"1001 kiểu" khỏa thân vì môi trường trên thế giới

Mộc Miên, Theo Đời Sống & Pháp Luật 18:54 13/10/2019

Các sự kiện hay những bức ảnh nude để bảo vệ môi trường thường được dư luận vô cùng quan tâm. Ranh giới giữa phản cảm với nghệ thuật, tính nhân văn rất mong manh nên chỉ cần lệch đi một chút thì mọi dụng ý tốt đẹp đều có thể tan biến.

Khỏa thân Đạp xe Thế giới

1001 kiểu khỏa thân vì môi trường trên thế giới - Ảnh 1.

Hàng ngàn người khỏa thân đạp xe tại London. Ảnh: Daily Mail

Sự kiện Khỏa thân Đạp xe Thế giới được khởi xướng từ năm 2004 tại 28 thành phố ở 10 nước tại 4 châu lục, sau đó lan rộng đến hàng chục thành phố ở nhiều quốc gia khác.

Năm 2019, sự kiện này được tổ chức vào ngày 9/6, hơn 3.000 người đạp xe tại nhiều thành phố của Anh, trong đó có thủ đô London, để hưởng ứng sự kiện Khỏa thân Đạp xe Thế giới.

Những người tham gia đạp xe qua các con phố trong tình trạng hoàn toàn không mảnh vải che thân với các thông điệp trên cơ thể như "Giảm ôtô, tăng xe đạp".

Các nhà tổ chức sự kiện này cho biết họ muốn "phản đối sự biến đổi khí hậu do nhiên liệu hóa thạch" và việc sử dụng xe hơi, cũng như tôn vinh "xe đạp, cơ thể con người và cách sống ít tác động đến môi trường".

"Thậm chí khi chúng tôi mặc quần áo đầy đủ, chúng tôi vẫn đối mặt với nguy hiểm từ những tài xế trên đường. Chúng tôi muốn sống trong một thế giới không bị ô nhiễm giao thông. Trên hết, chúng tôi ở đây để tôn vinh con người ở tất cả những kích cỡ, hình dáng, họ luôn đẹp", nhà tổ chức nói.

Chiến dịch Fishlove

1001 kiểu khỏa thân vì môi trường trên thế giới - Ảnh 2.

Nữ diễn viên sinh năm 1947 Rula Lenska không ngại khỏa thân chụp hình cùng con cá bơn sống. Bà ôm con cá trong lòng với cảm xúc rất trìu mến

1001 kiểu khỏa thân vì môi trường trên thế giới - Ảnh 3.

Nữ diễn viên Eve Best (46 tuổi) chụp hình với một con cá thu.


1001 kiểu khỏa thân vì môi trường trên thế giới - Ảnh 4.

Nữ diễn viên Florence Keith-Roach chụp hình với một con lươn.

Chiến dịch Fishlove được thực hiện năm 2017 nhằm nâng cao nhận thức của con người về sự tàn phá môi trường biển hiện nay ở châu Âu do các hoạt động khai thác cá quá mức. Trong chiến dịch này có thể kể đến các diễn viên Rula Lenska, Imelda Staunton, Bobby George, Allan Corduner… là những nghệ sĩ U.70, U.80 nhưng họ vẫn tự tin chụp ảnh khoả chụp ảnh với các loài động vật biển trong chiến dịch này.


Chiến dịch “Fishlove” đã được thực hiện từ năm 2009 và ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm chú ý. “Fishlove” đã mời được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chụp hình nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ đến từ việc đánh bắt thủy hải sản theo cách tận diệt, không để cho các loài động vật có đủ thời gian để kịp sinh sản và phát triển.

Nude vì môi trường dành cho đàn ông tại Nam Phi

1001 kiểu khỏa thân vì môi trường trên thế giới - Ảnh 5.

Ảnh: boredpanda

Với mục đích nâng cao nhận thức về bảo vệ rừng, một tổ chức phi chính phủ ở Nam Phi đã tổ chức một cuộc thi ảnh nude vì môi trường dành cho đàn ông trong tháng Abor - Tháng trồng cây. Một tổ chức phi chính phủ ở Nam Phi đã tổ chức một cuộc thi nude vì môi trường dành cho đàn ông nhằm quyên góp Quỹ trồng mới 1.000 cây xanh.

Và kết quả thật ngoạn mục khi cuộc thi đã trở thành ý tưởng gây quỹ táo bạo nhất của Tổ chức Greenpop nhằm quyên góp 120.000 Rand (tương đương 8.800 USD) vào ngày 30/9, giúp trồng mới 1.000 cây xanh.

Bên cạnh các sự kiện, chiến dịch, cuộc thi nổi bật, các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới cũng không hiếm những lần chụp ảnh nude vì môi trường:

1001 kiểu khỏa thân vì môi trường trên thế giới - Ảnh 6.

Maggie Q khỏa thân để cùng chung tay chống biến đổi khí hậu

1001 kiểu khỏa thân vì môi trường trên thế giới - Ảnh 7.

Irina Shayk nude để bảo vệ rừng ngập mặn

1001 kiểu khỏa thân vì môi trường trên thế giới - Ảnh 8.

Gisele kêu gọi giữ gìn nguồn nước


1001 kiểu khỏa thân vì môi trường trên thế giới - Ảnh 9.

Angela Simmons kêu gọi ăn chay, bảo vệ động vật


1001 kiểu khỏa thân vì môi trường trên thế giới - Ảnh 10.

Lisa Edelstein hướng mọi người ăn chay vì màu xanh môi trường


 (Theo dailymail.co.uk, forbes.com)