Tác giả của
bài viết về siêu phẩm “made in Vietnam” BPhone mới đây đã tiếp tục chia sẻ những trải nghiệm của mình về xu hướng sử dụng điện thoại của người dân Việt Nam. Tác giả đang làm việc tại CNET đã rút ra kết luận về sự vượt trội của iPhone so với các hãng điện thoại khác thông qua 9 bức ảnh do chính tay mình chụp.
Shara Tibken đã hóm hỉnh ví iPhone như một “ngôi sao” trong các tiệm cầm đồ. Cô chia sẻ: “Con phố Đặng Dung nổi tiếng với các tiệm cầm đồ nối tiếp nhau, và thứ được mua bán nhiều nhất là iPhone và iPad”
Trên các dãy phố ở Hà Nội, không khó để tìm thấy một cửa hàng bán iPhone hoặc ít nhất là có treo logo để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Một cửa hàng trên Phố Quốc Tử Giám -- tên trường đại học đầu tiên của Việt Nam được xây dựng vào năm 1070 -- bày bán các sản phẩm của Apple, Samsung, Nokia...
Những phiên bản iPhone đời cũ như iPhone 4 và iPhone 4S vẫn rất thịnh hành ở một đất nước mà rất nhiều người chỉ có thu nhập dưới 150$ một tháng như Việt Nam. Tại một cửa hàng phân phối iPhone chính hãng, một chiếc iPhone 4S phiên bản bộ nhớ trong 8GB đang được bán với giá 4,99 triệu đồng, tương đương 299 USD.
Các quán cà phê là một nét văn hóa nổi bật ở Việt Nam. Người dân có thể dành hàng giờ ngồi lì bên ly cà phê. Có thể thấy nhiều người "giết thời gian" với iPhone và iPad, kể cả khi đang ngồi cùng bạn bè.
Tim Cook – CEO của Apple đã từng nói về nhu cầu mua iPhone càng ngày càng tăng cao ở Việt Nam, bất chấp việc nước này chưa hề có một Apple Store chính hãng và giá của chiếc điện thoại này không hề rẻ.
Theo thống kê, quá nửa số điện thoại được bán ra ở Việt Nam trong 3 tháng đầu năm đến từ 2 thương hiệu Samsung và Apple. Việt Nam giờ đây là thị trường di động đứng thứ 11 thế giới.
Apple vẫn chưa có một Apple Store chính thức ở Việt Nam, nhưng lại có nhà phân phối chính thức. Tại các cửa hàng này, không gian được đánh giá là có thể mang lại cảm giác quen thuộc cho những ai đã từng ghé qua các Apple Store chính thức.
F.Studio bán mọi thứ của Apple, từ iPhone cho đến Mac và phụ kiện. Cửa hàng này được Apple ủy quyền phân phối sản phẩm ở Việt Nam. Các sản phẩm tại đây thường có giá cao hơn nhiều so với những sản phẩm xách tay mà người dùng có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng di động. Tuy nhiên đổi lại các dịch vụ bảo hành, hậu mãi vượt trội hơn.
(Tham khảo: CNET)