để tìm người nhận hàng thì nhận lại cái lắc đầu và từ chối đặt với lý do không có ai tên như vậy.
Vị khách nhắc nhở shipper giao nhanh còn nhắn địa chỉ và cửa hàng giao đồ
Tuy nhiên sau một hồi quanh có, vị khách này đã phũ phàng huỷ đơn không nhận hàng
Sau một hồi quanh co vẫn chẳng có ai ra nhận hàng thì thanh niên này liền nhắn tin huỷ đơn. Khách hàng "lặn mất tăm" khiến shipper đành ngậm đắng nuốt cay mang 17 suất cơm ra về giữa trưa nắng oi ả của Hà Nội. Sau đó, thấy cụ già nghèo khó ngồi bán hàng bên đường, anh chàng shipper không ngần ngại chia sẻ cho cụ một suất cơm gà vừa bị "boom" trước đó.
Shipper cay đắng mang 17 suất cơm gà ra về
Shipper san sẻ 1 suất cơm gà cho cụ bà bán rau bên đường
Ngay sau khi đăng tải, bài viết kèm hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc với các "thượng đế" chỉ "đặt cho sang mồm" mà không nghĩ đến sự khổ sở của các shipper. Đồng thời, nhiều người cũng kêu gọi truy tìm vị khách xấu tính đã "boom" hàng để dạy cho một bài học.
Dù bị lên án và chỉ trích dữ dội nhưng chuyện khách đặt hàng rồi "lặn mất tăm" vẫn xảy ra như cơm bữa khiến tài xế ngán ngẩm.