5 hiện tượng YouTube "phá đảo Việt Nam" 2019: Nhìn đâu cũng thấy vlog, triệu view và triệu sub

CN, Theo Trí Thức Trẻ 11:34 27/12/2019

Một năm thành công mạnh mẽ của các vlogger Việt Nam, đánh phá YouTube thành công vang dội.

Chỉ còn vài ngày ngắn ngủi nữa, thời lượng phát sóng chính thức của năm 2019 sẽ khép lại, nhường chỗ cho một kênh mới của 2020. Mỗi năm một khác, luôn có những sự kiện bất ngờ khiến người người nhà nhà không kịp trở tay mà đón nhận, trong đó làng YouTube Việt Nam nói riêng trong năm 2019 cũng cho thấy những đổi mới vô cùng phong phú và đình đám. Nếu là một con dân chính hiệu của thời đại số, chắc chắn đây là 4 cái tên "phá đảo" mạnh mẽ nhất khiến ai ai cũng phải nhớ đến.

1. Bà Tân Vlog

Mọi thứ xuất phát từ khoảng tháng 3/2019, đánh dấu thời điểm trào lưu làm YouTube của các cụ ông cụ bà có tuổi dần nhen nhóm nổi lên và thu hút sự chú ý của nhiều người. Gương mặt đầu tiên được nhắc tới là kênh "Bà già 61 tuổi", gây sốc với thành tích đạt tổng triệu view chỉ trong 1 tuần, đồng thời kiếm ngay về 45.000 sub dễ như bỡn. Video khiến danh tiếng của "Bà già 61 tuổi" vang xa là việc bà đã lên tiếng chính thức cảm ơn... 10 người đầu tiên theo dõi kênh của mình. Sau này, nội dung video của bà chủ yếu là dạng vlog, kể chuyện và thuật lại công việc sinh hoạt đời sống thường ngày. 

Chủ đề bao quát là những câu chuyện giản dị thường nhật ở vùng quê, có lẽ cũng chính là một phần khiến nhiều người cảm thấy thích thú vì không phải lúc nào cũng được chứng kiến tận mắt cảnh tượng đó thời nay. Dần dần, phong trào này nở rộ lên rất nhanh, "Bà Tân Vlog" cũng là một nhân tố nằm trong nhiều người đi sau khi tới giữa tháng 5 mới xuất hiện.

5 hiện tượng YouTube phá đảo Việt Nam 2019: Nhìn đâu cũng thấy vlog, triệu view và triệu sub - Ảnh 1.

Tuy nhiên, nhờ có sự hậu thuẫn của con trai cũng là một vlogger được nhiều người biết tới, cộng thêm phong cách làm đồ ăn siêu to khổng lồ khá khác biệt so với số đông, Bà Tân Vlog đã đánh dấu tên tuổi của mình một cách nổi trội hơn bao giờ hết với dấu mốc 3,4 triệu sub hiện nay.

2. Khoa Pug

Trước kia, danh tiếng của Khoa Pug chưa quá nổi trội bởi kênh YouTube của anh thường tập trung vào các video liên quan tới giống chó Pug yêu thích của mình, chỉ thu hút một lượng người xem quan tâm nhất định. Được biết, anh bắt đầu lập kênh từ giữa năm 2017 sau khi từ bỏ công việc chính làm IT của mình. Mọi công sức sau đó được anh đổ vào YouTube và cửa hàng nuôi, bán phụ kiện cho thú cưng.

5 hiện tượng YouTube phá đảo Việt Nam 2019: Nhìn đâu cũng thấy vlog, triệu view và triệu sub - Ảnh 2.

Tới tháng 4/2019, vụ việc Khoa Pug tố cáo Aroma Resort có hành vi lừa đảo và không tôn trọng khách đã ngay lập tức thu hút sự chú ý khổng lồ từ dư luận. Có thể một phần đó là mùa du lịch, cộng thêm danh tiếng của Aroma cũng khá nổi nên câu chuyện của Khoa Pug đã được chia sẻ như vũ bão. Sau này, nhiều góc cạnh về cuộc sống và gia thế giàu có của Khoa Pug thông qua những vlog chịu chi mạnh tay tới nhiều nơi trên thế giới cũng được săn tìm nhiệt tình hơn, mang lại lượng view nổi bật cho vlogger này.

3. Khoai Lang Thang

Trong số những travel blogger của Việt Nam, có lẽ Khoai Lang Thang (Đinh Nguyễn Hoài Phương) là cái tên nổi bật và được dành tặng nhiều tình cảm yêu thích nhất. Xuất thân từ một sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng, Hoài Phương sau này lại cảm thấy không quá phù hợp với định hướng nghề nghiệp này và quyết định từ bỏ để làm YouTube.

5 hiện tượng YouTube phá đảo Việt Nam 2019: Nhìn đâu cũng thấy vlog, triệu view và triệu sub - Ảnh 3.

Kể từ khi lập kênh vào đầu năm 2017, Khoai Lang Thang chưa một lần khiến người xem thất vọng khi luôn dành sự chăm chút hết mực cho những sản phẩm của mình, đầu tư hình ảnh, âm thanh nghiêm túc và cả những ý tưởng khám phá độc đáo. Những video của anh luôn mang ý nghĩa sâu xa nhất định và để lại ấn tượng trong lòng khán giả, giúp mọi người hiểu hơn về địa lý, văn hóa, con người của những nơi mình đi qua. Một trong những điểm khiến người ta yêu thích nhất ở anh chính là sự chân chất, ấm áp trong con người mình, đặc biệt là khi Khoai Lang Thang cũng được biết đến qua các dự án từ thiện thiết thực cho cộng đồng, lồng ghép vào chính video của mình để phổ biến nhiều hơn tới mọi miền tổ quốc.

4. 1977 Vlog

Dù mới chỉ thành lập kênh được vỏn vẹn 3 tháng nhưng thành công của 1977 Vlog thật sự là một con số khổng lồ. Dấu mốc khiến cư dân mạng sửng sốt nhất là khi họ đạt 1 triệu sub (Nút Bạc YouTube) chỉ sau 4 video và gần 2 tháng hoạt động. Tất cả đều là thành quả của sự sáng tạo tới từ 3 anh em 9x, 10x đầy hài hước và ngẫu hứng, truyền tải vào chính những video của mình.

5 hiện tượng YouTube phá đảo Việt Nam 2019: Nhìn đâu cũng thấy vlog, triệu view và triệu sub - Ảnh 4.

Chủ đề chung được 1977 Vlog khai thác là các tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam, nhưng tất cả lại được diễn giải theo cách lồng ghép đầy tính hiện đại và bắt trend hợp thời, từ câu thoại cho tới diễn xuất theo phong cách riêng. Việc chỉnh video theo màu đen trắng, nhịp độ chậm cũng được coi như một điểm nhấn có một không hai trong làng YouTube Việt Nam, bất ngờ nhất là tất cả những thước phim đó đều được quay bằng iPad, không hề mất công đầu tư đắt đỏ. Hiện tại, gần như mọi video của 1977 Vlog đều đạt hơn 10 triệu view, một dấu mốc mơ ước của rất nhiều YouTuber khác trên thế giới chứ không chỉ xét riêng Việt Nam.

5. Quỳnh Trần JP và bé Sa

Lần đầu xuất hiện vào giữa năm 2018, kênh YouTube "Quỳnh Trần JP" vẫn hoạt động thường xuyên kể chuyện về đời sống ở Nhật và những thói quen ăn uống hàng ngày, tuy nhiên mọi thứ chỉ dừng lại ở mức đó, không có quá nhiều nổi bật, thu hút cao nhất vài chục nghìn view. Thế nhưng, mọi thứ dần trở nên khác biệt khi hình ảnh của cô được lan truyền mạnh mẽ vào thời điểm siêu bão Hagibis đổ bộ Nhật Bản, lúc đó Quỳnh Trần và bé Sa vẫn đang... thản nhiên ăn lẩu và trò chuyện rôm rả trên vlog.

5 hiện tượng YouTube phá đảo Việt Nam 2019: Nhìn đâu cũng thấy vlog, triệu view và triệu sub - Ảnh 5.

2 mẹ con Quỳnh Trần JP khi nhận Nút Bạc YouTube trước đây (nay đã là Nút Vàng).

Sau đó, ngày một nhiều người truyền tay chia sẻ kênh của cô và nhận ra sự vui vẻ, chân thành cũng như yêu thích những món ăn bắt mắt, đa dạng được Quỳnh Trần giới thiệu. Chính cách nói chuyện cởi mở, hồn nhiên và duyên dáng của Quỳnh Trần, cộng thêm vẻ đáng yêu của bé Sa ngồi cạnh không ngại góp vui cũng gây bão cư dân mạng với loạt biểu cảm của mình. Sức hút của 2 mẹ con Quỳnh Trần cũng không phải dạng vừa khi có ngay một buổi họp fan lớn ngay khi cô về thăm Việt Nam trong thời gian gần đây.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • “Chữ Việt Nam song song 4.0”: Giải pháp khắc phục nhầm lẫn khi viết không dấu và thời gian gõ chữ?

    Công trình chữ Quốc ngữ cải tiến của 2 tác giả Kiều Trường Lâm và Trần Tư Bình đã chính thức được cấp bản quyền.
  • Đọc thêm