Vừa qua, nữ tỷ phú chuyển giới người Thái Lan - Anne Jakrajutatip cùng Hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Gabriel, Á hậu 2 Andreína Martínez, người đẹp top 5 Gabriëla Dos Santos có chuyến công tác tại các nước châu Á.
Trong điểm dừng chân mới nhất tại Indonesia, những chia sẻ của bà Anne Jakrajutatip trong sự kiện họp báo công bố đơn vị nắm bản quyền mới của Miss Universe ở Indonesia tiếp tục gây tranh cãi.
Nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip tiếp tục gây tranh cãi
Ngày 21/2, chuyên trang sắc đẹp Yesaya Pageant đăng tải đoạn video, trong đó bà Anne nói về những cải tổ mà mình sắp thực hiện sau khi chính thức nắm quyền điều hành tổ chức Miss Universe.
Theo đó, bà Anne cho biết sẽ yêu cầu các quốc gia chỉ cử người giành danh hiệu Hoa hậu đến tham dự cuộc thi Miss Universe. Điều đó cũng có nghĩa những người đẹp giành danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 sẽ không có cơ hội đến với Miss Universe.
Không chỉ thế, bà Anne còn dự kiến yêu cầu các cuộc thi cấp quốc gia không áp danh hiệu của các cuộc thi khác cho các Á hậu. Thông thường các cuộc thi cấp quốc gia sẽ cử người chiến thắng tới Miss Universe, trong khi đó các Á hậu sẽ được cử đi thi cuộc thi khác như Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Hòa bình hay Hoa hậu Trái Đất.
Tuy nhiên, với quy định mới này của bà Anne, các Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cấp quốc gia sẽ không được tham dự cuộc thi khác. Điều này tiếp tục gây ra những tranh cãi gay gắt.
Nhiều chỉ trích tiếp tục nhắm vào nữ tỷ phú. Bà bị cho rằng độc đoán, chuyên quyền kể từ khi nắm quyền điều hành tổ chức Miss Universe.
Trước đó, bà chủ Miss Universe gây sóng gió khi quyết định các quốc gia phải đấu thầu để giành quyền cử đại diện đi thi Miss Universe. Ngay sau đó, các đơn vị từng nắm bản quyền Miss Universe suốt nhiều năm ở các quốc gia như Indonesia, Malaysia và gần đây nhất là Việt Nam đã bị mất bản quyền.
Trong khi đó, nhiều quốc gia nghèo đói, kém phát triển ở châu Phi và châu Á quyết định từ bỏ quyền gia hạn bản quyền Miss Universe do không đủ tiềm lực kinh tế.
Bà Anne được cho là tiếp tục thực hiện nhiều cải tổ khắc nghiệt, quyết liệt để thương mại hóa thương hiệu Miss Universe một cách mạnh mẽ nhất có thể sau khi chi ra nhiều triệu USD để sở hữu cuộc thi này.