Năm hết tết đến, nhu cầu mua sắm vào dịp Tết của người dân tăng cao, với tiêu chí chất lượng và giá cả được ưu tiên. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tiêu chí mua sắm của họ đã được nâng tầm hướng tới sự bền vững, thân thiện với môi trường.
Xu hướng mua sắm thời 4.0
Người tiêu dùng thời đại 4.0, đặc biệt là thế hệ Millennials và GenZ luôn đặt tính xã hội và tính nhân văn lên làm mối quan tâm hàng đầu bên cạnh chất lượng sản phẩm. "Hậu" Covid-19, người tiêu dùng nói chung và người trẻ nói riêng đã học cách nhìn nhận và quan tâm nhiều hơn đến những thứ xung quanh. Từ đó, họ dần hình thành thói quen mua sắm thông minh, quan tâm hơn tới sức khoẻ của chính mình và gia đình.
Tiêu dùng bền vững cũng là một nội dung trong Chiến lược tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2050 của Việt Nam. Cụ thể, nhằm đáp ứng được những nhu cầu chung của công dân hiện đại về ý thức bảo vệ môi trường cũng như phù hợp với chiến lược tăng trưởng xanh của cả nước giúp giảm ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế theo hướng "xanh" và tiêu dùng sạch.
Đón Xuân Qúy Mão - "Cân não" sắm Tết
Chia sẻ từ nhiều người dân, đặc biệt là thế hệ GenZ, việc sống xanh bằng cách lựa chọn và sử dụng các sản phẩm với bao bì tái chế trong dịp Tết là điều cần thiết.
Bạn Nhật Quyền, sống tại Gò Vấp, TP.HCM cho biết, thời gian gần đây bạn và gia đình đã dần tìm tới những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường
"Sống xanh, lựa chọn sử dụng những sản phẩm tái chế dịp Tết là điều mà tôi mong muốn từ lâu bởi sau mỗi dịp Tết, lượng rác tại gia đình tôi lớn. Việc sử dụng những sản phẩm có thể tái chế là phương án sáng suốt vừa có thể tiết kiệm tài chính mà còn làm sạch môi trường", Quyền chia sẻ.
Cũng giống Nhật Quyền, chị Tuyết Mai (Hà Nội) chia sẻ rằng: "Tôi mất thời gian dài tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm có thể tái chế. Năm hết Tết đến, giữa muôn vàn sản phẩm đang bày bán trên thị trường thì gia đình tôi lựa chọn những sản phẩm xanh nhằm bảo vệ môi trường. Đón Tết và khởi đầu năm mới với hành động 'xanh' vì môi trường"
Ngoài ra, anh Tuấn Việt, sống tại Hà Nội, cũng nhận thấy được những vấn đề của môi trường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng do biến đổi khí hậu nên việc tiêu dùng các sản phẩm "xanh" có bao bì thân thiện với môi trường như giấy và bã mía là điều được anh và gia đình hướng đến.
"Tôi đã tìm hiểu và phát hiện ra những sản phẩm của Nestlé đều được sản xuất và phát triển dựa trên chiến lược phát triển bền vững, góp phần vào việc bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái", anh Tuấn Việt nói
Với mong muốn đồng hành cùng người tiêu dùng bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng cho cộng đồng về các hoạt động tiêu dùng xanh mùa Tết, Nestlé phát động chiến dịch "Ăn Tết Xanh - Đón Lộc Lành" - Truyền cảm hứng về các hoạt động tiêu dùng xanh mùa Tết.
"Ăn Tết xanh - Đón Lộc Lành" - Đồng hành cùng khách hàng sử dụng những sản phẩm bảo vệ môi trường
Cụ thể, những sản phẩm của Nestlé đều hướng tới việc bảo vệ "mẹ thiên nhiên". Như nước tương MAGGI với bộ công thức nấu ăn độc quyền để giảm thiểu đồ ăn dư thừa dịp Tết tránh lãng phí, sữa MILO còn gây ấn tượng với ống hút giấy thân thiện với môi trường, giúp trẻ em vừa được tiếp năng lượng Tết xanh nhưng vẫn góp phần vào bảo vệ môi trường sống.
Sản phẩm Nestea & Kit Kat được sản xuất bao bì giấy dễ tái chế, thân thiện với môi trường và NESCAFÉ với những hạt cà phê được gieo trồng và canh tác theo quy trình sản xuất cà phê bền vững.
Người tiêu dùng có thể truy cập vào website Gia đình Nestlé, quét mã vạch trên sản phẩm và làm theo hướng dẫn để tham gia bình chọn ủng hộ cho một trong 2 hoạt động phát triển bền vững kể trên. Nestlé Việt Nam sẽ dựa vào kết quả bình chọn để tổng hợp và trích 10.000 đồng/lượt bình chọn để đóng góp vào hoạt động tương ứng.
Bên cạnh đó, Nestlé Việt Nam cũng phối hợp cùng Kênh14 tổ chức cuộc thi ảnh lan tỏa thêm nhiều khoảnh khắc ăn Tết xanh để nhận được nhiều phần quà giá trị như Apple Ipad Gen9, Tai nghe SONY WH-1000XM5, Lò vi sóng Samsung MG23K3515AS/SV 23 lít...
Thông qua các hoạt động được triển khai trong chương trình này, Nestlé Việt Nam kỳ vọng, người tiêu dùng có thể chung tay cùng Nestlé đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng và môi trường.
Có thể thấy, Nestlé là doanh nghiệp luôn nỗ lực không ngừng nghỉ trên hành trình phát triển bền vững bằng việc đưa Tết "xanh" đến với mọi nhà, đưa niềm vui năm mới về gõ cửa gia đình Việt.
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được bình chọn là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2022 trong lĩnh vực sản xuất. Đây là năm thứ hai liên tiếp Nestlé Việt Nam được ghi nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, và là năm thứ tư nằm trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững nhất.
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam
Địa chỉ: Lầu 5, Empress Tower, 138-142 Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.