Ngày 20/8, Suzuki đã chính thức giới thiệu XL7 Hybrid phiên bản mới với cấu hình xăng lai điện.
Suzuki XL7 Hybrid 2024 phiên bản 1 tone màu có giá 599,9 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Giá của phiên bản 2 tone màu sẽ đắt hơn 8 triệu đồng. Mẫu 7 chỗ này cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Hyundai Stargazer…
Kích thước của Suzuki XL7 Hybrid lần lượt là 4.450x1.775x1.710 mm, trọng lượng không tải 1.195 kg. Khoảng sáng gầm xe 200 mm. Sức chứa khoang hành lý tối đa 803 lít.
Thiết kế ngoại thất của XL7 Hybrid ngoại trừ nhiều chi tiết sơn đen như mâm hợp kim, ốp gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt…thì không có nhiều khác biệt với đời cũ.
Bên trong khoang lái được trang bị thêm đèn chờ dẫn đường, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, tính năng ga tự động.
Cung cấp sức mạnh cho Suzuki XL7 Hybrid là động cơ K15B 4 xi lanh dung tích 1,5 lít kết hợp cùng máy phát điện khởi động tích hợp (ISG). Hộp số tự động 4 cấp.
Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường hỗn hợp theo công bố là 5,36 lít/100 km.
Mới đây, GAC Motor đã chính thức ra mắt mẫu xe M8 tới khách hàng Việt.
Khác với nhiều thương hiệu Trung Quốc trước đây tiếp cận thị trường Việt bằng các sản phẩm cỡ nhỏ, GAC bán các dòng xe cỡ lớn. Đối thủ của GAC M8 là Kia Carnival và Volkswagen Viloran.
Thiết kế M8 theo phong cách khối hộp, vuông vức như dòng Toyota Alphard.
Mẫu xe cỡ lớn của GAC sở hữu kích thước với chiều dài x rộng x cao tương ứng 5.212 x 1.893 x 1.823 mm, trục cơ sở 3.070 mm.
Trang bị của GAC M8 có thể kể đến như hệ thống đèn full LED, cửa trượt điện ở 2 bên, la-zăng có kích cỡ 17 inch hoặc 18 inch, tùy phiên bản. Hàng ghế thứ 2 của xe là ghế thương gia chỉnh điện có tính năng massage, cửa sổ trời kép có hiệu ứng bầu trời sao.
Về công suất vận hành, GAC M8 trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp, cung cấp công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
GAC M8 được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến, có thể kể đến như 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC và hỗ trợ đổ đèo HDC.
Tại thị trường Việt, mẫu xe GAC M8 được phân phối chính hãng với ba phiên bản gồm M8 GL Master với giá 1,699 tỷ đồng, M8 GT Master giá 1,799 tỷ đồng và M8 GX Master với mức giá 2,199 tỷ đồng. Tất cả các phiên bản đều được hưởng bảo hành 7 năm hoặc 150.000km.
Ra mắt cùng lúc với GAC M8, mẫu SUV cỡ lớn của GAC có tên gọi GAC GS8 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford Everest, Hyundai Santa Fe.
GS8 có trục cơ sở 2.920 mm, các kích thước dài x rộng x cao của xe là 4.980 x 1.950 x 1.780 mm, khoảng sáng gầm 200 mm.
Nội thất của xe có thể kể đến hai màn hình cỡ lớn: đồng hồ hiển thị kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí cảm ứng 14,6 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, kết hợp với dàn âm thanh 8 loa.
Khoang nội thất có ghế lái chỉnh điện 6 hướng với hỗ trợ tựa lưng 2 hướng, và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Phiên bản cao cấp hơn còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh.
GAC GS8 tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp, cung cấp công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước, với hệ thống treo McPherson.
Mẫu xe Trung Quốc sở hữu đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái (ADAS) như cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng...
GAC GS8 được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản gồm GS8 GL có giá 1,269 tỷ đồng và GS8 GT với mức giá 1,369 tỷ đồng.