3.439 sinh viên hệ liên thông ĐH Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội bị buộc thôi học

Nghiêm Huê, Theo Tiền Phong 22:35 02/08/2020

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ra quyết định buộc thôi học hơn 3.439 sinh viên liên thông đại học hệ chính quy với lý do nợ môn, không đủ điều kiện học.

GS.TS Võ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng trường Đại học (ĐH) Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vừa ký 7 quyết định buộc thôi học 3.439 sinh viên hệ liên thông từ trình độ cao đẳng và trung cấp lên đại học. Số sinh viên này thuộc các khoá 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15.

Riêng với khóa 9, con số bị buộc thôi học lên đến 1.776 sinh viên (trong đó trình độ cao đẳng lên đại học 1.086 sinh viên, trình độ trung cấp lên đại học 690 sinh viên). Hầu hết các sinh viên hệ liên thông này đều được đào tạo tại trường.

GS.TS Võ Văn Hóa cho biết, những sinh viên bị buộc thôi học vì nợ nhiều môn học hoặc bỏ học. Đối với những sinh viên nợ nhiều môn học, GS. Hóa cho biết dù nhà trường đã tổ chức cho các em thi lại nhiều lần nhưng đều không qua được môn hoặc một số trường hợp sinh viên nợ môn, không đến học sẽ buộc phải cho thôi học.

Tuy nhiên, ĐH Kinh doanh và Công nghệ cũng sẽ có phương án linh động, tạo điều kiện cho học viên được học tiếp nếu vẫn có nguyện vọng và cam kết trả nợ được các môn học trong thời gian nhất định.

GS. Võ Văn Hóa thông tin thêm không phải riêng năm nay mà những năm gần đây năm nào con số nhà trường cho thôi học vào khoảng trên dưới một ngàn sinh viên. Đối với sinh viên hệ chính quy, GS. Hóa khẳng định, mỗi năm cũng trên một nghìn sinh viên bị buộc thôi học.