2 hãng hàng không Ấn Độ dừng bay tới Hong Kong vì hành khách mắc COVID-19

PV, Theo VOV 11:41 17/10/2020
Chia sẻ

Ngày 15/10, có một số hành khách xuất phát từ thủ đô New Delhi và Chennai (Ấn Độ) tới Hong Kong (Trung Quốc) nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngày 16/10, nhà chức trách Hong Kong (Trung Quốc) quyết định, dừng tất cả các chuyến bay của 2 hãng hàng không Ấn Độ là Air India và Vistara trong vòng 2 tuần, với lý do trên máy bay của 2 hãng hàng không này có hành khách dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 17-30/10. Đây là lần thứ 3 trong vòng 3 tháng qua, hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India bị dừng mọi dịch vụ vận chuyển tới Hong Kong trong 14 ngày vì để hành khách mắc COVID-19 lên máy bay. Với Vistara, đây là lần đầu tiên hãng hàng không này bị dừng cấp phép bay với lý do liên quan tới COVID-19.

 2 hãng hàng không Ấn Độ dừng bay tới Hong Kong vì hành khách mắc COVID-19  - Ảnh 1.

Hành khách trên chuyến bay của Hãng hàng không Air India mắc COVID-19 (Ảnh: IANS)

Theo quy định của Hong Kong (Trung Quốc) có hiệu lực từ tháng 7/2020, hành khách từ Ấn Độ muốn tới vùng lãnh thổ này cần phải có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước chuyến bay. Tuy nhiên, tất cả hành khách từ nước ngoài vẫn phải tiến hành xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Hong Kong.

Lệnh dừng bay với 2 hãng hàng không Ấn Độ được đưa ra sau khi nhà chức trách Hong Kong xác nhận ngày 15/10 có một số hành khách xuất phát từ thủ đô New Delhi và Chennai nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, Ấn Độ vẫn chưa cho phép các chuyến bay thương mại quốc tế được vận hành trở lại ở nước này. Tuy nhiên, nước này vẫn tổ chức các chuyến bay đặc biệt nhằm đưa công dân Ấn Độ bị mắc kẹt trên thế giới về nước.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày