Bị nước lũ nhấn chìm, người phụ nữ gọi 911 cầu cứu trong tuyệt vọng nhưng thái độ vô cảm của nữ điều phối viên mới khiến mọi người phẫn nộ

Minh Kiên, Theo Helino 18:27 02/09/2019

Trong đoạn băng ghi âm được công bố thậm chí còn có đoạn nữ điều phối nói với nạn nhân rằng cô cần phải "im miệng" để người này tìm cách giúp đỡ.

Debra Stevens, 47 tuổi là nạn nhân của vụ việc đáng tiếc trên, được biết hôm đó khi Debra đang trên đường đi giao báo thì cơn lũ xuất hiện nhấn chìm chiếc SUV và cô bị kẹt lại bên trong. Biết mình không thể tự thoát ra được nên người phụ nữ này đã gọi điện cho 911 để cầu cứu.

Trong suốt 22 phút đồng hồ kêu gọi sự giúp đỡ qua tổng đài 911, Debra đã vô cùng tuyệt vọng, cầu xin người trực tổng đài làm gì đó để giải cứu cô: "Tôi không thể thoát ra được và tôi sợ chết khiếp, thưa cô. Cô có thể làm gì đó giúp tôi được không?".

Đoạn ghi âm được công bố trong tuần cho thấy người phụ nữ đến từ thành phố Fort Smith, bang Arkansas, Mỹ khóc trong sợ hãi và không kiểm soát được, cô lo sợ sẽ chết vì không biết bơi.

Bị nước lũ nhấn chìm, người phụ nữ gọi 911 cầu cứu trong tuyệt vọng nhưng thái độ vô cảm của nữ điều phối viên mới khiến mọi người phẫn nộ - Ảnh 1.

Nạn nhân Debra Stevens.

Thế nhưng thái độ của nhân viên trực tổng đài vào ngày 24/8 lại khiến mọi người cảm thấy có phần bức xúc. Theo đoạn băng ghi âm, khi nhận được cuộc gọi của người phụ nữ 47 tuổi, cô Donna Reneau đã trả lời rằng: "Cô sẽ không chết đâu. Tôi không hiểu tại sao cô lại phải sợ đến thế. Điều đó chẳng giúp gì ngoài việc khiến cô mất oxy. Vì thế hãy bình tĩnh lại".

Khi Debra nói cô đã không nhìn thấy nước lũ, đến khi nhận ra thì đã quá muộn, nước đã tràn vào dâng lên đến ngực, cô nói cần phải nôn ra. Đáp lại, Reneau nói: "Vâng, cô đang ngập trong nước, cô có thể nôn ra. Sẽ không vấn đề gì đâu", người này còn nói thêm rằng: "Điều này sẽ dạy cho cô một bài học. Lần tới đừng có lái xe trong nước nữa".

Cuộc điện thoại kéo dài được 15 phút thì nữ điều phối lại nhận thêm những cuộc gọi khác khi cô Debra vẫn tuyệt vọng cầu cứu ở đầu dây bên kia. Người phụ nữ đáng thương tiếp tục khóc không kiểm soát được vì không xác định được vị trí chính xác của mình, lúc này, Reneau nói lại: "Cô Debbie à cô sẽ phải ngậm miệng lại. Cô có thể bấm còi không?", nhưng xe đã bị nước xâm nhập, dâng lên đến tận cửa rồi nên còi cũng vô dụng. Đoạn hội thoại của hai người tiếp tục với câu nói trấn an của người trực tổng đài, cô cho biết mình đang cố giúp đỡ nạn nhân và Debra cần phải từ từ vì "phải nhận các cuộc gọi khác nữa".

Câu cuối cùng của nạn nhân trong đoạn băng ghi âm là "Tôi sẽ chết", sau đó ở đầu dây bên kia, cô Reneau nói lại: "Cô Debbie, cô đang thở bình thường vì cô đang hét vào mặt tôi đấy. Nên là bình tĩnh lại. Tôi biết cô sợ. Hãy đợi tôi".

Sau một hồi không thấy ai đáp lại, nữ điều phối nói: "Cô Debbie? Cô Debbie? Trời ơi. Hình như cô ấy chìm rồi". Cuối cùng, thi thể của nạn nhân được tìm thấy sau 58 phút từ khi cuộc gọi bắt đầu. Nhân viên y tế đã cố gắng tìm cách cứu cô Debra nhưng không được.

Khi cảnh sát tìm thấy nạn nhân thì đã quá muộn, cô Debra đã không qua khỏi.

Cảnh sát Fort Smith cho hay: "Bản ghi âm có ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của nạn nhân và sự tương tác giữa cô ấy và điều phối viên. Và trong khi phản ứng của điều phối viên với vụ việc căng thẳng này có phần vô tâm thì những nỗ lực chân thành nhất cũng đã được thực hiện để xác định vị trí và giải cứu cô Stevens".

Phía cảnh sát cũng thông báo rằng nữ điều phối Donna Reneau đã nộp đơn xin nghỉ việc và hôm xảy ra tai nạn là buổi làm việc cuối cùng của cô.

(Theo Mirror)


Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Bộ trưởng Bộ Y tế: "Trong năm 2021 chúng tôi đảm bảo không thiếu vaccine phòng Covid-19"

    Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong năm 2021, sẽ đảm bảo cung cấp 90 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Bộ Y tế đang chuẩn bị khẩn trương các kịch bản, huy động tất cả đơn vị trong ngành y tế và ngoài ngành tham gia vào quá trình tiêm, để đẩy nhanh tiến độ tiêm, đảm bảo độ bao phủ.
  • Đọc thêm