Địa chỉ email nói gì về bạn?

Lê Vũ Lâm, Theo 16:00 17/03/2011
Chia sẻ

Ngày nay, việc lựa chọn nhà cung cấp thư điện tử cũng phần nào cho người khác biết bạn là ai.

Có một sự thật không thể phủ nhận là loại email mà bạn sử dụng có thể khiến người nhận diện phần tính cách của bạn. Với các nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử phổ biến hiện nay như Gmail, Yahoo!, Aol, Hotmail và một vài trang mạng khác, bạn sẽ thấy việc sử dụng email của hãng nào còn phân cấp theo độ tuổi và cả sự “sành điệu” trong công nghệ.
 
Thậm chí, thời điểm bắt đầu sử dụng Internet cũng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, hãy cùng chúng tôi quan sát những thống kê dưới đây, và biết đâu bài viết có thể nói cho bạn biết bạn là ai.

 
Trước hết là độ tuổi sử dụng, theo số liệu thu được từ cuộc điều tra 457.875 người dùng, hầu hết những cá nhân trong độ tuổi đi làm lựa chọn Gmail bởi khả năng lưu trữ lớn và tốc độ ổn định của dịch vụ. Yahoo! và Hotmail cũng phần nào chứng tỏ được sức hút nhưng do khả năng chống thư rác chưa được đánh giá cao nên cả hai đều xếp sau Gmail.
 
Bên cạnh đó, AOL mail chủ yếu chỉ phổ biến tại Mỹ nhưng vẫn có quyền tự hào với 24.000 fan hâm mộ trên Facebook. Ở mảng này, Yahoo! thua kém toàn diện với chỉ 5.000 fan, trong khi Hotmail là 42.200 người và hầu hết đều nói tiếng Pháp.
 

 
Như đã nói, sự yêu thích công nghệ cũng thể hiện rõ ràng qua địa chỉ email của mỗi người. Cụ thể, những người sử dụng Gmail thường là những cá nhân bắt kịp với tốc độ đổi thay của lĩnh vực này, họ thích thử những điều mới mẻ, dùng các trang thiết bị hiện đại… mà bạn có thể thấy trên thống kê. Ngược lại, những khách hàng không sử dụng Gmail thì thường có quan điểm: “Nếu tôi không làm hỏng chúng, thì đừng thay đổi hay sửa chữa chúng” – nhất là khi có thêm chi phí kèm theo.
 

 
Thêm nữa, chính tâm lý ngại đổi thay đã khiến những người sử dụng AOL hay các dịch vụ lâu năm khác ngại phải chuyển toàn bộ danh sách liên lạc lên Gmail. Điều đó cũng cho thấy sự “sành điệu” trong công nghệ khi sẵn sàng chấp nhận cái mới ở mọi người, và kết quả cuộc điều tra dựa trên 96.542 khách hàng trên đây cũng cho bạn thấy rõ ràng.
 

 
Cuối cùng, chính là thời điểm bắt đầu sử dụng Internet của mỗi người cũng quyết định đến lựa chọn của họ. Có tới hơn một nửa những người dùng AOL từ trước năm 1996, và lên tới 82% trước năm 2000. Đối với các dịch vụ khác, con số trở nên thấp hơn. Tuy vậy, cũng cần phải lưu ý rằng một số bạn trẻ hiện nay không quá cần một hòm thư điện tử mà họ chỉ dùng chúng để đăng nhập vào các trang mạng xã hội như Facebook. Dẫn đến có một lượng lớn địa chỉ email “ảo” mà chẳng có ai sử dụng trong suốt một thời gian dài. Song dĩ nhiên, vẫn có những người thực sự cần email cho các cuộc hẹn hò, "chat" trực tuyến… Sau đây sẽ là những gì đúc kết lại trong bài báo, và lưu ý rằng thông tin chỉ mang tính tham khảo.
 
Người dùng AOL: Hầu hết là phụ nữ ở độ tuổi 35-64, có bằng trung học và tinh thần tiến bộ song lại không theo tôn giáo. Họ thường kết hôn và đã có con, sống ở ngoại ô nhưng không thích đi du lịch ra ngoài đất nước. Với họ, gia đình là số 1 và họ lên mạng chủ yếu là để đọc tạp chí bên cạnh thói quen nghe đài radio và xem TV ở nhà.
 
 
Người dùng Gmail: Thường là người có độ tuổi từ 18-34, được giáo dục đầy đủ và không theo tôn giáo. Họ sống ở thành phố và ham thích đi du lịch. Hầu hết những người này đều đang tập trung cho sự nghiệp và có niềm đam mê với các món đồ công nghệ sành điệu như iPhone hay iPad. Trang phục chủ yếu của những người dùng Gmail là đồ jean, họ thích ăn nhẹ, nghe nhạc MP3 và kinh doanh. Đặc biệt, họ có thể lạc quan hay bi quan tùy thuộc vào hoàn cảnh và thời gian.
 
Người dùng Hotmail: Khá giống với khách hàng dùng Gmail nhưng lại chủ yếu là phụ nữ. Hơn thế nữa, xu hướng bi quan thể hiện rõ ràng hơn ở những cá nhân dùng Hotmail. Bên cạnh đó là sở thích mặc đồ jean, sống ở ngoại ô, hơi nội tâm và thích nghe nhạc số. 
 
Người dùng Yahoo!: Độ tuổi sử dụng trải dài từ 18-49 và phụ nữ chiếm tỷ lệ cao hơn. Đối với họ, gia đình vẫn là ưu tiên số 1 (nếu họ có gia đình), và họ lên mạng vẫn chủ yếu để đọc tạp chí hay nghe nhạc. Cũng giống như người dùng Gmail, các khách hàng sử dụng dịch vụ của Yahoo! có thể trở nên lạc quan hay bi quan tùy vào hoàn cảnh.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày