Mới đây, dẫn nguồn từ hãng thông tấn Reuters cho hay Việt Nam đang là thị trường nóng nhất mà Apple nắm giữ khi doanh số của hãng này trong ba tháng qua tăng lên gấp tới 3 lần. Thông tin này mới được Apple hé lộ trong bản báo cáo tài chính gần đây nhất mà hãng công bố.
Giải thích cho sức mua ấn tượng này, Apple cho rằng thị trường Việt Nam rất trẻ, năng động, yêu công nghệ đồng thời đang có tốc độ tăng trưởng nhanh trong số lượng người dùng Internet. Apple cũng tin rằng số lượng người dùng của hãng thuộc tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ tăng lên gấp đôi vào năm 2020.
Apple nói rằng lớp người trẻ của Việt Nam đang rất yêu thích các sản phẩm của hãng, đặc biệt là chiếc iPhone mặc dù giá thành của thiết bị này tương đương với một nửa thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam trong năm 2012. Dẫu vậy, tất cả các khách hàng đều cho rằng iPhone rất đáng để mua.
Trả lời phỏng vấn Reuters, Phạm Mỹ Linh, một nhân viên văn phòng 23 tuổi cho hay: “Chiếc điện thoại này bằng hai tháng lương của tôi. Tuy nhiên, tôi rất cần nó để có thể cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài cùng bạn bè và người thân.”
Một số nhà bán lẻ smartphone Việt Nam cho biết người dùng Việt Nam đang coi thiết bị di động mình sử dụng như một biểu tượng của bản thân đối với xã hội và điều này tác động tích cực đến doanh số của Apple. Mặc dù giá cao nhưng các động thái khuyến mại đồng thời các chương trình trả góp cho phép người dùng có nhiều cơ hội mua máy hơn.
Được biết, theo số liệu được cung cấp bởi công ty nghiên cứu thị trường GfK cho hay smartphone đang chiếm tới 77% tổng lượng các thiết bị di động được bán ra tại Việt Nam năm 2013, tăng 135% so với cùng kì năm 2012. Doanh số máy tính bảng tại thị trường trong nước cũng tăng 250% trong năm 2013 với giá thành trung bình giảm mạnh tới 27%.