Sắp xuất hiện thương hiệu điện thoại Bluefone

Saga, Theo 00:00 08/01/2011
Chia sẻ

Năm 2011, thị trường điện thoại di động hứa hẹn sẽ càng sôi động hơn với sự tham gia của một thương hiệu điện thoại mới toanh tại Việt Nam: Bluefone.

Cú huých mới trên thị trường di động

Trong năm 2010, một trong những đặc điểm đáng chú ý của thị trường di động Việt Nam là sự tham gia và chiếm lĩnh của các thương hiệu điện thoại mới. Nokia, Sam Sung, LG, Sony Ericsson… đã qua rồi thời “làm mưa làm gió”. Thời điểm hiện tại các hãng đều phải có những chiến lược đối phó với làn sóng mới từ các thương hiệu điện thoại mới.  



Theo thống kê của Bộ Công Thương, Việt Nam nhập khẩu điện thoại di động ước tính khoảng 1 tỷ USD trong năm 2010. Bộ Công Thương cho rằng việc nhập khẩu điện thoại chiếm một phần không nhỏ trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam là trong những nguyên nhân khiến Việt Nam nhập siêu lớn. Riêng năm 2010, Việt Nam tiêu thụ khoảng 12 triệu chiếc ĐTDĐ, nghĩa là cứ trong 7 người thì có 1 người mua điện thoại.

Nhìn thấy tiềm năng bước vào thị trường di động còn lớn, các nhà mạng như Viettel, Vinaphone đã có những sản phẩm của riêng mình. Hai nhà mạng này đã sử dụng chính thương hiệu của mình để vươn lên. Trong khi đó, Tập đoàn FPT cũng đã kịp tung ra những sản phẩm đầu tiên nhằm tận dụng thế mạnh của một công ty phát triển phần mềm. Có thể nói, trong năm 2010, nhóm nhãn hiệu nội địa đã hoạt động ổn định, chiến lược kinh doanh – tiếp thị rõ ràng.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của CNTT, thị trường điện thoại tại Việt Nam vẫn còn khá rộng mở. Theo một số tiết lộ, một thương hiệu điện thoại mới cũng rậm rịch tham gia với cái tên Bluefone. Những thông tin ban đầu cho thấy, những bước đi chiến lược của Bluefone là tạo ra những chiếc điện thoại giàu tính năng nhất, thời trang nhất song giá tiền lại rẻ nhất tới người tiêu dùng.

Bluefone sẽ ra mắt 5 model điện thoại đầu tiên với mẫu mã, tính năng khá đa dạng. Đáng chú ý, sẽ có một mẫu điện thoại 4 sim gắn trên máy (2 sim online), mẫu điện thoại khác cũng gây shock với 3 sim- 3 sóng online nhắm tới đối tượng khách hàng thường xuyên liên lạc đa dạng.  

“Ông lớn” trong làng công nghệ đứng sau

Theo thông tin chưa chính thức từ giới IT, nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối điện thoại này là một Tập đoàn hàng đầu về công nghệ tại VN. Một tiết lộ khác từ công ty thiết kế logo cho hãng điện thoại này, cũng cho hay, hình ảnh logo Bluefone được lấy cảm hứng từ chữ B và chú ong chăm chỉ, là biểu tượng cho sự tổ chức, tính kỷ luật, sự thông minh, cần cù và trung thành. Màu xanh cũng là màu được lấy từ màu của biểu tượng Tập đoàn Công nghệ đứng sau.

Một lãnh đạo của tập đoàn này cũng xác nhận và khẳng định: “Bluefone cam kết mang lại cho khách hàng sự lựa chọn tối ưu hóa cho từng giải pháp tài chính cũng như mở ra trải nghiệm tuyệt vời cùng các dòng điện thoại thời trang và đa dụng”. Sản phẩm đều được cập nhật các công nghệ tiến tiến áp dụng vào quá trình sản xuất, kiểm định giúp mỗi chiếc điện thoại đến tay khách hàng đều là chế phẩm đạt chất lượng tốt và hướng đến nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Điện thoại và các phụ kiện đi kèm mang nhãn hiệu Bluefone đều phải trải qua quy trình kiểm định chặt chẽ về chất lượng, mẫu mã và tính năng. Bluefone cũng có hệ thống bảo hành phân phối khắp toàn quốc. “Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia lành nghề giám sát quá trình đặt hàng, sản xuất đảm bảo hàng đúng theo quy chuẩn quốc tế về chất liệu chế tạo”, vị này nói.

Lợi thế của thương hiệu Bluefone là ngoài việc được thừa hưởng công nghệ sản xuất của những nhà máy OEM hàng đầu thế giới, nó còn có giá thành rất hấp dẫn với thu nhập của người Việt. Rõ ràng Bluefone hứa hẹn sẽ tạo ra “cú huých” mới trên thị trường điện thoại trong năm 2011.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày