Đây là ghi nhận của nhân viên AEON Việt Nam đối với những cam kết của công ty về các cơ hội phát triển cho đội ngũ nhân sự, cùng với việc thúc đẩy văn hóa khai vấn tại doanh nghiệp để gợi mở; khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân.
AEON Việt Nam là Nhà bán lẻ 5 năm liên tiếp được vinh danh tại Top "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á"
Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn, bền vững nhất
Theo "Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Nhà Tuyển dụng" do Anphabe thực hiện khảo sát 2022: "Professional Training - Coaching" (tạm dịch: "Được đào tạo chuyên nghiệp, hướng dẫn và huấn luyện") là 1 trong 15 tiêu chí ưu tiên hàng đầu của tất cả các ứng viên khi lựa chọn đầu quân cho một công ty. Đồng thời, đây cũng là 1 trong 10 tiêu chí được ứng viên đánh giá cao khi họ nói về nhà tuyển dụng AEON Việt Nam.
Professional Training - Coaching" (tạm dịch: "Được đào tạo chuyên nghiệp, hướng dẫn và huấn luyện") là 1 trong 10 tiêu chí được ứng viên đánh giá cao khi nói về AEON Việt Nam
Để đáp ứng nhân sự cho các chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh, AEON Việt Nam liên tục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng. Đây được xem là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên. Để nhân viên có thể chủ động học hỏi và nâng cao kỹ năng chuyên môn, AEON Việt Nam phát triển hệ sinh thái đào tạo đa dạng từ phương pháp, mô hình và hình thức…
Nguyễn Bằng Lăng (Phụ trách bộ phận Phát triển bền vững tại AEON Việt Nam), nhân sự đang được áp dụng chính sách tài trợ 50% học phí của AEON Việt Nam cho Chương trình Post Graduate Diploma - chuyên ngành Sustainable Business thuộc Viện Giáo dục Tiếp nối (ICE) - một phân viện của Đại học Cambridge chia sẻ: "Tôi đã nhận được nhiều sự hỗ trợ và đồng hành ngoài mong đợi từ phía công ty, từ đó 'nâng bước' cho tôi có tiến gần hơn tới mục tiêu sự nghiệp và ước mơ của mình. Bên cạnh sự hỗ trợ về chi phí, AEON Việt Nam luôn tạo điều kiện tốt nhất để tôi có thể hoàn thành việc học tập của mình như sắp xếp thời gian làm việc linh hoạt, cung cấp dự án, cũng như những sự hỗ trợ từ cấp trên trực tiếp và đồng nghiệp''.
Nguyễn Bằng Lăng (hàng dưới thứ 3 từ trái qua) - Bộ phận PTBV Doanh nghiệp của AEON Việt Nam là một trong hai người Việt tham gia khóa học tại Cambridge (Ảnh: NVCC)
Trưởng thành từ khóa học Retail Trainee 3 và sự luân chuyển từ vị trí Admin Division Leader đến vai trò Trợ lý Giám Đốc khu vực miền Bắc và miền Trung, Trần Thị Mai Hương chia sẻ: "Một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất của tôi tại AEON là tham gia chương trình đào tạo RT3. Đây là một chương trình được xây dựng tỉ mỉ và bài bản dựa trên thực tế công việc tại AEON và thị trường bán lẻ Việt Nam. Với tôi, AEON Việt Nam là một môi trường tuyệt vời để học hỏi và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Tôi luôn được tạo điều kiện để học hỏi và gặt hái được nhiều kinh nghiệm đắt giá trong quá trình làm việc tại đây''.
Trần Thị Mai Hương (hàng dưới thứ 3 từ trái qua) tại khóa đào tạo Retail Trainee 3 của AEON Việt Nam (Ảnh: NVCC)
Thúc đẩy văn hóa khai vấn (Coaching culture)
Bên cạnh các chính sách và chương trình đào tạo đa dạng, AEON Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng thúc đẩy xây dựng văn hóa khai vấn từ khá sớm. Với mong muốn kiến tạo môi trường để từng cá nhân được khơi mở và khai phóng tiềm năng của bản thân, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hình thức và hoạt động khai vấn đa dạng như: Career Coaching (khai vấn nghề nghiệp), các buổi khai vấn 1-1,…
Tuần lễ Coaching Festival đã giúp cho nhân viên AEON Việt Nam dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về văn hóa Khai vấn
Được biết, vào tháng 07 vừa qua, AEON Việt Nam đã tổ chức Tuần lễ Coaching Festival với các hoạt động thiết thực như: Khai vấn cá nhân và đội nhóm, Tọa đàm "Lãnh đạo thấu cảm", Khai vấn nghề nghiệp… nhằm giúp cho toàn thể nhân viên AEON có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về văn hóa Khai vấn, từ đó áp dụng vào thực tế công việc hằng ngày.
Đặt mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ - AEON Việt Nam đang ngày càng nỗ lực trong việc kiến tạo môi trường làm việc - nơi mà mỗi Người AEON say mê công việc và luôn tự hào những gì mình làm. Từ đó đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững, tạo tác động tích cực cho cả doanh nghiệp, môi trường và xã hội nơi doanh nghiệp vận hành.