1. iPhone 4 màu trắng
Mới đây, nguồn tin vỉa hè khẳng định iPhone 4 màu trắng cũng sẽ đến tay khách hàng trong nước ngay trong tháng 5 này, sau khi được phát hành rộng rãi trên thế giới từ ngày 28/4 vừa qua.
Theo kế hoạch của các nhà mạng, iPhone 4 màu trắng chính hãng có giá bán và gói cước tương đương dòng máy màu đen, tuy nhiên số lượng nhập về sẽ rất hạn chế vì nguồn cung khan hiếm. Mặc dù vậy, đây cũng là thông tin rất vui đối với fans hâm mộ "quả táo cắn dở" bởi chú dế màu trắng đang cực "hot" và được người dùng khắp nơi săn đón.
2. Facebook
Hôm 10/5, hãng bảo mật Symantec đăng tải khuyến cáo về một lỗi bảo mật Facebook nghiêm trọng dẫn đến khả năng các nhà cung cấp ứng dụng của bên thứ ba có thể khai thác password bị lộ để truy cập vào trang cá nhân của bạn, theo dõi và thay đổi nội dung một cách dễ dàng.
Ngay sau đó, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã xác nhận lỗi kể trên và update hệ thống để khắc phục. Tuy nhiên, hành động này chỉ ngăn chặn khả năng mã truy cập tiếp tục rò rỉ, nhưng tất cả password từng bị lộ trước đây vẫn tồn tại và kẻ xấu có thể lợi dụng bất kỳ lúc nào.
3. Chromebook
Ngày 11/5 tại hội nghị thường niên Google I/O, những chiếc laptop chạy hệ điều hành Google đầu tiên với tên gọi Chromebook đã chính thức trình làng. Người phát ngôn của Google tự tin khẳng định rằng đây không phải mẫu laptop bình thường mà nó sẽ là một định nghĩa mới về laptop. Các thiết bị sử dụng hệ điều hành nền web (Chrome OS), dữ liệu tự động lưu trữ và cập nhật lên internet nên người dùng có thể truy cập tại bất cứ đâu và bỏ qua nguy cơ mất dữ liệu.
4. Apple
Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu Milward Brown vừa xướng tên Apple làm gương mặt đứng đầu năm nay. Như vậy, "quả táo cắn dở" đã chính thức vượt qua gã khổng lồ tìm kiếm từng 4 năm liên tiếp nắm giữ vị trí số 1. Google đánh rơi "ngôi vương" vào tay Apple và đành ngậm ngùi chuyển xuống vị trí số 2. Những cái tên quen thuộc như IBM, McDonald's và Microsoft lần lượt chia sẻ vị trí số 3, 4 và 5.
5. Facebook và Google
Mới đây, đại diện Facebook thừa nhận đã thuê công ty truyền thông Burson-Marsteller thực hiện chiến dịch chống lại Google. Theo đó, hãng PR đã cố tình đưa ra những thông tin bất lợi đến nhiều tờ báo lớn của Mỹ với cáo buộc Google vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Ngoài ra, Burson-Marsteller còn dự định thuê blogger nổi tiếng Chris Soghoian viết bài "dìm hàng" gã khổng lồ tìm kiếm nhưng không thành công.
Hành động "chơi xấu" của Facebook chỉ bị đưa ra ánh sáng khi một số trang báo lớn phát giác vụ việc, đồng thời Burson-Marsteller cũng thừa nhận đã tiếp cận giới truyền thông để hạ thấp sản phẩm Google.