Ăn ngon, lan tỏa phong cách sống đẹp cùng Hành Tinh Lẩu Xanh

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 03/10/2022

Sự phát triển của ngành ẩm thực vô tình làm phát sinh nhiều rác thải do thức ăn thừa của thực khách, gây lãng phí nguồn tài nguyên cực lớn. Sớm nhận thức được điều đó, chiến dịch Hành Tinh Lẩu Xanh được thực hiện nhằm lan tỏa thông điệp “Ăn buffet được gói mang về” và đã tạo được làn sóng ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

"Rác thải thực phẩm từ thức ăn bị lãng phí là nỗi lo toàn cầu"

Đó chính là nhận định của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO). Cũng theo tổ chức này cho biết, có đến 17% thực phẩm cung cấp cho người tiêu dùng vào năm giai đoạn 2016 - 2019 đã bị vứt bỏ. Cụ thể, theo thống kê đến năm 2016 có đến 1,3 tỷ tấn thức ăn bị lãng phí, khí metan từ rác thải thực phẩm tạo ra 3,3 tỷ tấn khí CO2 mỗi năm và chiếm 31% các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Việc xử lý chất thải nói chung không đúng cách còn gây ô nhiễm đất và nguồn nước.

Ăn ngon, lan tỏa phong cách sống đẹp cùng Hành Tinh Lẩu Xanh - Ảnh 1.

Ảnh hưởng đáng ngại của thức ăn lãng phí đến môi trường

Zero Waste - Cuộc sống không rác thải không còn quá xa lạ với chúng ta bởi nó dần trở thành xu hướng của thời đại. Theo đó, ba trong số năm nguyên tắc "5R" của Zero Waste được Bea Johnson - người đi đầu của lối sống này từ năm 2006 có nhắc đến là "Refuse" - Từ chối và "Reduce" - Tiết giảm. Với Hành Tinh Lẩu Xanh, hai khái niệm này tương ứng việc học cách từ chối, nói không với sự lãng phí hoặc cụ thể hơn là tiết giảm những món ăn khi chúng ta đã cảm thấy no đủ. Với chữ R thứ 3 - "Reuse"- Manwah thân tặng bạn một chiếc túi tote phiên bản giới hạn khi thưởng thức hết đồ ăn để có thể tái sử dụng nhiều lần, thay thế túi nilon giúp bạn đựng các vật phẩm cần thiết trong mọi hoạt động.

Hành Tinh Lẩu Xanh – Góp phần xoa dịu gánh nặng cho Trái Đất

Không nằm ngoài xu hướng của thế giới, Tập đoàn Golden Gate mang tinh thần Zero Waste với chiến dịch "Waste Zero – Be Hero | Người hùng không lãng phí" để "đánh bay" những khay thức ăn dang dở, tái chế rác thải thực phẩm. Chương trình đã tạo được những thành công nhất định và truyền cảm hứng mạnh mẽ với thông điệp Ăn không lãng phí - Bảo vệ môi trường từ năm 2020. Cũng từ đây Manwah - Thương hiệu lẩu Đài Loan tiếp nối một cách tích cực để ra đời chiến dịch Hành Tinh Lẩu Xanh cùng thông điệp Ăn Buffet Được Gói Mang Về để xây dựng nên một lối sống xanh cùng bạn sống bền vững trong từng bước đơn giản nhất.

Ăn ngon, lan tỏa phong cách sống đẹp cùng Hành Tinh Lẩu Xanh - Ảnh 2.

Hành Tinh Lẩu Xanh - Chung tay không lãng phí tạo nên Lối Sống Xanh bền vững

Manwah mong muốn đồng hành cùng thực khách trong hành trình chống lãng phí đồ ăn, xây dựng nếp văn hóa ẩm thực văn minh chỉ bằng việc thưởng thức hết đồ ăn khi gọi món buffet. Thúy Anh – Nhân viên quản lý nhà hàng Manwah khu vực thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Từ ngày chiến dịch được giới thiệu tới công chúng, mình rất vui vì khách hàng ngày càng để tâm về vấn đề môi trường và các bạn nhân viên ở đây cũng vui vẻ hơn khi khách hàng ăn hết sạch thức ăn được dày công chuẩn bị".

Ăn ngon, lan tỏa phong cách sống đẹp cùng Hành Tinh Lẩu Xanh - Ảnh 3.

Ăn Buffet Được Gói Mang Về là Hành động tri ân sự tử tế của quý thực khách từ Manwah

Lan tỏa sự tử tế đến hàng triệu trái tim

Sau khoảng 2 tháng thực hiện, có hơn 80.000 khách hàng đồng hành với Manwah trong chiến dịch chống lãng phí thực phẩm để bảo vệ môi trường. Số lượng khách hàng tham gia tăng gấp đôi so với năm 2020. Về hiệu quả trực tiếp, khách hàng rất hưởng ứng tích cực và thay đổi hành vi gọi món tại Manwah. Lượng thực phẩm thải ra môi trường giảm xuống còn 45gram/người, tương đương giảm/tiết kiệm 3,6 tấn thức ăn thừa trong hơn 2 tháng. Ngoài ra, tại hệ thống cửa hàng còn ghi nhận rất nhiều ý kiến đóng góp tích cực, mới lạ để tiếp nối chương trình từ phía khách hàng.

Ăn ngon, lan tỏa phong cách sống đẹp cùng Hành Tinh Lẩu Xanh - Ảnh 4.

Trên các nền tảng mạng xã hội, chiến dịch của Manwah nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng

Qua nền tảng mạng xã hội, chủ đề bảo vệ môi trường thông qua việc giảm lãng phí thực phẩm được thảo luận trên nhiều diễn đàn, group ăn uống và đã tiếp cận hơn 20 triệu người và thu hút gần 25.000 lượt thảo luận. Chương trình được nhiều Kols, influencer và food reviewer… tham gia hưởng ứng để lan tỏa thêm nhiều thông điệp sống xanh đến nhiều người hơn nữa.

Thương hiệu Manwah thuộc tập đoàn Golden Gate Restaurant Group ra đời vào năm 2017. Chỉ sau 5 năm, cùng sự đón nhận của khách hàng, Manwah phát triển mạnh mẽ và đã có tất cả 40+ nhà hàng trên toàn quốc. Các món ăn nổi bật bao gồm lẩu Đài Loan truyền thống đúng điệu với những loại nước lẩu truyền thống cùng hơn 100 món nhúng phong phú, trong đó phải kể đến thịt heo Iberico, núi gầu hoa bò Úc, các loại há cảo, mì làm tươi bằng tay mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm tại Fanpage: https://www.facebook.com/Manwah.Taiwanese.Hotpot/.

Hotline: 1900 6622