Mở đầu tập 05 của "Sàn đấu ý tưởng", đội vàng ngay lập tức ăn mừng với chiến thắng thuyết phục, nhờ vào sản phẩm "Alcohol Key Charger" tuy mới lạ nhưng mang tính ứng dụng vào thực tế cao. Được biết, đây là chiếc chìa khóa phải sử dụng hơi thở của chính người chủ xe, người có nồng độ cồn không vượt mức quy định thì chìa khóa này mới bật ra cho chúng ta khởi động xe.
Trải qua 2 vòng tranh tài kịch tính, Hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Minh Dự đều chiếm trọn cảm tình của khán giả bởi sự đóng góp, sáng tạo nên những ý tưởng độc đáo giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông hay say rượu lái xe. Như được tiếp thêm sức mạnh, cả hai đội nhanh chóng nhận nhiệm vụ đề xuất giải pháp cho vấn nạn trộm cắp, cướp giật.
Đội của Hoa hậu H’Hen Niê một lần nữa chiến thắng áp đảo với số bình chọn 72%.
Bắt đầu bằng việc khảo sát ý kiến của người dân, các đội đều tiếp cận được những người đã trải qua ít nhất 1 hoặc nhiều lần bị cướp giật, móc túi hay chứng kiến mọi người xung quanh gặp phải vấn nạn này khi đang tham gia giao thông hoặc đi dạo ngoài đường phố. "Khi em đang đứng ở trạm xe buýt để chờ xe, em đang tập trung bấm điện thoại thì có người đàn ông kia đi xe máy chạy ngang giật điện thoại của em. Lúc đó rất may mắn là em có thể giật lại được" - một sinh viên tại TP.HCM chia sẻ.
Bạn Minh Anh cũng trả lời phỏng vấn về trải nghiệm trước nạn cướp giật: "Có một lần khi đang chạy xe trên đường, tôi đột nhiên nghe tiếng hai bạn nữ la thất thanh 'cướp, cướp'. Hai bạn này vừa la vừa đuổi theo tên cướp. Tôi nghĩ thời điểm đó không chỉ bản thân tôi mà cả đoạn đường đó đều giật mình, hoảng hốt trước sự việc đang xảy ra trước mắt".
Đội vàng và đội đỏ phỏng vấn người đi đường về nạn cướp giật.
Vấn nạn cướp giật, móc túi đã tồn tại rất lâu tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn và dường như trở thành "nỗi sợ vô hình" của mọi người mỗi khi ra đường.
Hai đội trưởng H’Hen Niê và Minh Dự một lần nữa nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tại nhà máy ADMS Đồng Nai để lên ý tưởng cho những biện pháp thiết thực đi đôi với tiện lợi giúp cho người dân dễ dàng ứng dụng vào cuộc sống thực tế. Đáng chú ý, cả hai đội liên tục tranh đấu với nhau bằng loạt ý tưởng "độc - lạ", đậm chất sáng tạo cho vấn nạn cướp giật này.
Bước vào vòng hùng biện, đội vàng của H’Hen Niê bắt đầu trước với phần giới thiệu sản phẩm mang tên "Air Bag Ball" (Móc khóa bảo hộ có túi khí bật lên) - móc chìa khóa thông minh, sẽ tự động bung ra túi khí giúp người dùng tự vệ khi gặp phải cướp giật.
"Thiết bị này được thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi cho người sử dụng có thể gắn vào các đồ vật tư trang như cặp, túi, điện thoại,...Trong tình huống đồ vật của bạn bị giật mạnh thì, cảm biến gia tốc của 'Air Bag Ball' sẽ được khởi động nhằm xác định có phải hiện trạng cướp, giật hay không. Nếu như gặp trộm cắp thật sự, thiết bị này sẽ bung túi khí nhằm đẩy tay của tên cướp ra ngoài đồng thời phát tín hiệu âm thanh cảnh báo" - thành viên đội H’Hen Niê trình bày công dụng của sản phẩm với phong thái tự tin.
Sản phẩm Air Bag Ball của đội H’Hen Niê.
Để tăng thêm tính thuyết phục, đội vàng của H’Hen Niê còn tiết lộ thêm về "sự lợi hại" của thiết bị này: "Túi khí còn đặc biệt được làm từ một chất liệu dẻo, sẽ rất khó để cho tên trộm phá hỏng. Các chuyên gia khi sáng tạo nên 'Air Bag Ball' đã tính toán kỹ càng chu vi túi khí khi bung ra sẽ vừa đủ "mạnh" để hất tay của những kẻ trộm".
Trong khi đó, đội đỏ của Minh Dự cũng không hề kém cạnh khi mang đến sản phẩm khiến khán giả phải trầm trồ về hình dáng độc đáo:"Jet Charm" (Móc khóa bảo hộ có phun tia màu) - thiết bị hiện đại phòng chống cướp giật bằng cách bắn ra những tia màu từ nhiều hướng khác nhau.
"Khi mua thiết bị này về, chúng ta chỉ cần thực hiện các bước thiết lập bằng giọng nói đơn giản. Nếu như rơi vào tình huống bị cướp giật, bạn chỉ cần kích hoạt thiết bị bằng từ ngữ được cài đặt trước đó, sau đó sẽ lập tức phun ra những tia màu nhằm nhận diện được kẻ xấu. Từ đó, có thể kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, bắt tên cướp. Thiết bị này cũng được thiết gọn, nhẹ để người dùng tiện đeo vào túi, balo của họ" - thành viên đội Minh Dự trình bày sản phẩm.
Sản phẩm đầy táo bạo của đội đỏ.
Khán giả của "Sàn đấu ý tưởng" một lần nữa đảm nhận vai trò quan trọng khi là giám khảo để quyết định sản phẩm chiến thắng thông qua bình chọn trực tuyến (online) sẽ diễn ra lúc 12h00 ngày 28/07 - 12h00 ngày 02/08 trên trang đích của chương trình https://ideaarena.vn/, và Fanpage Sàn Đấu Ý Tưởng.
Chương trình "Sàn đấu ý tưởng" do tập đoàn Aureole và MCV Group phối hợp sản xuất,phát hành vào 20h thứ Sáu hằng tuần trên phát trên kênh YouTube MCV Media từ 30/06 và được cập nhật thông tin liên tục tại: Fanpage: https://www.facebook.com/sandauytuong và Website: https://ideaarena.vn/