Một nghiên cứu mới đây của mạng quảng cáo di động AppLovin cho thấy Châu Á đang là thị trường hào hứng với thiết bị phablet đầu tiên của
Apple nhất. Cụ thể, AppLovin chia sẻ tỉ lệ sử dụng
iPhone 6 và
iPhone 6 Plus trên toàn cầu đang ở mốc 80/20, tuy nhiên tại Châu Á, thiết bị
smartphone 5,5 inch tỏ ra được yêu thích hơn rất nhiều.
Theo nghiên cứu của AppLovin, cứ 5 thiết bị iPhone 6 / 6 Plus được bán ra thì 4 trong số đó là phiên bản 4,7 inch.
Theo đó, AppLovin khẳng định 35% khách hàng Trung Quốc chọn mua iPhone 6 Plus thay vì iPhone 6, gần gấp đôi tỉ lệ toàn cầu của thiết bị này (20%). Tỉ lệ chọn mua
iPhone 6 Plus ở Nhật Bản và Việt Nam thậm chí còn cao hơn, ghi nhận ở mức 36%. Tuy nhiên, thị trường hào hứng với iPhone 6 Plus nhất gọi tên Philippines với tỷ lệ chọn mua iPhone 6 Plus lên tới 37%.
Tại Việt Nam, một đơn vị phân phối iPhone mới chính hãng chia sẻ trong ngày đầu mở bán, sức mua iPhone 6 và 6 Plus thậm chí là ngang ngửa nhau.
Hàn Quốc là quốc gia Châu Á duy nhất có tỷ lệ chọn mua iPhone 6 Plus thấp hơn 35% ở mức được AppLovin tìm ra là 29%, vẫn còn cao hơn nhiều so với tỷ lệ chung toàn thế giới. Trước đó, rất nhiều trang công nghệ lớn của thế giới cũng nhận định phablet sẽ bùng nổ ở Châu Á. Giữa năm 2013, trang The Inquirer thậm chí còn cho rằng "Châu Á sẽ dẫn đầu cuộc cách mạng phablet".
(Tham khảo: Business Insider)