WeDo “Góp sách ươm mơ”: Lan tỏa sự tử tế và nối dài hành trình yêu thương tới trẻ em Việt Nam

Kiều Hân, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 03/02/2021

Trong năm 2020, Lazada Việt Nam đã đồng hành cùng WeChoice Awards tạo nên chiến dịch “Góp sách ươm mơ” vô cùng ý nghĩa. Hàng chục nghìn cuốn sách cùng những bộ đồ dùng học tập được trao tận tay các em học sinh Quảng Trị, vẽ nên ngàn ước mơ tươi sáng và nụ cười trẻ thơ rực rỡ.

2020 là năm ghi dấu nhiều chiến dịch ấn tượng mà trong đó phải kể đến chiến dịch WeDo “Góp sách ươm mơ” do WeChoice Awards và nền tảng thương mại điện tử Lazada thực hiện. Hẳn chúng ta vẫn chưa quên những hình ảnh về trận lũ lịch sử kinh hoàng càn quét miền Trung chỉ cách đây vài tháng. Cũng chưa quên hình ảnh các em học sinh tại nơi này thẫn thờ chứng kiến cảnh tượng hàng trăm cuốn sách bị dòng nước cuốn trôi, hay xót xa hơn là hình ảnh các em ngồi hong khô từng trang sách đầy trân quý.

Thấu hiểu những mất mát cùng mong muốn mang nhiều hơn nữa những quyển sách thú vị, mở ra thế giới diệu kỳ cho các em, Lazada Việt Nam và WeChoice đã cùng đồng hành trong gần 2 tháng từ khâu lên ý tưởng đến hiện thực hóa “chuyến xe ươm mơ”. Và đúng như mong muốn, hành trình mang sách đến miền Trung đã diễn ra thành công trong sự vỡ òa, hạnh phúc và vui sướng của các em học sinh, thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

WeDo “Góp sách ươm mơ”: Lan tỏa sự tử tế và nối dài hành trình yêu thương tới trẻ em Việt Nam - Ảnh 1.
WeDo “Góp sách ươm mơ”: Lan tỏa sự tử tế và nối dài hành trình yêu thương tới trẻ em Việt Nam - Ảnh 2.

Sau sự kiện, chúng tôi có dịp trò chuyện với bà Lưu Hạnh – Giám đốc Truyền thông Lazada Việt Nam để hiểu hơn nữa ý nghĩa của chiến dịch “Góp sách ươm mơ” cũng như sự đồng hành của Lazada cùng WeChoice Awards 2020.

Bà có cảm nhận gì về thông điệp của WCA 2020 "Diệu kỳ Việt Nam" - một thông điệp sáng rõ nhất để nói về sự nỗ lực của cả dân tộc trong một năm vừa qua?

Năm 2020 là một năm rất nhiều biến động cho cả thế giới và Việt Nam. Tuy nhiên đây cũng là một năm đánh dấu rõ nét tinh thần “đồng hành” của tất cả chúng ta: Chúng ta cùng đồng hành với Chính phủ để kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19; chúng ta cùng đồng hành san sẻ với những người nông dân, những doanh nghiệp vừa và nhỏ trước những khó khăn do dịch Covid-19 mang lại; chúng ta cùng đồng lòng cứu trợ thiên tai bão lũ và cùng nhau chúng ta đồng hành để duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định cho Việt Nam.

Từng nỗ lực đồng hành nhỏ bé đã lan tỏa những niềm cảm hứng tốt đẹp, và tạo nên một “Việt Nam Diệu kỳ” - đúng như tinh thần và thông điệp mà WeChoice Awards 2020 muốn truyền tải.

Giải thưởng WeChoice có ý nghĩa như thế nào đối với các doanh nghiệp? Vì sao chúng ta cần có một giải thưởng thường niên như thế này?

WeChoice là một trong những giải thưởng uy tín với quy mô lớn khi tôn vinh những cá nhân, sự kiện, sản phẩm hay công trình truyền cảm hứng và có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Ý nghĩa của WeChoice không chỉ dừng lại ở một giải thưởng, mà xa hơn, WeChoice đã trở thành một nguồn năng lượng sống tích cực để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Việc chiến thắng giải thưởng WeChoice như tiếp thêm nguồn động lực cho các doanh nghiệp khi những sáng kiến về cải tiến sản phẩm và dịch vụ trong năm vừa qua đã được cộng đồng tiếp nhận và ủng hộ.

WeDo “Góp sách ươm mơ”: Lan tỏa sự tử tế và nối dài hành trình yêu thương tới trẻ em Việt Nam - Ảnh 3.

Điều diệu kỳ của riêng doanh nghiệp Lazada trong năm 2020 là gì?

Có thể nói, trong năm 2020, điều diệu kì của Lazada Việt Nam chính là sự thành công của các thương hiệu, nhà bán hàng và sự hài lòng của người tiêu dùng.Trong năm vừa qua, đã có hơn 110,000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã mở gian hàng và chuyển đổi số thành công cùng Lazada nhờ vào gói hỗ trợ kích cầu kinh tế. Bên cạnh đó, hơn 20,000 lượt các nhà bán hàng đã tham gia vào 380 khóa đào tạo từ Lazada trang bị thêm nhiều kiến thức về kinh doanh trực tuyến.

Các thương hiệu và nhà bán hàng còn mở thêm kênh bán hàng mới thông qua công nghệ livestreaming trên Lazada giúp tối ưu hóa tương tác với người dùng và giới thiệu sản phẩm trực tiếp, từ đó nâng cao doanh thu lên gấp 18 lần và số lượng đơn hàng thành công qua livestream tăng gấp 45 lần so với năm 2019.

WeDo “Góp sách ươm mơ”: Lan tỏa sự tử tế và nối dài hành trình yêu thương tới trẻ em Việt Nam - Ảnh 4.

Cũng trong năm 2020, người tiêu dùng đã có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại Lazada với sản phẩm, dịch vụ đa dạng và nhu cầu mua sắm được đáp ứng tối đa thông qua chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà – Lạc quan cùng chiến thắng”. Từ tháng 4/2020, người dùng đã có thể mua thực phẩm tươi sống, phục vụ nhu cầu ăn uống hàng ngày với đầy đủ các loại mặt hàng trên Lazada và được giao đến tận nhà chỉ trong vòng 2 giờ.

Bên cạnh đó, sức khỏe của người dùng luôn được đặt lên hàng đầu với dịch vụ giao hàng không tiếp xúc của Lazada duy trì khoảng cách an toàn trong suốt quá trình giao – nhận hàng hóa. Trải nghiệm người dùng trên Lazada không chỉ dừng lại ở mua sắm mà còn kết hợp giải trí với chương trình livestream đa dạng chủ đề từ chăm sóc sức khỏe, nấu ăn, mẹo hay cuộc sống đến thưởng thức các show âm nhạc mãn nhãn.

Vì sao Lazada lại lựa chọn đồng hành cùng WeChoice Awards 2020 để tổ chức WeDo "Góp sách ươm mơ"? Chương trình nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng, bà nghĩ sao về hiệu ứng tích cực này?

Với Lazada, Wechoice là một trong những giải thưởng thường niên, có ý nghĩa nhân văn lớn nhằm tôn vinh những con người, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng cũng như chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong suốt một năm. Lazada lựa chọn đồng hành để tổ chức WeDo “Góp sách ươm mơ” với mong muốn sẽ cùng lan tỏa thêm thông điệp ý nghĩa của chương trình đến với cộng đồng.

Xuất phát từ mong muốn có thể trở thành cầu nối để trẻ em ươm mầm những ước mơ về một tương lai tươi đẹp, dự án Góp Sách Ươm Mơ vừa qua đã trao tặng hơn 20.000 quyển sách, 11.000 bộ dụng cụ học tập, 200 balô cho 10 trường tiểu học và trung học cơ sở còn nhiều khó khăn tại miền Trung.

WeDo “Góp sách ươm mơ”: Lan tỏa sự tử tế và nối dài hành trình yêu thương tới trẻ em Việt Nam - Ảnh 5.

Sự ủng hộ của cộng đồng dành cho chương trình “Góp sách ươm mơ” là nguồn động lực rất lớn cho Lazada trên hành trình này. Chuyến xe chở đầy ắp sách sẽ tiếp tục lăn bánh đến các tỉnh thành khác trong năm 2021, và chúng tôi luôn mong nhận được sự chào đón, ủng hộ và tiếp sức từ tất cả mọi người.

Mong rằng với hơn 20.000 cuốn sách “ươm mơ" sẽ góp phần mở ra những bình minh diệu kỳ cho các em, để không chỉ mang đến tri thức mà còn mang đến nhiều niềm tin, hy vọng cho những giấc mơ của em thêm rực rỡ và tươi đẹp hơn.

Lazada đã dự kiến có những kế hoạch hoạt động vì cộng đồng cho năm 2021 chưa? Bà có thể chia sẻ thêm được không?

Trong năm 2021, Lazada tiếp tục hướng đến từ khóa “Đồng Hành” để cùng phát triển với cộng đồng và xã hội. Lazada sẽ tiếp tục là nền tảng thương mại điện tử đồng hành cùng hàng trăm ngàn thương hiệu và nhà bán hàng phát triển với những chính sách hỗ trợ thiết thực. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các tiềm lực về công nghệ và các sáng kiến để tối ưu hoá những trải nghiệm khách hàng.

Cảm ơn những chia sẻ của bà và hy vọng trong thời gian tới, Lazada sẽ tiếp tục làm nên những điều kỳ diệu Việt Nam!

Là một hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ của "Ngày hội Sách chính hãng" do Lazada khởi xướng, chương trình "Góp sách ươm mơ" diễn ra từ ngày 23/12 đến hết ngày 25/12 đã nhận được những phản hồi tích cực và sự ủng hộ của cả cộng đồng. Nhờ những nỗ lực và tình yêu sách được lan tỏa, hàng chục ngàn cuốn sách và các bộ dụng cụ học tập đã sẵn sàng để đến tay các em nhỏ tại 10 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đông Hà và huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị.

WeDo “Góp sách ươm mơ”: Lan tỏa sự tử tế và nối dài hành trình yêu thương tới trẻ em Việt Nam - Ảnh 7.