21 sự kiện Facebook đình đám nhất năm 2011

Mạnh Hùng, Theo 16:00 23/12/2011
Chia sẻ

Thế giới Facebook trong năm 2011 có những điều gì đặc biệt ấy nhỉ?

Năm 2011, Facebook tiếp tục chinh phục thế giới mạng xã hội bằng hàng loạt tính năng đáng giá, cải tiến giao diện, gia tăng số lượng thành viên, kiếm tiền cực giỏi... Hãy cùng chúng tớ nhìn lại 20 sự kiện Facebook đình đám nhất trong 12 tháng qua nhé!
 
10/1 - Facebook giới thiệu giao diện trang cá nhân kiểu mới,
nhấn mạnh vào những bức ảnh của người dùng.

1/2 - Nhà mạng trình làng dịch vụ "mua chung" tương tự Groupon,
được thử nghiệm giới hạn tại một số khu vực.

Từ ngày 10/2, trang chính cũng được thiết kế lại với nhiều nét giống Profile.

Bắt đầu từ 27/2, Facebook quyết định khi người dùng nhấn vào nút Like,
bạn sẽ được nhắc nhở chia sẻ hoạt động của mình trên trang cá nhân.

3/3 - Một báo cáo cho biết giá trị thị trường của Facebook đạt 65 tỷ USD,
tương đương 1.365.000 tỷ đồng.

Sau ngày 31/3, Facebook phát hành công cụ mới cho phép thành viên
chuyển đổi thông tin cá nhân (Facebook Profile) sang một Facebook Page.
Nhưng do lỗi hệ thống và nhầm lẫn, người dùng liên tục kêu ca về ý tưởng này.

Ngày 2/5, cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden lan truyền chóng mặt
trên cộng đồng Facebook, trở thành cơn sốt thực sự trên toàn thế giới mạng.

Báo cáo công bố ngày 13/6 cho biết Facebook bắt đầu rơi vào
chu kỳ tăng trưởng chậm, lượng thành viên tăng ít hơn cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 6/7 - Facebook tích hợp tính năng chat video trực tuyến Skype.

Ngày 9/8 - Nhà mạng giới thiệu Facebook Messenger, ứng dụng trên nền tảng
Android và iPhone, cho phép người dùng gửi/nhận tin nhắn miễn phí tức thì.

Vào ngày 23/8, Facebook giới thiệu sáng kiến bảo mật quan trọng nhất năm.
Nhà mạng thay đổi một số cài đặt giúp thành viên có thể lựa chọn đối tượng
xem được những cập nhật (bài viết, thông tin...) của mình.

Ngày 24/8: Nghiên cứu cho thấy Facebook nhận được 1.000 tỷ lượt xem mỗi tháng.

Ngày 14/9, Facebook ra mắt tính năng Subscriptions, cho phép bạn
theo dõi những cập nhật của người dùng được lựa chọn,
mà không nhất thiết phải nằm trong friends list đâu nhé.

Từ ngày 21/9, chùm cải tiến mới (Ticker, Chat, Top Stories) chính thức lên sóng.

Ngày 22/9, Facebook tuyên bố thành tích 800 triệu thành viên đăng ký.

Cũng trong ngày 22/9, giao diện Timeline kiểu mới ra mắt, trở thành cải tiến
gây tranh cãi và thu hút nhiều bình luận nhất năm 2011.

Bên cạnh Timeline, Facebook kết nạp ứng dụng nghe nhạc Spotify. Hoạt động
của người dùng trên Spotify được cập nhật theo thời gian thực trên Ticker.

Từ 3/10, Facebook ra mắt chiến lược quảng cáo mới,
khuyến khích chia sẻ quảng cáo và tương tác trang thương hiệu.

Từ ngày 10/10, sau nhiều đồn đại, ứng dụng Facebook cho iPad chính thức trình làng.
 
Ngày 28/11, Facebook tuyên bố kế hoạch phát hành cổ phiếu trong năm sau
hy vọng huy động được 10 tỷ USD (khoảng 210.000 tỷ đồng).

5/12 - Facebook triển khai kế hoạch cập nhật Timeline rộng rãi trên toàn thế giới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày