2000 phần quà dịu nhẹ và hàng ngàn lời chúc “đến tay” những người mẹ là y bác sĩ ở đầu tuyến chống dịch

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:30 26/05/2020

Những người mẹ là nhân viên y tế ở đầu chiến tuyến không còn đơn độc. Sự hy sinh thầm lặng của họ nay đã được đồng cảm và chia sẻ bởi cộng đồng.

"Dịu nhẹ nhất là mẹ mà kiên cường nhất cũng là mẹ!" - đó là cảm nghĩ của một chàng trai trẻ khi gửi lời chúc đến những người mẹ y bác sĩ ở đầu tuyến chống dịch Covid19 qua dự án lan tỏa dịu nhẹ của OMO và Đông Nhi. Đó hẳn cũng là suy nghĩ của rất nhiều người khác nữa trước những cống hiến và hy sinh thầm lặng của các "nữ thiên thần áo trắng".

2000 phần quà dịu nhẹ và hàng ngàn lời chúc “đến tay” những người mẹ là y bác sĩ ở đầu tuyến chống dịch - Ảnh 1.
2000 phần quà dịu nhẹ và hàng ngàn lời chúc “đến tay” những người mẹ là y bác sĩ ở đầu tuyến chống dịch - Ảnh 2.
2000 phần quà dịu nhẹ và hàng ngàn lời chúc “đến tay” những người mẹ là y bác sĩ ở đầu tuyến chống dịch - Ảnh 3.

Hình ảnh dịu nhẹ mà kiên cường của những người mẹ là nhân viên y tế ở đầu tuyến chống dịch chạm đến trái tim nhiều người.

Trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng, sự dịu nhẹ được họ thể hiện qua hành động cứu chữa tận tình, chăm sóc chu đáo dành cho bệnh nhân. Còn kiên cường là khi các nữ nhân viên y tế nhớ con mà không thể gặp, muốn ôm con mà không thể chạm vào, hay những lần ngăn nước mắt rơi khi nghe con nhỏ trách móc, giận dỗi mẹ đi mãi không về. "Phải cố gắng thôi, vì mình khóc thì con cũng khóc" - câu nói gây ám ảnh và trăn trở của điều dưỡng Vân (Khoa nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM) là phác thảo rõ nét nhất cho hình ảnh một người mẹ là y bác sĩ vừa dịu nhẹ lại kiên cường.

2000 phần quà dịu nhẹ và hàng ngàn lời chúc “đến tay” những người mẹ là y bác sĩ ở đầu tuyến chống dịch - Ảnh 4.

Chị Vân nói thay tâm sự của những người mẹ là y bác sĩ ở đầu tuyến chống dịch.

Đã gần 1 tháng kể từ khi OMO Dịu nhẹ trên da cùng "bà mẹ mới" Đông Nhi đồng hành trên chặng đường lan tỏa dịu nhẹ đến những người mẹ là nhân viên y tế ở tuyến đầu. Đến hôm nay, dự án đã hoàn thành mục tiêu trao tặng 2000 phần quà dịu nhẹ trị giá 600 triệu đồng đến các nữ y bác sĩ tại 4 bệnh viện tiên phong trên hành trình đẩy lùi dịch bệnh Covid19, gồm BV Nhiệt đới TP.HCM, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV Dã chiến Củ Chi, BV Bạch Mai.

2000 phần quà dịu nhẹ và hàng ngàn lời chúc “đến tay” những người mẹ là y bác sĩ ở đầu tuyến chống dịch - Ảnh 5.
2000 phần quà dịu nhẹ và hàng ngàn lời chúc “đến tay” những người mẹ là y bác sĩ ở đầu tuyến chống dịch - Ảnh 6.

Dự án lan tỏa dịu nhẹ đến những người mẹ ở đầu tuyến chống dịch đến trao quà tại BV Nhiệt đới TP.HCM.

Bên cạnh đó, fanpage OMO Vietnam cũng nhận được gần 4000 lời chúc, lời cảm ơn từ khắp dải đất chữ S và chuyển giao những lời yêu thương đó đến những người mẹ y bác sĩ phải xa con để chống dịch. Điều đó cho thấy hình ảnh những người mẹ dịu nhẹ mà kiên cường ở đầu chiến tuyến cũng như lời kêu gọi từ OMO Dịu nhẹ trên da và "bà mẹ mới" Đông Nhi đã thực sự chạm đến trái tim của rất nhiều người.

Dịch bệnh gần như đã được đẩy lùi tại Việt Nam, cuộc sống dần trở lại bình thường nhưng các nữ nhân viên y tế ở đầu tuyến chống dịch vẫn không thôi tất bật với thiên chức mẹ và nhiệm vụ chữa bệnh cứu người cần hoàn thành. Nhưng "ngày hôm nay" với các cô, các chị rất khác so với "hôm qua", khi sau giờ làm việc có thể trở về nhà ôm con trao yêu thương dịu nhẹ. Điều quan trọng nhất đó là các nữ y bác sĩ đã không còn đơn độc, lặng thầm trên hành trình thực hiện nhiệm vụ. Món quà từ OMO và Đông Nhi cùng những lời chúc gửi về từ khắp mọi miền là nguồn động viên tinh thần lớn lao đối với những người mẹ ấy. Tình yêu thương, sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ từ cộng đồng chính là sức mạnh để những người mẹ ở tuyến đầu chống dịch vững tâm trước mọi khó khăn, thách thức trong tương lai.