1977 Vlog – Những người trẻ bình thường tạo nên giá trị siêu thường, đối mặt với hoài nghi chiêu trò với tâm lý đáng suy ngẫm

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 30/05/2020

3 chàng trai của nhóm 1977 Vlogs nhận được vô số tình cảm của người hâm mộ nhờ tính cách tươi sáng, dí dỏm. Thành công của 3 anh chàng này chứng minh sức trẻ, sự can đảm, dám đổi mới trong việc thử nghiệm những cái mới lạ mà MXH Việt đang thiếu.

Có thể nói, một trong những nhân tố nổi bật nhất "Vũ trụ vlog Việt" năm qua chính là 1977 Vlog. 3 anh chàng với tính cách hài hước tinh tế đã khiến cộng đồng mạng đồng loạt hoan nghênh và yêu mến. Từ 1 clip up vui vui trên mạng xã hội, 1977 Vlog đều đặn ra các siêu phẩm triệu views – niềm mơ ước của bao kỳ phùng địch thủ trong làng vlog Việt.

1977 Vlog – Những người trẻ bình thường tạo nên giá trị siêu thường, đối mặt với hoài nghi chiêu trò với tâm lý đáng suy ngẫm - Ảnh 1.

Trung Anh – Việt Anh – Văn Tân đều là những chàng trai rất trẻ, thậm chí "Cậu Vàng" Văn Tân thuộc thế hệ 2K. Chẳng một ai trong ba người nghĩ rằng, từ clip parody lấy ý tưởng từ tác phẩm "Lão Hạc" của nhà văn Nam Cao để giải thích cho 1 vấn đề gây tranh cãi trên mạng xã hội, 3 anh em lại có "bước ngoặt cuộc đời" bất ngờ đến như như vậy. Clip đón nhận hàng chục ngàn share, like và bình luận của netizen chứng minh cho sức hút khó cưỡng từ 1977 Vlog.

1977 Vlog – Những người trẻ bình thường tạo nên giá trị siêu thường, đối mặt với hoài nghi chiêu trò với tâm lý đáng suy ngẫm - Ảnh 2.

Vì sao nói 1977 Vlog cuốn hút và là đại diện cho lớp vlogger thế hệ mới? Câu trả lời có lẽ nằm ở sự thông minh, dí dỏm và hài hước của 3 anh chàng, khi biến những "chất liệu" đơn giản từ bối cảnh, tình tiết tác phẩm cũ trở nên mới mẻ, sống động hơn bao giờ hết khi gắn liền với những câu chuyện đời thường gây tranh cãi trong dư luận. Đặc biệt, việc liên kết các nhân vật văn học tưởng không liên quan nhưng lại "liên quan không tưởng" đã khiến 1977 Vlog khéo léo xây dựng cho mình một "vũ trụ văn học" cá tính, nhiều màu sắc, thân quen và và hoàn toàn khác biệt, để "Vũ trụ Vlog Việt" chứng kiến một màu sắc mới, một gia vị mới hay ho và thú vị tới nhường này.

1977 Vlog – Những người trẻ bình thường tạo nên giá trị siêu thường, đối mặt với hoài nghi chiêu trò với tâm lý đáng suy ngẫm - Ảnh 3.

Thành công nối tiếp thành công, 1977 Vlog chứng minh việc sở thích, đam mê của mình không "lập dị", "cũ mèm". Chính bản sắc rất riêng và tiên phong này đã khiến cho 3 anh chàng nhận về tình cảm của người hâm mộ và dẫn đầu trong việc thể hiện content (nội dung) mới mẻ nhưng không kém phần quen thuộc. Không khoa trương, không "đao to búa lớn", càng không thị phi chiêu trò, sự mộc mạc, giản dị của 1977 Vlog trở thành kim chỉ nam dẫn tới những thành tựu bất ngờ và dồn dập đến mức ngoài sức tưởng tượng.

1977 Vlog – Những người trẻ bình thường tạo nên giá trị siêu thường, đối mặt với hoài nghi chiêu trò với tâm lý đáng suy ngẫm - Ảnh 4.

Chỉ với 3 clip với độ viral khủng khiếp trên mạng xã hội, 1977 Vlog đã "ẵm" ngay nút bạc sau 25 ngày lập tài khoản trên youtube, sau đó "giật" luôn nút vàng khi vlog thứ 4 trình làng.

Không những trở thành hiện tượng mạng xã hội, được công chúng yêu mến, 1977 Vlog còn vinh dự nhận loạt giải thưởng quan trọng khi thắng đậm và trở thành đại sứ truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2019.

1977 Vlog – Những người trẻ bình thường tạo nên giá trị siêu thường, đối mặt với hoài nghi chiêu trò với tâm lý đáng suy ngẫm - Ảnh 5.

Là một nhóm bạn trẻ xây dựng nội dung mang tính tiên phong và dẫn đầu trào lưu, cả 3 không tránh khỏi những lời nhận xét về việc chất lượng các clip "trồi sụt". Tuy nhiên, điểm đặc biệt và cũng là điểm mạnh của các anh chàng là đem lại cho công chúng những so sánh với nhiều tầng nghĩa sâu xa, khiến netizen phải gật gù tán thưởng để bóc tách. Một cách khôn khéo, 1977 Vlog đã "kéo" được khán giả trẻ cùng đi trên con đường chung khác biệt của họ, cùng nhau học hỏi, cùng nhau tìm hiểu và sang tạo những cái mới không lẫn với bất cứ ai. Hay như việc ban đầu, nhiều bạn bè và người thân từng khuyên nhủ không nên làm phim giống thập niên cũ bởi giới trẻ giờ đây chuộng công nghệ tân tiến, 2 anh chàng Trung Anh – Việt Anh vẫn quyết tâm chọn con đường và cách thể hiện giá trị thông điệp riêng biệt.

1977 Vlog – Những người trẻ bình thường tạo nên giá trị siêu thường, đối mặt với hoài nghi chiêu trò với tâm lý đáng suy ngẫm - Ảnh 6.

Thực tế đã chứng minh 1977 Vlog đã làm quá tốt khi trở thành người đi tiên phong cho dạng nội dung truyền tải vô cùng mới lạ và đặc sắc. Câu chuyện về những người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới , dám trở thành người đầu tiên thử nghiệm chưa bao giờ cũ kỹ và thiếu đi sức hút. Chỉ cần bạn dũng cảm làm theo trái tim mình mách bảo, kiên định với những hoài bão, chắc chắn mọi cố gắng và nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

1977 Vlog – Những người trẻ bình thường tạo nên giá trị siêu thường, đối mặt với hoài nghi chiêu trò với tâm lý đáng suy ngẫm - Ảnh 7.