Thông tin mới nhất cho biết, Facebook sẽ sớm thêm nút Want hoàn toàn mới. Điều này biến Facebook trở thành một trang mua bán trực tuyến chứ không chỉ kết nối xã hội. Nhờ vậy, thương mại sẽ là con đường phát triển chính của Facebook trong tương lai.
Tin đồn Facebook lên kế hoạch giới thiệu những nút mới đã xuất hiện từ lâu. Nhà phát triển Tom Waddington vừa phát hiện từ khóa "< fb:wants >" trong đoạn mã của Facebook, cho thấy hãng đang chuẩn bị phát hành plugin mới. Tính năng cho phép người dùng thông báo với bạn bè về những thứ mà họ quan tâm và muốn sở hữu.
Nút Want liệu có thành công như nút Like?
Có thể nút Want sẽ chỉ làm việc trên đối tượng Open Graph được đánh dấu "sản phẩm". Chúng giúp các công ty quảng cáo biết người dùng thực sự muốn gì và giảm bớt thời gian khảo sát theo phương thức truyền thống. Kết hợp với việc thu thập thông tin cá nhân của thành viên Facebook, họ sẽ đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.
Khi nút Want lên sóng, ý nghĩa của nút Like sẽ giảm đi đáng kể. Like thể hiện sự đồng tình, nhưng không có nghĩa là người bấm Like sẽ làm một hành động cụ thể. Nút Want thì khác, chúng mang xu hướng muốn sở hữu nhiều hơn và người dùng có thể chi tiền mua hàng. Tất nhiên, Facebook phải cải thiện khả năng thanh toán trực tuyến bởi Facebook Credits chưa thể hiện được nhiều.