12.000 người tranh luận về clip một nam sinh ngồi bơ vơ giữa phòng ký túc xá

Thiên An, Theo Thanh niên Việt 07:55 12/10/2024
Chia sẻ

Liên quan đến trải nghiệm mà nam sinh vừa gặp phải, mỗi người lại có một quan điểm riêng.

Với nhiều sinh viên đi học xa nhà, ở ký túc xá là một lựa chọn không tồi. Về lý do nó trở thành lựa chọn được không ít sinh viên và cả các phụ huynh yêu thích thì có rất nhiều, chẳng hạn như giá thành rẻ, an toàn, gần trường… Một nhân tố khác cũng được nhắc đến, đó chính là bạn có thể làm quen với nhiều bạn bè hơn, cuộc sống có bạn cùng phòng sẽ làm vơi bớt sự cô đơn hay lạc lõng của các tân sinh viên khi lần đầu xa đình.

Về cơ bản, trừ một số trường hợp đặc biệt còn phần lớn thời gian, đã ở ký túc xá nghĩa là sẽ gắn với cuộc sống tập thể. Tùy theo sắp xếp của nhà trường, hoặc thiết kế phòng, đôi khi là phụ thuộc vào chi phí chi trả, bạn có thể ở phòng 2-4 người, 6-8 người, hay thậm chí là 10 người. Ấy thế nhưng mới đây, một nam sinh đến từ An Huy (Trung Quốc) đã rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười khi mang tiếng ở ký túc xá phòng 8 người nhưng lại chẳng có bạn cùng phòng nào.

Nam sinh ngồi buồn thiu giữa phòng ký xá không một bóng người

Được biết, phụ huynh của nam sinh đã đăng tải đoạn clip con trai mình ngồi bơ vơ giữa một phòng ký túc xá trống trơn. Người này cho biết con trai mình lên nhập học muộn song nhà trường vẫn nhanh chóng phân phối phòng ký túc xá cho.

Xem đoạn clip có thể thấy phòng của nam sinh này rất mới và sạch sẽ. Tuy nhiên, quan sát kỹ có thể thấy mọi chiếc giường trong phòng đều không hề có dấu vết có người ở. Theo lý mà nói, nam sinh này nhập học muộn thì đáng lẽ lúc anh chàng vào phòng, trong phòng phải có sẵn các thành viên khác – những người đã nhập học sớm hơn vào ở mới đúng. Tại sao lại như vậy?

Hóa ra, vì nhập học muộn nên nam sinh này đã thành cái tên cuối cùng trong danh sách phân phòng ký túc xá. Và vì các phòng khác đều chia đều người, nam sinh là người bị dư ra nên anh chàng buộc lòng phải ở một mình một phòng. Theo chia sẻ của bố mẹ nam sinh, nam sinh tỏ ra rất hụt hẫng và thất vọng. Trước đó, anh chàng đã rất háo hức về cuộc sống tập thể ở đại học, nhưng kết quả lại thành ra như vậy.

12.000 người tranh luận về clip một nam sinh ngồi bơ vơ giữa phòng ký túc xá- Ảnh 1.
12.000 người tranh luận về clip một nam sinh ngồi bơ vơ giữa phòng ký túc xá- Ảnh 2.

Phòng ký túc xá rộng đẹp nhưng chỉ có một mình nam sinh này ở

12.000 người tranh luận về clip một nam sinh ngồi bơ vơ giữa phòng ký túc xá- Ảnh 3.

Anh chàng không giấu nổi vẻ hụt hẫng trên gương mặt

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nó đã nhanh chóng thu hút hơn 12.000 lượt bình luận từ netizen. Nhiều người không hiểu vì sao biểu cảm của nam sinh trong clip lại buồn bã như vậy. Theo họ, được ở một mình một phòng ký túc là ước mơ của rất nhiều người.

- Ôi, đúng là tấm chiếu mới, ở một mình là việc cực kì hạnh phúc đó.

- Em này chắc mới lên đại học nên chưa hiểu, ở một mình thực sự thoải mái và tự do lắm em.

- Mới đầu hơi chán thôi chứ sau em sẽ thấy một mình một phòng tiện như thế nào. Anh là người từng trải, anh có thể nói với em là ở tập thể thực sự không nhiều màu hồng như tưởng tượng đâu.

- Một mình vui mà, sáng ra không phải lo giành chỗ đánh răng rửa mặt, tối đến không lo giành nhà tắm, học hành muộn không sợ ảnh hưởng người khác.

Ở một diễn biến khác, cũng có nhiều người cho rằng họ đồng cảm với nam sinh. Bởi lẽ dù có một số bất tiện nhưng việc có bạn cùng phòng thời đại học thực sự rất vui. Bên cạnh đó, khi ở phòng nhiều người, những lúc ốm đau bệnh tật hay gặp khó khăn cũng có người trợ giúp.

- Ở một mình buồn mà, có một khoảng thời gian mình muốn trải nghiệm cuộc sống mới nên xin ra ở ngoài, tự thuê nhà một mình, cả ngày từ sáng đến tối cứ lủi thủi một mình, được 2 tháng thì sợ quá, lại phải xin vào lại ký túc xá.

- Mới lên đại học đúng là nên ở tập thể, học hành, chơi bời gì có bạn vẫn hơn.

- Thương em, nhưng chắc không phải ở một mình hết 4 năm đâu, đợi một thời gian nữa có người xin ra thì mình xin quản lý sắp xếp lại phòng là được, cố lên.

Còn bạn, bạn có thích ở một mình một phòng ký túc xá không?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày