Sau nhiều rò rỉ và dự đoán,
Facebook cách đây ít giờ đã chính thức ra mắt Notify, một ứng dụng chạy trên nền tảng iOS, cho phép người dùng đăng ký và nhận thông báo về một lĩnh vực, mảng nội dung nào đó mà họ quan tâm. Ở thời điểm ứng dụng này trình làng, Facebook đã đạt được thỏa thuận hợp tác với hơn 70 đơn vị xuất bản nội dung.
Giới thiệu Notify, ứng dụng mới nhất của Facebook.
Về cơ bản, Notify hoạt động theo cơ chế người dùng sẽ tạo ra trải nghiệm cá nhân cho mình bằng chọn các mảng nội dung mà họ quan tâm (station) và các trang nội dung có liên quan sẽ gửi thông báo đến người dùng trực tiếp nếu được lựa chọn. Notify cũng gợi ý những nội dung có thể phù hợp với người dùng dựa trên các thông tin mà họ cung cấp trên tài khoản Facebook của mình.
Thông báo sẽ được gửi thẳng đến màn hình khóa của smartphone. Người dùng có thể chạm vào thông báo để được đưa đến trình duyệt bên trong ứng dụng Notify. Tại đây, bạn có thể đọc nội dung đầy đủ của bài viết thông tin, xem video hay nói chung là duyệt toàn bộ nội dung một website nào đó như bình thường.
Người dùng cũng có thể lướt tay sang trái trên thông báo ở màn hình khóa để truy xuất nhanh các tùy chọn như lưu lại đọc sau (save) hoặc chia sẻ thông báo qua email, tin nhắn thoại, Facebook hoặc các mạng xã hội khác (share). Bên cạnh đó, bên trong ứng dụng Notify cũng có một mục tổng hợp để bạn xem lại tất cả những thông báo của mình trong suốt 24 giờ qua.
Notify là nỗ lực tiếp theo của Facebook trong việc hợp tác với các đơn vị xuất bản nội dung và làm người dùng "dính chặt" hơn với hệ sinh thái của mình. Nói về Notify, Michael Cerda, giám đốc sản phẩm của Facebook, chia sẻ: "Người dùng có rất nhiều cách để tiêu thụ thông tin. Tìm kiếm, mạng xã hội và chúng tôi cho rằng thông báo được đẩy trực tiếp cũng là một trong những cách thức để làm điều này."
Hiện nay, Notify đã có mặt trên kho ứng dụng
App Store (US). Facebook chưa nói về khả năng sẽ ra mắt nó trên Android.
(Tham khảo: The Verge, Facebook Newsroom)