1001 cách tận hưởng mùa Trung thu hiện đại một cách trọn vẹn

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 12/09/2019

Trẻ con ngày nay còn chờ đón Trung thu nhiều như xưa? Rằm tháng 8 của người lớn thì lại mất đi nét hồn nhiên thơ ấu? Nếu bạn đang dần trở nên “chán” Trung thu, hãy thử trải nghiệm ngay những hoạt động này nhé!

Trung thu trong ký ức của nhiều người là những buổi quây quần bên nhau phá cỗ trông trăng, là những đêm rồng rắn rước đèn, múa lân, nhịp trống vang vang khắp đầu nhà cuối phố. Ngày thơ bé, cắn miếng bánh nướng là nếm được cả mùa thu, đèn ông sao rước cao đêm rằm có khi còn rực rỡ hơn cả dải ngân hà.

Trung thu hiện đại, nhất là trung thu ở thành phố, đông đúc hơn, nhộn nhịp hơn, nhưng cũng trở nên "tẻ nhạt" hơn theo một mặt nào đó. Những khu chung cư mới mọc lên san sát, không có khu vực rước đèn, không có khoảng sân rộng rãi nơi cả xóm cùng nhau chuyện trò, phá cỗ. Phải làm sao để "rằm này cùng giống rằm xưa", cũng vui vẻ, cũng vẹn toàn? Hãy thử tận hưởng theo những cách sau đây, trung thu năm nay của bạn sẽ thú vị hơn rất nhiều đấy!

Tự tay làm hết quà Trung thu

Những gì do chính bản thân mình làm cũng có ý nghĩa hơn rất nhiều. Hãy thử tự tay chuẩn bị mâm cỗ đêm rằm, làm chú chó bông bằng bưởi, khoét quả dưa hấu thành hình bông hoa, nặn bánh Trung thu... Bạn cũng có thể cùng mọi người học làm những món đồ chơi, những chiếc đèn lồng, đèn ông sao nhỏ xinh trang trí nhà cửa, vừa khiến không khí trở nên rộn ràng, lại vừa làm đẹp thêm cho cả gia đình. Tài liệu học tập trên vô hạn trên Google, Youtube... là điểm cộng lớn để DIY cho Trung thu thời hiện đại đấy.

1001 cách tận hưởng mùa Trung thu hiện đại một cách trọn vẹn - Ảnh 1.

Tỉa hoa quả cho mâm cũ đón Trung thu tuy cầu kỳ nhưng rất thú vị

Cùng người thương rước đèn dạo phố

Điểm thu hút nhất của Trung thu chính là những con phố rực rỡ ánh đèn lồng, những lễ hội nhộp nhịp, đông đúc. Nếu nơi bạn sống không còn những con ngõ thênh thang để cả xóm cùng gõ trống khua chiêng, hãy tìm đến các khu vực trung tâm, phố lớn để hòa mình vào dòng người tấp nập xem múa lân, thưởng trăng, chơi lễ. Hà Nội có phố Hàng Mã, Sài Gòn có đường hoa Nguyễn Huệ, Tuyên Quang tổ chức Lễ hội Đường Phố... khắp các tỉnh thành đều có cách mừng đón Trung thu của riêng mình.

1001 cách tận hưởng mùa Trung thu hiện đại một cách trọn vẹn - Ảnh 2.

Cùng gia đình phá cỗ mặn siêu rẻ ở Lotteria

Trung thu là khúc ca Đoàn Viên, là thời khắc cả gia đình về bên nhau ăn uống, trò chuyện, tận hưởng tiết trời dễ chịu nhất trong năm. Trước khi thoải mái ăn bánh nướng, bánh dẻo, thưởng trà, ngắm trăng, hãy thử đề xuất cả nhà một bữa tiệc mặn siêu ưu đãi như tại Lotteria chẳng hạn. Chỉ với 39K, bạn đã có ngay một suất ăn no bụng với 1 Pepsi cùng 1 Gà rán/Phô mai que/Khoai tây lắc/Spaghetti! Đi đông người, gọi cả 4 loại combo ăn chung mà chỉ hết hơn 150k xíu xiu, tìm đâu được combo hời hơn? Lotteria cũng rất tâm lý khi tích hợp các món hot nhất vào combo rẻ nhất, đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của tất cả các tín đồ fastfood. Không gian ấm áp, đồ ăn ngon, nhân viên nhiệt tình, giá lại quá 'hạt dẻ', quá phù hợp để cả nhà nạp năng lượng trước khi chơi Trung thu luôn!

1001 cách tận hưởng mùa Trung thu hiện đại một cách trọn vẹn - Ảnh 3.

Fan mì Ý điểm danh mua Combo 39K ngay nào!

1001 cách tận hưởng mùa Trung thu hiện đại một cách trọn vẹn - Ảnh 4.

Gọi hẳn mấy cái combo một lúc coi sao!

San sẻ yêu thương đến nhiều người hơn

Trăng rằm sẽ thêm tỏ, ngày lễ hội sẽ ấm áp hơn nếu ta có thể đem nhiều yêu thương đến cho mọi người. Một chiếc bánh nướng handmade, một tiết mục văn nghệ đơn giản, một lồng đèn tự tay mình cắt dán có thể đổi lại được nụ cười móm mém của cụ già vô gia cư, tiếng khúc khích lanh lảnh trong làng Hữu Nghị và đôi mắt lấp lánh nơi em bé mồ côi - quá đáng giá để "gọi hội" bắt tay làm ngay.

1001 cách tận hưởng mùa Trung thu hiện đại một cách trọn vẹn - Ảnh 5.

Bạn đã chọn được bí kíp tận hưởng cho mình chưa? Hãy nhớ, dù thời thế có thay đổi như thế nào, Trung thu nhất định sẽ không trở nên nhàm chán, nếu nó luôn được lấp đầy bởi tình yêu thương, phải không nào?

TRUNG THU PHÁ COMBO 39K

Chương trình khuyến mãi : Combo 39K

Thời gian: 01.09 ~ 30.09.2019

- Combo 1: Gà rán, Pepsi (S)

- Combo 2: Phô mai que, Pepsi (S)

- Combo 3: Spaghetti, Pepsi (S)

- Combo 4: Khoai tây lắc, Pepsi (S)

Chương trình áp dụng tại các cửa hàng chính thức của Lotteria.