Xác minh vụ khách hàng VNA báo mất 5.200 USD và nghi ngờ nhân viên an ninh nhặt được nhưng không trả

Tuyết Hạ - Định Nguyễn, Theo Thời Đại 16:15 14/04/2017

Cảng vụ hàng không miền Bắc đang làm rõ sự việc khách hàng VNA báo mất 5.200 USD khi đi máy bay và có nhiều điểm nghi ngờ nhân viên an ninh nhặt được nhưng không trả lại.

Khách đi máy bay bị mất 5.200 USD

Mới đây, câu chuyện của nickname T.C chia sẻ về việc bị mất 5.200 USD (tương đương khoảng hơn 100 triệu VNĐ) khi bay từ sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đến Bangkok (Thái Lan) đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Theo T.C, ngày 1/4, cô cùng một người bạn bay từ Hà Nội tới Bangkok (Thái Lan) trên chuyến bay Vietnam Airlines lúc 16h, mã số VN613. Khi lên máy bay, T.C mang theo một phong bì có khoảng 5.200 USD. Qua trạm kiểm soát đồ, trong balo của T.C vẫn còn nguyên chiếc phong bì đựng tiền. Khi ngồi ở phòng cách ly, chờ lên máy bay, T.C đã đem số tiền này ra chụp lại, sau đó cất vào balo và yên tâm đáp chuyến tới Thái Lan.

Khi tới nơi, T.C mới tá hỏa phát hiện phong bì cùng toàn bộ số tiền 5.200 USD đã mất. Sau đó, T.C nhận được điện thoại từ phòng vé mình book, nói rằng có người tự nhận là nhân viên an ninh sân bay Nội Bài, gọi điện đến phòng vé, cung cấp đúng họ tên, ngày giờ T.C bay và nói rằng cô đã để quên một gói đồ.

Tuy nhiên, người này lại khẳng định sẽ chỉ làm việc trực tiếp với T.C. Nghi ngờ món đồ mà người nhân viên này nhắc tới là phong bì chứa số tiền giá trị lớn mà T.C đã mất, sau khi về Việt Nam, cô liên tục tìm cách liên lạc với số điện thoại gọi đến phòng vé. Tuy nhiên, mọi cuộc gọi hay nhắn tin đều không có tác dụng. T.C tiếp tục liên hệ với khu hành lý thất lạc của VNA nhưng không ai biết SĐT gọi cho phòng vé mà T.C nhắc tới là của ai.

Xác minh vụ khách hàng VNA báo mất 5.200 USD và nghi ngờ nhân viên an ninh nhặt được nhưng không trả - Ảnh 1.

Số tiền hành khách T.C bị mất được cô chụp lại trước đó. Ảnh: NVCC

Sau nhiều lần hỏi thăm, T.C xác minh được đó là số điện thoại của anh N., nhân viên tại sân bay Nội Bài. Qua một người bạn làm tại đây, T.C nhận được lời giải thích gián tiếp từ người này rằng anh N. chỉ có ý trêu đùa, biết T.C đi Thái Lan nên định nhờ mua hộ 1 đôi giày.

T.C đã viết đơn trình báo lên Cảng vụ Hàng không miền Bắc và sân bay Quốc tế Nội Bài yêu cầu làm rõ sự việc, và tới tận nhà riêng của anh N. gặp bố mẹ anh này nói chuyện.

Sau khi rời khỏi nhà anh N. chưa được bao lâu, mẹ anh N. nói rằng đến thứ 2 (tức ngày 10/4) sẽ đưa cho T.C 100 triệu đồng với điều kiện cô phải rút đơn phản ánh về và giải quyết mọi chuyện theo khía cạnh tình cảm.

"Em có yêu cầu chỉ nhận tiền khi có người chứng kiến và có giấy tờ đàng hoàng nhưng mẹ anh N.N nhất định không đồng ý. Em không nhận tiền vì số tiền ấy quá lớn, nhận như vậy rất dễ bị quy vào việc chiếm đoạt tài sản", T.C viết trên trang cá nhân.

T.C tiếp tục làm việc với phía Cảng vụ và nhận được thông báo, sau khi check camera không tìm thấy hình ảnh của cô vì T.C đứng vào "góc chết", đội an ninh soi chiếu hành lý ở sân bay cũng khẳng định trong ba lô mà T.C mang theo lên máy bay ngày 1/4 không hề có hình ảnh phong bì.

"Và bên gia đình anh N. đang muốn kiện lại em tội vu khống nhằm chiếm đoạt tài sản... Hiện tại em không còn hy vọng lấy lại tiền nữa nhưng chỉ mong muốn sáng tỏ sự thật những vấn đề sau. Thứ nhất, tại sao anh N. lại lấy được thông tin khách hàng, liên hệ với phòng vé và biết chính xác hành trình chuyến bay của em, lại còn biết việc em bị rơi đồ? Nếu anh ấy không có ý xấu thì tại sao liên tục tránh mặt em và giờ đây lại muốn kiện chuyện em vu khống, chiếm đoạt tài sản dù chính em mới là người từ chối nhận tiền một cách không rõ ràng từ mẹ anh ấy? Cuối cùng là tại phòng chờ lên máy bay, sau khi đã hoàn thiện tất cả các thủ tục, em vẫn còn cầm tiền lên chụp hình thì tại sao hình ảnh soi chiếu hành lý lại không thấy chiếc phong bì", T.C chia sẻ.

Xác minh vụ khách hàng VNA báo mất 5.200 USD và nghi ngờ nhân viên an ninh nhặt được nhưng không trả - Ảnh 2.

Soi chiếu an ninh hành lý khách đi máy bay. - (Ảnh: Internet)

Liên hệ với T.C, cô cho biết tên thật là P.T (SN 1991, quê Hải Dương). T. khẳng định toàn bộ những thông tin mình đăng tải trên trang cá nhân là hoàn toàn đúng sự thật. "Phía phòng vé cũng rất nhiệt tình và họ nói có thể giúp tôi cung cấp bằng chứng cuộc gọi đến của anh N.N. Khi ở Thái Lan, chồng của người bạn đi cùng với tôi cũng gọi cho anh N.N và anh ấy vẫn khẳng định tôi quên một gói đồ. Tôi cũng đang tìm cách liên hệ với tổng đài để lấy thông tin cuộc gọi này".

Mặt khác, T. cũng cho biết, bức ảnh cô chụp 5.200 USD có thể check được ngày giờ, địa điểm từ iPhone nên không thể có chuyện trong balo của cô không có phong bì khi đặt lên trạm soi chiếu hành lý. "Đến giờ này, tôi đã trình báo hết lên các cơ quan chức năng liên quan như sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, công an phường Nội Bài và PC45. Tôi rất mong nhận được sự can thiệp tích cực và sự thật sẽ sớm được sáng tỏ".

Trao đổi với bà D. (mẹ anh N.), bà khẳng định, chuyện phong bì tiền nong của chị T hoàn toàn không liên quan đến con trai mình, mà chỉ là vì bà muốn bảo vệ sự an toàn của gia đình.

"Chính xác là chiếc phong bì đó chị T. để đâu, làm rơi ở đâu, chị ấy cũng không nhớ rõ.
Thứ 2 là con trai tôi làm việc ở đội soi chiếu hành lý thì có cả một đội ngũ đứng đó, camera giám sát liên tục, nếu bảo nó có ý định lấy tiền cũng không có cơ hội. Thứ 3 là trong hình ảnh soi chiếu của sân bay cũng không thấy chiếc phong bì xuất hiện trong balo của chị ấy. Những hình ảnh này là soi chiếu toàn bộ hành lý của tất cả khách hàng và cũng không dễ gì can thiệp, thay đổi
".

Cảng vụ HKQT Nội Bài bàn giao sự việc cho CA huyện Sóc Sơn

Ngày 14/4, Cảng vụ HKQT Nội Bài đã có thông cáo báo chí nói rõ về sự việc này. Theo đó, qua xác định, hành khách tên Phạm Thị T. gửi đơn tới Cảng vụ hàng không miền Bắc phản ánh việc Nguyễn Bá N. - nhân viên an ninh hàng không nhặt được túi đồ nhưng không trả lại. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm Thị T. (là hành khách đi chuyến bay VN613, chặng Hà Nội- Bangkok, thường trú tại phường An Tân, thành phố Hải Dương); Cảng vụ đã làm việc với cá nhân N. và người liên quan.

Về phía Cảng HKQT Nội Bài, Cảng đã yêu cầu nhân viên Nguyễn Bá N. tường trình sự việc và tạm thời đình chỉ để phục vụ việc xác minh của Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Mặt khác, Cảng HKQT Nội Bài đã kiểm tra, rà soát thông tin từ các nhật ký ca trực, báo cáo của các bộ phận phục vụ hành khách, dữ liệu hình ảnh camera và máy soi chiếu hành lý xách tay. Kết quả cho thấy: Trong toàn bộ thời gian phục vụ hoạt động bay vào ngày 01/4/2017, các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách không tiếp nhận bất kỳ thông tin, phản ánh nào về liên quan đến việc quên tài sản hay mất đồ của hành khách có tên Phạm Thị T. Dữ liệu camera tại điểm kiểm tra an ninh cho thấy tại thời điểm khách Phạm Thị T. và người bạn đi qua không có hình ảnh bất thường.

Qua trao đổi, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết đã xác minh sơ bộ và nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng của Cảng vụ. Do đó hồ sơ sự việc đã được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn (Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài) tiếp nhận, xác minh làm rõ nội dung đơn phản ánh của chị T. để trả lời cho đương sự theo quy định pháp luật.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày