Quay trở lại năm 2010, trang Techcrunch từng khiến dân tình bất ngờ với khẳng định Facebook sắp tích hợp nút Like (thích) cho mạng xã hội. Đúng ngày 1/4, trang Techcrunch tiếp tục loan tin Facebook sẵn sàng cập nhật nút Hate (ghét) trong thời gian tới. Tuy nhiên, đây chỉ là một trò đùa nhân ngày Cá tháng Tư mà thôi.
Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ, người dùng đang tạo ra 2,4 tỷ lượt nhấn Like mỗi ngày. Khi chính thức phổ biến nút Hate, nhà mạng hy vọng con số trên tăng lên gấp đôi. Thông tin cho biết: “Một số trang cá nhân phổ biến như Lady Gaga, Disney và Manchester United, mỗi ngày ghi nhận đến 20 triệu lượt Like”. Thật đáng buồn nếu biết rằng, số lượt nhấn Hate có xu hướng phát triển nhanh hơn nhấn Like nếu chúng xuất hiện rộng rãi.
Trang Techcrunch báo tin, CEO Mark Zuckerberg dự đoán sẽ có 2 tỷ lượt Hate sau 24 giờ đầu tiên lên sóng (Mark cũng từng dự đoán 1 tỷ lượt Like vào ngày đầu tiên). Nghiên cứu của Facebook tiết lộ cư dân mạng thường ghét nhiều hơn thích những thứ trên internet. Bên cạnh đó, nội bộ Facebook đang tranh luận việc nên sử dụng tên gọi Hate hoặc Dislike.
Ngoài nút Hate, công ty còn thử nghiệm nút Fax hỗ trợ gửi hình ảnh thông qua số fax. Những nút khác hiện nằm trong tầm ngắm như Meh, Love, Who Cares và +11, song mọi chuyện chưa rõ ràng.
Trong khi nhóm sản phẩm và bán hàng tích cực ủng hộ nút Hate, một số người khác tại Facebook đang lên tiếng phản đối. Hiện giờ, kế hoạch cập nhật nút Hate không thật sự chắc chắn. Tuy nhiên, tính năng mới sẽ phù hợp với mục tiêu của Facebook trong việc “xây dựng công cụ giúp mọi người kết nối với nhau và chia sẻ bất kỳ điều gì họ muốn, cho dù đấy là yêu hay ghét”.