Đáng buồn là video quảng cáo mới của
HTC lại phản tác dụng khi ăn cắp ý tưởng của video quảng cáo máy tính Macintosh huyền thoại của Apple năm 1984.
Sự ra mắt của
HTC One A9 đã gây sự chú ý của toàn thế giới. Hãng điện tử Đài Loan khẳng định A9 không phải là một bản sao của iPhone 6 nhưng thực tế, nhìn từ mọi góc cạnh, A9 giống hệt iPhone 6. Điểm khác biệt duy nhất là One 9 chạy Android 6 trong khi iPhone 6 chạy iOS. Và mới đây, HTC lại tiếp tục tự làm khó bản thân khi tung ra một video quảng cáo cho A9 với kịch bản tương tự video quảng cáo mà Apple tung ra năm 1984.
Tên của quảng cáo mà HTC đăng tải là "Be Brilliant" nghe gần giống như "Be Different", khẩu hiệu mà
Apple thường sử dụng.
Nội dung của đoạn video là trong thế giới nhàm chán, mọi thứ đều như nhau này, bạn cần hướng tới những thứ độc đáo, âm thanh tốt, truyền cảm hứng, phần mềm tự do và thiết kế nổi bật. Video quảng cáo năm 1984 của Apple cũng được xây dựng theo kịch bản trên với ngụ ý máy tính Macintosh của Apple sẽ phá vỡ khuôn mẫu nhàm chán khô cứng đang tồn tại trên các máy tính của IBM mặc dù trong video không hề có sự xuất hiện của máy Macintosh.
Rõ là HTC đang lâm vào một vòng luẩn quẩn, chẳng còn gì dở hơi hơn việc đạo ý tưởng quảng cáo của đối thủ để quảng cáo cho một sản phẩm sao chép từ chính đối thủ đó. HTC đang tự thú rằng mình vô dụng trong cả khâu thiết kế và quảng bá sản phẩm và tiêu tốn tiền bạc nhưng lại vô tình quảng cáo cho Apple.
HTC không phải là hãng duy nhất sao chép quảng cáo năm 1984 của Apple. Motorola cũng từng sử dụng kịch bản này để quảng cáo cho tablet Xoom.
(Tổng hợp)