Giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới đang đứng ở mức cao. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày, đây là cơ hội cho doanh nghiệp du lịch thu hút khách. Tuy nhiên, hiện giá vé máy bay đang rất cao nên nhiều du khách đã chọn đi các tour gần nhà thay vì đi xa.
Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vé máy bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch trong kỳ nghỉ 2/9 sắp tới của các hãng hàng không đắt hơn ngày thường cả triệu đồng/vé.
Khảo sát trên website của hãng hàng không Vietjet Air, giá vé chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh lên đến 3 triệu đồng/lượt, nếu bay hãng Vietnam Airlines 3,6 - 4,5 triệu đồng/lượt, nếu di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airlines lên đến 3,7 - 5,3 triệu đồng/lượt. Mức giá này đã cao hơn 1,8 - 2,5 triệu đồng/lượt so với những ngày trước kỳ nghỉ lễ.
Không chỉ đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tăng giá vé, mà chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng cũng trong tình trạng tương tự, hiện vé máy bay của Vietjet Air được bán với giá từ 2,1 - 2,5 triệu đồng/vé, Bamboo Airways 2,6 - 3,2 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines 2,8 - 3,5 triệu đồng/vé.
Trong khi đó, vé máy bay đến điểm du lịch Phú Quốc hiện đã tăng giá cao hơn ngày thường từ 400.000 - 500.000 đồng/vé.
Nếu du khách từ Hà Nội đến Phú Quốc trong kỳ nghỉ lễ 2/9 bằng hãng hàng không Vietjet Air sẽ phải mất 3 triệu đồng/vé khứ hồi, mua vé của Bamboo Airways, Vietnam Airlines du khách sẽ trả 3,5 - 4,2 triệu đồng/vé khứ hồi.
Hành khách khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đến Phú Quốc cũng phải trả đến 2,2 triệu đồng/vé (Vietjet Air); 2,6 - 3,2 triệu đồng (Bamboo Airways, Vietnam Airlines).
Không chỉ tăng giá vé đến các điểm du lịch biển, mà ngay cả điểm du lịch Tây Nguyên như Đà Lạt cũng trong tình trạng tương tự. Hiện, giá vé khứ hồi Hà Nội - Đà Lạt dịp mùng 2/9 của các hãng hàng không dao động từ 4,2 - 5 triệu đồng/vé khứ hồi.
Trước việc giá vé máy bay đứng ở mức cao, nhiều gia đình đã chọn tour ngắn ngày, di chuyển bằng đường bộ, giảm đi chơi xa. Hiện những tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm với thời gian hành trình vừa phải, chi phí hợp lý nên lượng khách đặt tour đã tăng khoảng 20 - 30% so với tháng trước.