Mặc dù sử dụng hai hệ điều hành khác nhau và được sản xuất bởi những hãng đối thủ tuy nhiên người dùng thiết bị Samsung và người dùng iDevice lại có vài điểm tương đồng, đó chính là thói quen sử dụng nhiều ứng dụng đồng thời cùng dành một khoản thời gian lớn cho thiết bị của mình. Theo như khảo sát mới đây nhất, người dùng thiết bị Samsung có xu hướng sử dụng các ứng dụng trên cả smartphone lẫn máy tính bảng, những người dùng này cũng đồng thời dễ chịu hơn với các loại quảng cáo.
Khi so sánh thời lượng sử dụng các ứng dụng trên hệ điều hành Android, người dùng thiết bị Samsung có kết quả cao hơn 14% so với thời gian trung bình của các thiết bị Android khác. Tất nhiên, những người dùng thiết bị Samsung dẫn đầu bảng xếp hạng về thời lượng sử dụng các ứng dụng Android. Ở các thiết bị Android khác, tin tức, các công cụ kiểm tra sức khỏe, chụp ảnh được sử dụng chủ yếu.
Các ứng dụng được sử dụng trên thiết bị của Samsung đa dạng hơn mặt bằng chung.
Theo như khảo sát này, những người dùng thiết bị Samsung hầu hết là dân "phượt", những người làm kinh doanh, những người yêu thích thể thao, thích chơi game cũng như những tín đồ công nghệ. Điểm chung tìm thấy trong khảo sát này là những người sử dụng sản phẩm Samsung đều rất quý trọng thiết bị của mình.
Mặc dù lượng smartphone được sử dụng rất nhiều nhưng những người dùng Samsung không quan tâm mấy tới máy tính bảng, chỉ có 9% số người dùng Samsung sở hữu đồng thời cả smartphone lẫn máy tính bảng mang nhãn hiệu này.
Tuy nhiên, tỷ lệ người dùng máy tính bảng của Samsung rất ít, chỉ chiếm 9% trong khi lượng người sở hữu điện thoại chiếm tới 91%. Con số này thấp hơn trung bình của iOS khá nhiều. Có thể do loạt sản phẩm mới của Samsung đều được "phát tướng" màn hình nên người dùng không cần tới một chiếc máy tính bảng nữa hoặc cũng có thể sản phẩm máy tính bảng mang nhãn hiệu Samsung chưa hấp dẫn được thị trường.
Các sản phẩm máy tính bảng của Samsung chưa đủ sức cạnh tranh với iPad, những người dùng "đồ Apple" cũng trung thành hơn và luôn cố gắng sở hữu trọn bộ những sản phẩm mang mác táo.
Với việc tập trung chú trọng quảng cáo, đây vừa là thế mạnh của Samsung nhưng cũng đồng thời làm cho người dùng thiết bị Samsung thân thiện hơn với quảng cáo. Trong khi đó những người dùng các sản phẩm của Apple có xu hướng ghét những nội dung quảng cáo và quan tâm nhiều hơn tới sản phẩm của mình.