2020 của dàn kép phụ màn ảnh Hàn: Đầu năm bùng nổ với Kwon Nara, kết năm chốt đơn cùng "bé ngoan" Start Up

Trân, Theo Trí Thức Trẻ 23:35 31/12/2020

Kim Seon Ho, Kwon Nara, Kim Bum, Kim Jung Hyun... là những ngôi sao chiếm sóng màn ảnh nhỏ xứ Hàn trong năm 2020 dù không hề đóng chính.

2020 là một năm nhiều nốt bổng nhưng cũng lắm cung trầm của truyền hình Hàn Quốc. Có rất nhiều tựa phim bất ngờ gây sốt nhưng cũng có không ít những bom tấn hóa bom "xịt". Có kha khá những nam thần, mỹ nữ đình đám gây thất vọng nhưng rất may cũng có những cái tên vụt sáng dù chỉ ở trong vị thế "kép phụ". Nhắc đến điều này thì Kim Seon Ho, Kim Jung Hyun, Kwon Nara... chắc chắn là những đề cử không thể thuyết phục hơn.

1. Seo Ji Hye - Kim Jung Hyun (Hạ Cánh Nơi Anh)

Crash Landing On You (Hạ Cánh Nơi Anh) mở màn năm 2020 một cách khá ngọt ngào cho phim ảnh xứ Hàn. Một chuyện tình nhân văn xuyên biên giới với lối kể hài hước đã gây bão màn ảnh dịp đầu năm. Trong thành công của bộ phim, ngoài sức hút của cặp sao đình đám Son Ye Jin và Hyun Bin còn có đóng góp lớn của dàn diễn viên phụ tài năng. Nhắc về Hạ Cánh Nơi Anh, nhiều khán giả hẳn vẫn còn tiếc hùi hụi cho chuyện tình dang dở của "chị đại Triều Tiên" Seo Dan (Seo Ji Hye) và "thánh lừa đảo" Goo Seung Joon (Kim Jung Hyun).

Sự tương xứng về ngoại hình và thuyết phục trong diễn xuất giúp cả hai được yêu mến chẳng kém gì cặp diễn viên chính. Trong khi Seo Ji Hye toát lên thần thái "quý tộc" sang chảnh và kiêu ngạo, Kim Jung Hyun lại đốn tim người xem với nhiều khoảnh khắc bùng nổ. Nếu đã từng xem phim hẳn bạn vẫn chưa quên được phân đoạn xé vé huyền thoại của Goo Seung Joon và tiếc cho cái kết đẫm nước mắt của cặp "kép phụ".

Seo Ji Hye và Kim Jung Hyun đều là những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh. Thế nhưng, nhờ thành công của Hạ Cánh Nơi Anh, cả hai mới có bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp. Seo Ji Hye bắt đầu thoát mác "trùm nữ phụ" và được chú ý trong drama kết đôi cùng Song Seung Hun là Shall We Eat Dinner Together?. Trong khi đó, Kim Jung Hyun lấy lại được thiện cảm của khán giả sau thị phi và hiện đang chiếm sóng màn ảnh Hàn cuối năm trong phim đang lên sóng Mr. Queen (Chàng Hậu).

2. Kwon Nara (Itaewon Class)

Thời điểm Tầng Lớp Itaewon (Itaewon Class) lên sóng và gây sốt, Kwon Nara được xem là nữ phụ hot nhất màn ảnh. Với ngoại hình đẹp cùng vị thế "tình đầu khó phai" trong phim, nhân vật Oh Soo Ah (Kwon Nara) dù là nữ phụ nhưng có được tình yêu của cả nam chính Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) lẫn khán giả. Nhiều thời điểm, trên nhiều diễn đàn, khán giả tranh luận gay gắt để "đòi" nam chính về cho nữ phụ.

Gây tiếng vang lớn với Itaewon Class nhưng Kwon Nara đã được biết đến, thậm chí khá nổi tiếng với danh xưng "người tình tin đồn" của Lee Jong Suk. Với ngoại hình nóng bỏng, diễn xuất ổn, thành công của nữ diễn viên sinh năm 1991 là điều đã được dự báo từ trước. Sau Itaewon Class, sao nữ gây chú ý khi sánh đôi cùng "mỹ nam không góc chết" Kim Myung Soo trong phim cổ trang New Secret Royal Inspector. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là dự án đáng mong chờ của hai ngôi sao nhan sắc.

2020 của dàn kép phụ màn ảnh Hàn: Đầu năm bùng nổ với Kwon Nara, kết năm chốt đơn cùng bé ngoan Start Up - Ảnh 5.

3. Woo Do Hwan (Quân Vương Bất Diệt)

Quân Vương Bất Diệt gây sốt từ trước khi lên sóng với sự trở lại của Lee Min Ho hậu nhập ngũ. Nhưng khi phim lên sóng, nhiều người xem nói vui rằng "xem vì Lee Min Ho nhưng lại đổ chàng cận vệ điển trai Jo Yeong" do Woo Do Hwan thủ vai. Nếu sự trở lại của "ông hoàng màn ảnh" Lee Min Ho bị đánh giá là quá nhạt nhòa thì thứ cứu "mood" chính là sự có mặt của Woo Do Hwan.

2020 của dàn kép phụ màn ảnh Hàn: Đầu năm bùng nổ với Kwon Nara, kết năm chốt đơn cùng bé ngoan Start Up - Ảnh 6.

Trong phim, nam diễn viên đảm nhiệm hai vai diễn với hai hình ảnh gần như đối lập. Đầu tiên là chàng cận vệ hoàng gia nghiêm nghị Jo Yeong, sau đó biến hóa 180 độ trở thành một Jo Eun Seob lầy lội và nhí nhố. Ở cả hai hình tượng, Woo Do Hwan đều thuyết phục khán giả bởi diễn xuất và sự điển trai. Bên cạnh đó, Woo Do Hwan càng được yêu mến hơn trong phim là nhờ "chemistry" với đàn anh Lee Min Ho. Cả hai được người hâm mộ "đẩy thuyền" nhiệt tình quên nữ chính.

2020 của dàn kép phụ màn ảnh Hàn: Đầu năm bùng nổ với Kwon Nara, kết năm chốt đơn cùng bé ngoan Start Up - Ảnh 7.
2020 của dàn kép phụ màn ảnh Hàn: Đầu năm bùng nổ với Kwon Nara, kết năm chốt đơn cùng bé ngoan Start Up - Ảnh 8.

4. Kim Bum (Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly)

Kim Bum được biết đến từ hơn 10 năm trước khi là một mảnh ghép của bộ tứ Boys Over Flowers. Nổi tiếng từ sớm đấy nhưng Kim Bum gần như cũng "chết vai" sau bộ phim để đời này. Suốt thời gian sau đó dù miệt mài đóng phim nhưng tên tuổi Kim Bum vẫn luôn nhạt nhòa. Chỉ đến khi trở lại hậu giải ngũ với vai phụ trong Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly, mỹ nam điển trai mới tìm lại được đúng hào quang dành cho mình.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly thực tế không thành công như mong đợi vì cốt truyện không còn mới mẻ. Tuy vậy, cái tên Kim Bum cùng vai diễn hồ ly em vẫn luôn hot vì độ điển trai không tì vết theo tháng năm của nam diễn viên. Bên cạnh đó, "chemistry" với người đàn anh Lee Dong Wook cũng giúp Kim Bum đánh bại cặp sao chính, trở thành "chân ái" trong lòng người hâm mộ.

5. Kim Seon Ho (Start Up)

Start Up ban đầu được chú ý khi có sự góp mặt của hai sao trẻ đang hot là Suzy và Nam Joo Hyuk nhưng đến khi lên sóng, tâm điểm bộ phim dồn về phía nam diễn viên thủ vai phụ đã ngoài 30 tuổi - Kim Seon Ho. Không chỉ đẹp trai, Kim Seon Ho còn diễn tốt và được ưu ái hơn cả nam chính từ hình tượng đến câu chuyện. Nam diễn viên tạo ra một hiệu ứng nam phụ bùng nổ khiến khán giả bất chấp vai vế chính - phụ, đổ xô đi đòi "công bằng" cho nhân vật Han Ji Pyung của anh.

Dù không có được tình yêu của nữ chính trong phim nhưng Kim Seon Ho chiếm trọn tình cảm của khán giả châu Á. Dù đã 34 tuổi nhưng mỹ nam chỉ mới lấn sân sang phim ảnh từ năm 2017. Trước đó, nam tài tử đã ghi dấu ấn với ngoại hình điển trai với chiếc má lúm và diễn xuất tốt. Sau khi toả sáng ở Start Up, Kim Seon Ho phủ sóng rộng rãi trên truyền thông châu Á và trở thành cái tên sáng giá cho nhiều dự án tiềm năng. Sắp tới, người hâm mộ sẽ gặp lại nam diễn viên khi anh chàng làm cameo trong Hospital Playlist 2 hay sánh đôi cùng người đẹp Kim Ji Won trong phim mới Link: Eat and Love, To Kill.

6. Hwang In Yeop (True Beauty)

Hội nam phụ màn ảnh đình đám năm nay chốt hạ bằng cực phẩm "bad boy" Han Seo Joo (Hwang In Yeop) ở True Beauty. Trái với những ngờ vực ban đầu về độ đối trọng với nam chính Cha Eun Woo, khi phim lên sóng, Hwang In Yeop gây sốt bởi sức hút và độ hợp vai của mình. Trong hình tượng "bad boy" trong nóng ngoài lạnh, Hwang In Yeop đốn tim người xem từ 18 Again sang đến True Beauty.

Hwang In Yeop là người mẫu mới vừa lấn san sang diễn xuất từ năm 2018. Tuy chỉ thủ vai phụ nhưng nam diễn viên sinh năm 1991 sớm gây ấn tượng vì vẻ ngoài khá giống với người đàn anh Lee Jun Ki. Trước khi được chị em săn lùng sau True Beauty, Hwang In Yeop từng góp mặt trong nhiều dự án ăn khách như 18 Again, The Tale Of Nokdu. True Beauty sẽ tiếp tục lên sóng vào năm 2021, hãy cùng chờ xem "bad boy vạn người mê" bùng nổ hơn trong thời gian tới.

Nguồn ảnh: Tổng hợp