Jun Phạm cùng Quỹ Vườn Ươm Lộc Quý kêu gọi trồng cây và gieo lộc Tết xanh

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:58 05/01/2020

Sáng 5/1, tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, lễ phát động "OMO Tết Trồng Cây" đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện đã mang tới nhiều hoạt động ý nghĩa và thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng các em học sinh trên địa bàn.

Trong những năm gần đây, thế giới đã và đang phải chứng kiến sự hủy hoại một cách đáng báo động của môi trường, đáng chú ý nhất là những vụ cháy. Cháy rừng làm suy yếu chức năng điều hoà và thanh lọc khí quyển, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, không chỉ đối với hệ sinh thái rừng mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống con người.

Jun Phạm cùng Quỹ Vườn Ươm Lộc Quý kêu gọi trồng cây và gieo lộc Tết xanh - Ảnh 1.

Cháy rừng trở thành mối nguy hại cho các quốc gia trên thế giới (Ảnh minh hoạ)

Môi trường đang run rẩy cầu cứu, núi rừng đang bàng hoàng lo sợ. Đáp lại tiếng thì thầm thống thiết ấy là hàng trăm dự án và chiến dịch chung tay hành động để bảo vệ môi trường đã và đang được diễn ra. Thấu hiểu được tinh thần trách nhiệm chung ấy, OMO đã tổ chức lễ phát động "OMO Tết trồng cây" - một sự kiện trọng điểm trong chiến dịch Tết với thông điệp "Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay" để lan toả đi ý nghĩa "Gieo lộc" trồng cây xanh cho một năm mới thật nhiều may mắn và hướng đến một môi trường sống đầy màu xanh.

Cũng trong sự kiện, OMO đã trao tặng "Quỹ OMO vườn ươm lộc quý Việt Nam" cho 2 vườn Quốc gia - Phong Nha Kẻ Bàng và Cát Tiên 3.000 giống cây quý hiếm cho mỗi vườn, giúp làm giàu sinh quyển và góp phần hồi sinh những khoảng xanh đã mất.

Jun Phạm cùng Quỹ Vườn Ươm Lộc Quý kêu gọi trồng cây và gieo lộc Tết xanh - Ảnh 2.

Đại diện nhãn hàng, đại diện Vườn Quốc gia Cát Tiên, Phong Nha Kẻ Bàng và các nghệ sĩ khách mời trong buổi họp báo "Quỹ OMO Vườn ươm lộc quý Việt Nam".

Jun Phạm cùng Quỹ Vườn Ươm Lộc Quý kêu gọi trồng cây và gieo lộc Tết xanh - Ảnh 3.
Jun Phạm cùng Quỹ Vườn Ươm Lộc Quý kêu gọi trồng cây và gieo lộc Tết xanh - Ảnh 4.

Jun Phạm và Hanna Giang Anh giao lưu cùng các em nhỏ trong sự kiện

Sáng chủ nhật đầu tiên của năm 2020, tại vườn Quốc gia Cát Tiên, đã diễn ra sự kiện họp báo "Quỹ OMO Vườn ươm lộc quý Việt Nam". Trong sự kiện này, Cát Tiên và Phong Nha Kẻ Bàng được trao 3000 mầm cây quý nhằm góp phần bảo tồn hệ sinh thái rừng, cải thiện môi trường sinh quyển, chung tay vào quá trình phát triển bền vững.

Jun Phạm cùng Quỹ Vườn Ươm Lộc Quý kêu gọi trồng cây và gieo lộc Tết xanh - Ảnh 5.

Trao tặng cây giống cho vườn quốc gia

Mong muốn làm mới truyền thống hái lộc ngày Tết, thay vì lấy lộc cho riêng mình thì OMO phát động chương trình gieo lộc "vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay", lan toả tinh thần gieo lộc, đó là khi mỗi mầm cây gieo xuống là thêm mỗi điều may mắn và hạnh phúc cho cả cộng đồng và xã hội. Đại diện hai Vườn Quốc gia và những nghệ sĩ nổi tiếng cùng các em học sinh của hai trường Tiểu học trên địa bàn đã cùng nhau trồng những mầm cây quý tại Vườn Quốc gia Cát Tiên. Hoạt động ý nghĩa này đã gây hứng thú mạnh mẽ cho những "đại sứ xanh" tương lai. Đồng thời là sợi dây kết nối các thế hệ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, hứa hẹn sẽ tạo ra một Việt Nam tươi xanh và trong lành bền vững.

Jun Phạm cùng Quỹ Vườn Ươm Lộc Quý kêu gọi trồng cây và gieo lộc Tết xanh - Ảnh 6.

Các đại diện và khách mời cùng trồng cây với các em học sinh

Jun Phạm cùng Quỹ Vườn Ươm Lộc Quý kêu gọi trồng cây và gieo lộc Tết xanh - Ảnh 7.

Hi vọng các "đại sứ xanh" tương lai sẽ lan toả tinh thần bảo vệ môi trường

Cuối chương trình, các nghệ sĩ nổi tiếng và các em học sinh đã cùng tiến sâu vào rừng thăm cây Tung trên 400 năm tuổi. Họ đã cùng nhau nắm tay thật chặt bên cây cổ thụ, như một lời cam kết cùng nhau chung sức gieo lộc, trồng cây, bảo vệ rừng và giữ gìn hành tinh xanh, sạch, đẹp.

Jun Phạm cùng Quỹ Vườn Ươm Lộc Quý kêu gọi trồng cây và gieo lộc Tết xanh - Ảnh 8.

Những người "gieo lộc" cùng nhau truyền đi thông điệp bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường

Lễ phát động OMO Tết trồng cây đã khép lại với thành công trong việc truyền đi thông điệp hãy chung tay gieo trồng mầm xanh để không chỉ góp phần xây dựng hệ sinh thái rừng, mà còn bảo vệ hành tinh xanh bền vững.

Jun Phạm cùng Quỹ Vườn Ươm Lộc Quý kêu gọi trồng cây và gieo lộc Tết xanh - Ảnh 9.

"Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay", chung tay bảo vệ môi trường.