2019, đã đến lúc tất cả chúng ta cùng bật công tắc "xanh"

June Ng, Theo Trí Thức Trẻ 09:35 08/11/2019

Trồng cây là vấn đề xưa như Trái Đất mà có lẽ chúng ta đã nghe mòn cả tai. Nhưng liệu trồng cây chỉ là một phong trào trong cộng đồng hay chính là hành động thiết thực để chủ động giải quyết những vấn đề môi trường hiện nay?

Các vấn đề về môi trường ngày càng nhận được mối quan tâm sâu sắc của mọi người, nhất là những người trẻ hiện nay. Ai cũng biết rằng trồng cây là hành động tốt, là một giải pháp hữu hiệu. Ấy thế mà hành động kêu gọi trồng cây khiến chúng ta cứ thấy quen quen, cứ ngỡ tưởng lại một phong trào cũ kỹ và nhàm chán nào đó.

Vậy tại sao không thử mang đến một trải nghiệm trồng cây vừa ý nghĩa, vừa thú vị, vừa nhẹ nhàng hơn như việc “làm bạn” với cây? Từ đó, biến việc trồng cây không chỉ là phong trào nữa mà chính là hành động thiết thực đi sâu vào trong tiềm thức của chúng ta.

2019, đã đến lúc tất cả chúng ta cùng bật công tắc xanh - Ảnh 1.

GREEN TALK - Trồng Tương lai sẽ diễn ra vào Chủ Nhật tuần này 10/11/2019

Nhận thức được điều đó, WeDo Trồng Cây ra đời với mong muốn mang đến một diện mạo khác cho “phủ xanh” – một giải pháp xưa như trái đất nhưng lại đầy tính thiết thực cho bài toán ô nhiễm môi trường. Mở màn với 02 tiết học Tập sự Trồng Cây đầy sắc màu và háo hức, WeDo Trồng Cây đã đánh thức cảm hứng "gieo" mầm xanh trong các bạn nhỏ lớp 4 trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình.

2019, đã đến lúc tất cả chúng ta cùng bật công tắc xanh - Ảnh 2.

Tiết học Tập sự trồng cây tại trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình.

Và không chỉ dừng lại ở đấy, với sự kiện GREEN TALK – Trồng Tương lai tới đây, WeDo Trồng Cây còn muốn rủ tất cả mọi người từ lớn đến nhỏ, cùng trải nghiệm, trở thành những Vệ Binh Xanh Lá tiếp theo. Đây là cơ hội để chúng ta cùng nhau tập có trách nhiệm với thế giới xung quanh để trồng trải nghiệm, trồng trách nhiệm và hơn cả là trồng tương lai cho những thế hệ tiếp theo, truyền cảm hứng yêu “người bạn xanh” đến tất cả mọi người.

2019, đã đến lúc tất cả chúng ta cùng bật công tắc xanh - Ảnh 3.

Diễn giả của chương trình GREEN TALK - Trồng Tương lai

GREEN TALK –Trồng Tương lai diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 10/11/2019 tại UP Co-working Space – 17A Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Buổi talk là nơi chia sẻ những tâm tư những lời nhắn nhủ, những mong muốn kiến tạo môi trường tương lai tươi xanh và thân thiện hơn của các em nhỏ tiểu học. Đặc biệt, tại đây còn có màn tranh biện và thảo luận sôi nổi giữa các bạn học sinh THPT với chủ đề “Chúng tôi phản đối việc coi trồng cây như một phong trào trong cộng đồng” hứa hẹn đem đến nhiều góc nhìn đa chiều, mới lạ. Đồng thời, tham gia sự kiện này, mọi người còn có cơ hội trải nghiệm Workshop “Trồng Tương lai” giúp lan toả, đưa “người bạn xanh” đến gần hơn với mọi thế hệ.


2019, đã đến lúc tất cả chúng ta cùng bật công tắc xanh - Ảnh 4.

Agenda chương trình GREEN TALK - Trồng Tương lai

Để bật công tắc "xanh" của bản thân chỉ bắt đầu bằng những việc nhỏ như thế đó! Và những hành động ấy còn mang lại niềm vui cho bạn và người bạn cho Trái Đất thì tại sao chúng mình không tham gia ngay tại: https://forms.gle/6YbDRkeaDKZvtPTG6

Thông tin chi tiết: GREEN TALK –Trồng Tương lai

Nhận thấy những sân chơi xanh đang dần mất đi, những lấm bẩn vô tư của gia đình thiếu đi hứng khởi vì ô nhiễm không khí và nắng nóng ngột ngạt, OMO Matic đã quyết định thực hiện chiến dịch trồng cây mang trải nghiệm trở lại. OMO Matic đồng hành với các đối tác như Hội đồng Đội Trung Ương và tổ chức phi chính phủ Xanh Hà Nội mang đến chương trình Phủ Xanh Việt Nam trồng mới 30,000 cây xanh và trao tặng 10 sân chơi cho 10 tỉnh thành Việt Nam và trái tim xanh ngay tại trung tâm thành phố Hà Nội.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày